Skip to content

PlayStation muốn tiếp tục theo đuổi game “live-service”! – Tin Game

playstation-muon-tiep-tuc-theo-duoi-game-live-service-tin-game

Trong buổi phỏng vấn với Famitsu, Hermen Hulst – Đồng CEO của PlayStation – cho biết công ty vẫn tin vào mô hình game “live-service” mặc dù đã trải qua một vài thất bại lớn như Concord.

“Ngành game đang liên tục thay đổi do nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm sự phát triển công nghệ, những thể loại game mới và cách chơi mới.

Tuy nhiên, một thứ vẫn không thay đổi chính là nhu cầu của mọi người dành cho những trải nghiệm game tuyệt vời và sự chú ý đến game vẫn tiếp tục tăng. Mặc dù vậy, điều này cũng đã tạo nên sự cạnh tranh và giống như nhiều công ty khác trong ngành, chúng tôi đã phải thay đổi cách hoạt động kinh doanh để củng cố một cơ sở bền vững hơn.”

Hulst cho biết PlayStation sẽ “tiếp tục tập trung vào vào việc phát triển những tựa game ‘live-service’ cùng với những tựa game chơi đơn nặng tính cốt truyện mà cộng đồng người chơi muốn”.

Về nguyên nhân vì sao hãng lại muốn tiếp tục theo đuổi mảng game “live-service”, Hulst đã chỉ ra sự thành công của Helldivers 2 là một nhân tố lớn đằng sau quyết định này của hãng.

Tựa game hành động đến từ Arrowhead Game Studios đã cho hãng thấy cách mà một game “live-service” có thể tồn tại trong thị trường ngày nay, và đây là điều mà PlayStation và Sony đang để ý tới.

“Chúng tôi đang học hỏi được rất nhiều điều khi chúng tôi thiết lập khả năng phát triển các tựa game ‘live-service’ chất lượng cao ở trong SIE.

Helldivers 2 đã thu hút được nhiều người chơi nhờ cung cấp nội dung liên tục và đạt được những kết quả mà có thể hỗ trợ tiềm năng của những game ‘live-service’.”

Concord – “thảm họa” gần đây nhất của PlayStation lại không đạt được thành công giống như Helldivers 2.

Khi ra mắt lần đầu vào tháng 08/2024, tựa game thu hút được ít hơn 1.000 người chơi trên Steam trong ngày phát hành và chỉ bán được tầm 25.000 bản trên toàn cầu. Sau khi tựa game bị đóng cửa (chỉ 2 tuần sau khi game ra mắt), có nhiều tin đồn cho rằng trò chơi sẽ quay trở lại trên thị trường dưới dạng một game “free-to-play”.

Tuy nhiên, giờ đây, điều này không những không xảy ra mà Sony còn quyết định đóng cửa hoàn toàn Firewalk Studios.

Hiện tại, chúng ta vẫn chưa biết PlayStation sẽ thay đổi kế hoạch của mình như thế nào để tiếp tục đẩy mạnh mảng “live-service”.

Tác giả