People Can Fly vừa cho biết hãng sẽ thực hiện một đợt sa thải hàng loạt, ảnh hưởng đến vị trí của hàng loạt nhân viên.
Trong bài viết được đăng trên mạng xã hội, Sebastian Wojciechowski – CEO của People Can Fly – cho biết hãng đang thực hiện những thay đổi trên toàn studio mà sẽ tác động đến hơn 120 nhân viên.
Trên trang web chính thức của mình, hãng có tổng cộng hơn 700 nhân viên – nghĩa là đợt sa thải lần này đã khiến cho tầm 17% nguồn nhân lực của hãng bị mất việc làm.
“Hôm nay, chúng tôi phải đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn để thu hẹp chiến lược tự phát hành bằng cách tạm dừng Project Victoria, giảm quy mô của đội ngũ Project Bifrost và cải tổ một số đội hỗ trợ tại People Can Fly.”
Wojciechowski cho biết những thay đổi này đến từ “những áp lực từ thị trường bên ngoài” nằm ngoài dự đoán của hãng. Từ giờ trở đi, hãng sẽ tập trung vào việc phát triển từ game một thay vì thực hiện cùng lúc nhiều dự án và “đang tăng gấp đôi nỗ lực với những cam kết thuê ngoài mới”.
Important update from Sebastian Wojciechowski, CEO. pic.twitter.com/UeDV97zEoB
— People Can Fly (@PCFPeopleCanFly) December 10, 2024
Với đợt sa thải lần này của People Can Fly, ngành game trong năm 2024 đã có đến gần 15.000 người bị mất việc làm. Dựa theo thông tin từ trang Insider Gaming, khi tính thêm những đợt sa thải không được chia sẻ công khai thì con số thật đang nằm ở mức 16.000 người.
“Chúng tôi nhận ra đây là một giai đoạn vô cùng khó khăn cho những thành viên của mình, và chúng tôi phải gửi lời tạm biệt đến những người đồng nghiệp quý giá mà đã cống hiến thật nhiều cho công ty.
Ưu tiên của chúng tôi chính là tiếp cận giai đoạn này với lòng trắc ẩn và đảm bảo đội ngũ của mình được hỗ trợ trong lúc chúng tôi xây dựng nên một tương lai bền vững hơn.”
Đối với những ai không biết, các sản phẩm mà hãng từng thực hiện gồm có: Bulletstorm, Gears of War: Judgment, Outriders,…