Skip to content

Punch Club 2: Fast Forward – Đánh Giá Game

Punch Club 2: Fast Forward

Punch Club 2: Fast Forward – Được phát triển bởi Lazy Bear Games và phát hành bởi tinyBuild, Punch Club 2: Fast Forward là một tựa game quản lý võ sĩ nặng tính nhập vai.

Trò chơi cũng là phần tiếp theo của Punch Club, vốn ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016.

Lấy cảm hứng từ những bộ phim hành động võ thuật của thập niên 80 và 90, Punch Club đã đón nhận được nhiều lời phê bình tích cực.

Vậy, liệu phần hậu bản sau 6 năm chờ đợi có khiến cho người hâm mộ thất vọng? Bạn hãy cùng xem thông qua bài viết này nhé.

NỘI DUNG SƠ LƯỢC

Diễn ra sau sự kiện của phần đầu tiên, Punch Club 2: Fast Forward đưa người chơi vào một tương lai “hơi” xa, với nhân vật chính là con trai của… nhân vật chính phần một.

Tuy nhiên, thay vì được lớn lên dưới sự bảo bọc của đầy đủ cha mẹ, nhân vật chính (tạm gọi là võ sĩ trẻ) chỉ được nuôi bởi người mẹ đơn thân một mình, vì người cha đã biến đi đâu mất sau sự kiện của tựa game đầu tiên.

Dẫu chưa từng được tiếp xúc với cha, chàng võ sĩ trẻ vẫn thừa hưởng niềm đam mê võ thuật. Anh quyết tâm sử dụng võ vừa là để trở thành một tay đấm nhà nghề để kiếm sống, vừa là để tìm kiếm manh mối về cha thông qua thế giới ngầm của võ thuật.

Thành công trong mục tiêu hay không, mọi chuyện sẽ phụ thuộc vào người chơi.

BẠN SẼ THÍCH

Hành trình của một võ sĩ

Để trở thành một võ sĩ cừ khôi, bạn sẽ phải luyện tập, để có sức luyện tập, bạn phải ăn, và để ăn, thì bạn phải có tiền. Đây sẽ là vòng lặp chính của trò chơi, ít nhất là cho tới khi bạn kiếm được tiền từ các trận đấu chuyên nghiệp.

Điều khiến cho vòng lặp này không nhàm chán, đó là việc trò chơi đã sắp xếp các cột mốc tiến triển hợp lý, để khiến cho người chơi có động lực cố gắng cố gắng tiếp tục trong hành trình của mình.

Đầu tiên, chúng ta sẽ nói về yếu tố luyện tập.

Punch Club 2: Fast Forward

Người chơi có b chỉ số cần quan tâm là sức mạnh, sức bền và nhanh nhẹn. Các chỉ số này sẽ định hình độ dài thanh máu, sức bền, độ chính xác của đòn đánh và tần suất chủ động ra đòn trong 1 hiệp.

Là một tựa game mang tính quản lý, người chơi sẽ không trực tiếp điều khiển nhân vật của mình. Thay vào đó, yếu tố chiến đấu sẽ được dựa trên ba chỉ số trên, cùng với những đòn thế đã học được.

Các đòn thế mới sẽ được tiếp cận thông qua việc mua bằng điểm. Có thể đạt được chúng bằng cách luyện tập với HLV, hoặc chiến thắng các đối thủ trên võ đài.

Và như vậy, càng chiến thắng, chúng ta sẽ càng tiếp cận được nhiều đòn thế hơn, khiến cho người chơi mong chờ tới trận đấu tiếp theo,

Với các cột mốc tiến triển hợp lý, Punch Club 2: Fast Forward khiến cho người chơi có động lực cố gắng cố gắng tiếp tục trong hành trình của mình

Sau đó, chúng ta phải nói đến yếu tố đi làm. Trò chơi đưa chúng ta ba lựa chọn khác nhau về khung thời gian, mức lương cũng như điểm cộng vào chỉ số chiến đấu của người chơi. Chẳng hạn, khi làm việc ở bãi phế liệu, người chơi sẽ có thể tăng sức mạnh cơ bắp của mình, trong khi đó, làm việc ở xưởng xử lý hóa chất sẽ tăng sức bền.

Nhưng, chỗ đi làm không chỉ là đơn thuần là nơi để kiếm tiền. Càng làm việc lâu, người chơi sẽ có thể mở ra các nhánh câu chuyện mới liên quan đến chúng. Chẳng hạn, nếu dành nhiều thời gian ở bãi phế liệu, người chơi sẽ có thể “lên chức”… và làm việc cho băng đảng mafia Nga tài trợ nơi đó.

Punch Club 2: Fast Forward

Khi đã làm việc được cho tổ chức này, thì bạn sẽ lại “mở khóa” được môn võ chuyên của tổ chức, giúp cho chúng ta được tiếp cận với các chiêu thức mới.

