Sau khi công bố rằng Palworld đã thu hút được đến tận 19 triệu người chơi PC lẫn console, CEO của Pocketpair là Takuro Mizobe chia sẻ rằng chi phí để vận hành máy chủ trong tháng Hai này là hơn 70 triệu Yên – tức khoảng 475.000 USD.
Pocketpair cho biết là tựa game đã bán được 12 triệu bản trên Steam. Ở mức giá là 30 USD một bản, tổng doanh thu của trò chơi hiện đang nằm ở mức là 360 triệu USD và đó là chưa tính doanh thu trên Xbox cũng như trên dịch vụ Game Pass.
Đối với những game được bán trên Steam, Valve sẽ lấy 30% doanh thu của game nhưng con số này sẽ giảm xuống còn 20% sau khi trò chơi đạt được một con số nhất định nào đó.
Giả sử trong trường hợp này Valve vẫn “ăn” 30%, thì Pocketpair vẫn còn lại 252 triệu USD mà chưa tính các loại chi phí. Với chi phí là 6 triệu USD mỗi năm để vận hành máy chủ thì lại trông có vẻ khá là ít để so với con số “kinh khủng” đó.
Kỹ sư Mạng (Network Engineer) của Palworld là Chujo Hiroto cũng chia sẻ trên Twitter như sau:
“Sau khi nhận được lệnh là không được để máy chủ đi xuống bất kể có chuyện gì xảy ra đi chăng nữa, chúng tôi đã chuẩn bị máy chủ mà không quan tâm gì hết về giá cả.
Chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến hết mình để đảm bảo tất cả mọi người đều có thể trải nghiệm tựa game một cách trọn vẹn nhất có thể.
478.000 USD…”
Hiện tại, Palworld đã có mặt trên Xbox One, Xbox Series X/S và PC (thông qua Steam) ở mức giá 29.99 USD.
Để nắm bắt thêm thông tin về tựa game, bạn đồng thời cũng có thể truy cập vào trang web chính thức của sản phẩm.