[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]rong bài phỏng vấn gần đây với USA Today, giám đốc điều hành của Microsoft Studios Publishing – ông Shannon Loftis vừa xác nhận rằng các tựa game first-party (tức game do Microsoft phát hành) sẽ chạy trên Project Scorpio ở độ phân giải thực tế đúng chuẩn 4K (native). Project Scorpio là tên mã của hệ máy được hé lộ bởi Microsoft vào E3 2016 vừa qua, và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào năm 2017.
Đây là một thông tin khá thú vị trong cuộc “Đại chiến console” sắp tới, với hai hệ máy tham gia là PS4 Pro và Project Scorpio. Nhất là khi đại diện đến từ Sony – ông Andrew House cho biết đa số các game chạy trên PS4 Pro đều upscale (độ phân giải hiển thị được nâng lên), chứ không phải được render (dựng hình) trực tiếp trên chuẩn 4K.
Tuy nhiên, Andrew House cho đó không phải là vấn đề quan trọng, dù Sony liên tục lấy cụm từ “4K Gaming” để làm thứ “vũ khí” quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo. Ông cho biết: “Tôi nghĩ dù cụm từ đó có ý nghĩa gì đi nữa, thì vấn đề ở đây là liệu người chơi có nhận ra được sự trải nghiệm khác biệt hay không. Tôi nghĩ đó là thứ người chơi mong muốn và họ sẽ đưa ra lời phán xét nếu chúng có làm thỏa mãn họ hay không”.
Thông tin chi tiết được bật mí trong video bên dưới đây.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.xbox.com/en-US/project-scorpio”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/xbox/?fref=ts”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/Xbox”][/su_icon_panel][su_note note_color=”#D9EDF7″]Xin cảm ơn Microsoft Studios. [/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″]Hình ảnh bởi Microsoft Studios. [/su_note][su_note note_color=”#F2DEDE”]
[su_dropcap style=”flat”]1[/su_dropcap]
Microsoft Studios là nhà sản xuất game trực thuộc Microsoft, chịu trách nhiệm cho việc phát triển và phát hành game trên các nền tảng khác nhau gồm PC, Xbox và Windows Phone. Hãng này được thành lập vào năm 2002 với tên gọi Microsoft Game Studios và được đổi tên như hiện nay vào năm 2011.[/su_note]