BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC JOYMASHER HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC [dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rò chơi điện tử đã thay đổi như thế nào trong vài thập kỉ qua? Từ những trò chơi đơn giản trong thùng máy “cồng kềnh”, nay là các tựa game chi tiết gói gọn trong chiếc 3Ds vừa túi quần. Số lượng game ngày một sinh sôi nảy nở, cùng với sự đa dạng hóa thể loại game mới, các trào lưu mới và cả sự bão hòa…[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: JoyMasher
- Phát hành: JoyMasher
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 15/07/2015
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 14.99 USD
- OS: Windows Vista trở lên
- Processor: Intel Core 2 Duo 2.1Ghz trở lên
- Graphics: Bất kì card đồ họa nào với VRAM 250MB trở lên
- RAM: 2 GB
- HDD: 100 MB
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Cho dù tuổi đời tôi chưa được một phần ba lịch sử làng game, tuy nhiên, một người trẻ nhìn lại quãng thời gian từ quá khứ đến hiện tại cũng phải “choáng ngợp” trước dòng chảy quá nhanh của công nghệ, hay nói đúng hơn là cuộc sống hiện đại. Có đôi khi người ta muốn sống chậm lại, bất chấp không gian và thời gian, có khi bạn muốn quay lại với những niềm vui, những trò chơi thuở bé để tự thấy rằng mình đã già.
Xin lỗi bạn đọc vì sự lan man “vô bờ bến” này. Trở lại câu chuyện về game, ngay chính bản thân các nhà làm game (còn là những con tim yêu game tha thiết nữa) đôi khi cũng rất muốn trở lại một thời trẻ của họ. Bỏ qua xu hướng hiện đại, người ta vẫn tiếp tục làm ra nhiều tựa game mới với đồ họa 8-bit cùng lối chơi cổ điển. Và đó là lý do mà Odallus: The Dark Call ra đời.
Sau tác phẩm trước đó là Oniken, nhà phát triển độc lập đến từ Brazil , Joymasher tiếp tục cho ra mắt tựa platformer Odallus: The Dark Call với mong muốn trở lại những năm cuối thế kỉ 20. Ngay bây giờ, xin mời quý độc giả cùng Vietgame.asia nhớ lại một vài kỉ niệm đẹp thời thơ ấu qua tựa game mới này![su_service title=”NỘI DUNG” icon=”icon: arrow-circle-down”]
“Thần thánh đã bỏ quên con người, bỏ quên vùng đất của chúng ta. Bóng đêm lan rộng. Ma quỷ lộng hành. Chúng tìm kiếm, chúng khát khao được chiếm hữu thế giới này.”
Trong Odallus: The Dark Call, người chơi sẽ vào vai Haggis – một chiến binh đã mệt mỏi với chiến tranh – nay lại phải đứng lên một lần nữa, chiến đấu chống lại những thế lực hắc ám để cứu lấy con trai mình cũng như giành lại sự sống cho vùng đất cổ.
[/su_service] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Bình cũ rượu ngon!
