Skip to content

Mass Effect tiếp theo sẽ sử dụng Unreal Engine! – Tin Game

phan-mass-effect-tiep-theo-se-su-dung-unreal-engine-tin-game

Nhiều thông báo tuyển nhân viên cho thấy BioWare sẽ dùng khung phần mềm Unreal Engine để phát triển phần Mass Effect tiếp theo.

Mặc dù ba bản đầu tiên đều sử dụng Unreal Engine 3, BioWare bắt đầu áp dụng Frostbite cho các sản phẩm sau đó.

Sự thay đổi này trở thành một vấn đề đối với đội phát triển, bởi theo lời Mike Laidlaw, Giám đốc Sáng tạo cho dòng Dragon Age, nó là nguyên nhân bản mở rộng Exalted March cho Dragon Age 2 bị hủy.

https://twitter.com/Mike_Laidlaw/status/819368689225072641?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E819368689225072641%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fwww.pcgamer.com%2Ffrostbite-engine-to-blame-for-dragon-age-2-exalted-march-expansion-cancellation%2F

Nó cũng là lý do cho hàng loạt lỗi kỹ thuật của Mass Effect: Andromeda, từ việc nhân viên phải đổ ra nhiều thời gian để chuyển mọi thứ sang Frostbite và những hạn chế ở mảng cử chỉ nhân vật, lưu trữ thông tin, kích cỡ bản đồ…

Chính vì thế nên việc BioWare muốn tuyển một Trợ lý Sản xuất Kỹ thuật (Associate Technical Producer) là vô cùng đáng chú ý:

“BioWare đang tìm kiếm những lập trình viên tài năng có kinh nghiệm với UE4/5! Hãy tham gia và cùng chúng tôi phát triển bản Mass Effect tiếp theo.” 

Bên cạnh đó, còn có thông báo tuyển Giám đốc Thương hiệu (Franchise Director) miêu tả sơ lược về vai trò này là “trưởng nhóm kỹ thuật trong phiên bản tiếp theo của dòng Mass Effect” cùng với việc “sở hữu kinh nghiệm Unreal Engine 4+ là điểm cộng”.

Jeff Grubb, người đã nhiều lần “rò rỉ” thông tin của một loạt sản phẩm, cho biết khung phần mềm mà BioWare muốn dùng chính là Unreal Engine 5 (xuất hiện trong The Matrix Awakens).

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết gì thêm về phần Mass Effect tiếp theo.

Tác giả