PES đổi tên thành eFootball cùng nhiều thay đổi lớn với thương hiệu Pro Evolution Soccer, Konami thông báo vào ngày hôm nay.
Cụ thể, Konami sẽ bỏ thương hiệu Pro Evolution Soccer và biến nó thành eFootball, cũng như ngừng việc phát hành game mới mỗi năm và tập trung vào mô hình cho chơi miễn phí với cửa hàng riêng và vé mùa / sự kiện (Event/Season Pass).
Thay đổi này cũng kèm theo một engine mới với nền tảng đồ họa mới và công nghệ hoạt họa mới. Cụ thể Konami sẽ không sử dụng FOX Engine nữa mà sẽ chuyển qua một engine “nhà trồng” dựa trên Unreal Engine 4, và toàn bộ cử động của các cầu thủ sẽ được hoạt họa bằng công nghệ Motion Matching được Konami phát triển cho riêng engine này.
Motion Matching sẽ cho phép các cầu thủ có nhiều hoạt họa hơn gấp 4 lần các phiên bản trước, với độ chi tiết và tinh xảo không kém gì HyperMotion của FIFA.
Toàn bộ các thay đổi này sẽ xuất hiện trên tất cả các phiên bản PES, kể cả ở các máy đời cũ và PC, theo lời nhà sản xuất Seitaro Kimura.
Việc PES đổi tên thành eFootball không đơn giản là đổi tên, mà còn là sự thay máu. Nội dung game cũng có nhiều thay đổi đáng kể. Theo như bản đồ phát triển của game, người chơi sẽ được chọn giữa 9 câu lạc bộ khác nhau để chơi, và các chế độ phụ sẽ được bán dưới dạng DLC, cho phép người chơi trả tiền cho trải nghiệm mà họ muốn.
Cùng với đó là những cuộc thi
Các chế độ được yêu mến của dòng PES như Option Files, MyClub và Master League dù không xuất hiện trong phiên bản ra mắt của eFootball, nhưng sẽ được áp dụng trong các bản cập nhật sau này.
eFootball sẽ được phát hành chính thức vào năm 2001 trên PC, Xbox One, series X/S và PS4/5 trong năm 2021, với cross-play và cross-save cùng một phiên bản cho IOS và Android phát hành sau này.