Ngay từ những phút trải nghiệm đầu tiên, Odallus: The Dark Call đã toát lên bầu không khí “già cỗi” với nền đồ họa 8-bit, âm thanh đơn sắc và mô-típ anh hùng cổ điển. Dựa trên nguồn cảm hứng là dòng game Castlevania (2D) hay Demon’s Crest, cơ chế điều khiển của Odallus: The Dark Call đơn giản như từ thời “điện tử sáu nút”, với các thao tác di chuyển, nhảy, vung kiếm hay sử dụng vũ khí phụ.Odallus: The Dark Call không có yếu tố “lên cấp”, nên thực tế công việc của người chơi khoảng thời gian đầu game nghiêng về tìm đường – giải đố nhiều hơn. Ngoài công việc chính là tiêu diệt tất cả 8 con trùm lớn, Haggis còn phải tìm ra các con đường bí mật, giải vài câu đố (không quá khó) để thu thập những món báu vật, thanh kiếm và bộ giáp mới mạnh mẽ hơn. Chỉ khi có trang bị “khủng”, bạn mới thực sự trở thành “quái vật” trong game được.[su_quote]Odallus: The Dark Call không có yếu tố “lên cấp”, nên thực tế công việc của người chơi khoảng thời gian đầu game nghiêng về tìm đường – giải đố nhiều hơn[/su_quote]Mỗi kẻ địch khác nhau lại mang tới một cách thức di chuyển và tấn công riêng biệt. Không phải cứ hùng hổ “gặp đâu đánh đấy” là xong, nên nhớ rằng ngoài các con trùm thì số còn lại sinh ra là để cản đường người chơi. Có thể bạn tiêu diệt được vài tên lính gác, nhưng đổi lại bạn có thể mất “vài cục máu” do không hiểu rõ hành động của chúng. Thay vì để lũ “tiểu yêu” kéo máu bạn trên đường đánh trùm, hãy cứ nhảy vượt qua chúng và đi tiếp xem!
Tuy nhiên, đôi khi việc “săn” quái trở nên bất đắc dĩ. Có thể bạn cần thu thập thật nhiều tiền (Orbs) để mua “mạng”, đồ ăn và vũ khí phụ (đuốc, rìu, giáo mác…) trước khi đại chiến với kị sĩ bóng đêm chẳng hạn. Trong trường hợp xấu nhất, nếu bạn bị “chết oan” quá nhiều thì hãy cứ coi như chúng là nơi “xả giận”!
Ngoài ra, theo người viết thì đây là điều thú vị nhất, đồ ăn (giúp hồi máu) tỏ ra rất khan hiếm trong Odallus: The Dark Call – do không “rớt” ra khi đánh quái – nên các cửa hàng cố định trong game trở nên rất quan trọng đối với người chơi. Nhờ vậy mà tần suất hành động và tương tác với môi trường xung quanh vẫn rất sinh động chứ không đơn thuần chỉ là đi đường và “ngắm cảnh”.Thật ra nếu bạn là một game thủ đầy kinh nghiệm thì dù có chơi theo phong cách nào đi nữa thì cuộc chơi vẫn cứ thuộc về bạn mà thôi. Và bạn đang “vi vu” trong vùng trời kí ức? Hãy cứ thưởng thức Odallus: The Dark Call theo cách mà mình chơi những tựa game cổ thời ấy.
Nhìn chung, Odallus: The Dark Call có tiết tấu nhanh và dồn dập. Trò chơi thực sự đã mang lại sự thử thách ở thời kì đỉnh cao của game platformer khi liên tục gây “khó dễ” với bạn trong từng màn chơi – được bố trí một cách tỉ mỉ – cùng những phân đoạn đánh boss đầy tính toán. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Quá ngắn ngủi!
Qua quá trình trải nghiệm Odallus: The Dark Call, người viết nhận thấy rằng: một người chơi bình thường cũng chỉ mất vài tiếng là đã có thể hoàn thành trò chơi đến mức chẳng-còn-gì-để-khám-phá nữa. Không phải cứ dài là hay, nhưng ngắn quá thì trò chơi sẽ lưu lại được bao nhiêu phần cảm xúc?
Odallus: The Dark Call thực sự thú vị, nhưng có một điều mà hãng phát triển còn chưa làm được – đó là kéo dài thời lượng chơi. Chỉ cần thêm thắt yếu tố nhập vai, mở ra những nhiệm vụ phụ hoặc có thể là một vài “Easter eggs”, thời gian khám phá cùng chiến binh Haggis đã có thể được nâng lên rất nhiều.[su_quote]Không phải cứ dài là hay, nhưng ngắn quá thì trò chơi sẽ lưu lại được bao nhiêu phần cảm xúc?[/su_quote][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://joymasher.com/odallus/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/JoyMasher”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/joymasher”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/319480/”][/su_icon_panel] [su_divider]