Dù là luyện tập, đi làm hay ăn uống để hồi phục sức khỏe, mọi hành động của người chơi sẽ tốn thời gian, do đó bạn sẽ phải lên kế hoạch kỹ lưỡng các hành động trong ngày.

Cuối cùng phải nói đến là các trận đấu trong trò chơi. Tuy chỉ ngồi yên và… cầu trời rằng mình sẽ thắng đối thủ, người viết vẫn không cảm thấy nhàm chán.

Nguyên nhân là do so với phần trước, các cử động của nhân vật đã được cải thiện để trơn tru hơn, cũng như bổ sung thêm các cử động mới, khiến cho các cuộc so tài mang cảm giác sống động hơn.

Bên cạnh việc trở thành một võ sĩ chuyên nghiệp, Punch Club 2: Fast Forward còn nhiều điểm nhiều thứ thú vị để làm như cho phép người chơi trở thành cảnh sát, sử dụng tiền lương để săn lùng các bộ phim võ thuật để coi và… mở các “perk” hữu dụng, hoặc trùng tu lại phòng tập thể dục bị bỏ hoang rồi trở thành thầy dạy võ.


Punch Club 2: Fast Forward

Một thế giới thú vị và hài hước

Nếu như Punch Club gốc là một bản parody (châm biếm) những bộ phim hành động võ thuật năm 80 và 90, thì Punch Club 2: Fast Forward vẫn tiếp tục với yếu tố này, nhưng cộng thêm các bộ tác phẩm mang yếu tố khoa học viễn tưởng, cả phim và game như Blade Runner, Death Stranding, Ghost in the Shell…

Việc nhìn thấy những yếu tố mang tính biểu tượng của các tác phẩm trên xuất hiện khắp thế giới và có thể tương tác được tạo cảm giác khá thú vị, dễ khiến bạn mỉm cười nếu như đã từng xem các bộ phim này trước đây.

Một điều khác cũng khiến người viết cũng khá thích, đó là sự hài hước và ngớ ngẩn mà câu chuyện cũng như thế giới mang lại.

Việc nhìn thấy và tương tác với các yếu tố mang tính biểu tượng của những tác phẩm nổi tiếng trong trò chơi tạo cảm giác khá thú vị, dễ khiến bạn mỉm cười nếu như đã quen thuộc với chúng.

Chẳng hạn, trong thế giới này, muốn trở thành cảnh sát hoặc di cư từ khu phố ổ chuột sang phố nhà giàu, bạn sẽ cần điểm “người tốt”. Để đạt được điểm này bạn phải làm gì? Giúp đỡ người khác, chăm chỉ đi làm? Không, cách hiệu quả nhất để đạt được chính là… đi đánh võ đài. Và dĩ nhiên, sự ngớ ngẩn này cũng được thừa nhận trong game như một cách đùa về quan điểm kì quặc của thế giới.

Bên cạnh đó, các tuyến nhân vật trong trò chơi cũng khá thú vị, với lời thoại và tính cách của họ tạo cảm giác hài hước do được xây dựng xung quanh việc nhìn nhận sự ngớ ngẩn của thế giới một cách cực kì nghiêm túc, hoặc sử dụng những câu đùa lấy cảm hứng từ các bộ phim nổi tiếng.

BẠN SẼ GHÉT

Yếu tố cân bằng kém

Tuy khá thích Punch Club 2: Fast Forward, người viết cũng thấy rằng trò chơi có nhiều điểm trừ dễ khiến các game thủ cảm thấy khó chịu.

Đầu tiên phải nói đến là yếu tố cân bằng trong các lựa chọn việc làm của game. Như đã nói ở trên, ở giai đoạn đầu chúng ta có ba lựa chọn chỗ làm việc khác nhau, với mức lương nhận được khác biệt, đó là trung tâm xử lý hóa chất, bãi phế liệu và quán mì.

Quán mì là địa điểm làm việc mặc định tệ nhất trong cả ba lựa chọn trên, nguyên nhân là do mức lương thấp, kết hợp với việc xa nhà, di chuyển lâu. Thậm chí, làm việc lâu dài ở quán mì còn có thể dẫn đến… lỗ tiền sinh hoạt!

Nhưng, nếu không làm ở quán mì, thì bạn sẽ bỏ lỡ một nhánh của câu chuyện, cũng như khả năng tiếp cận với một môn phái võ, vốn là thứ quan trọng trong trò chơi này.

Tiếp theo, đó là trò chơi cũng bị một số lỗi, từ nhỏ như liệt điều khiển bất chợt, cho đến lớn hơn như việc võ sĩ nhất quyết không tuân theo chiến thuật đã đề ra của người chơi, với cách duy nhất để sửa là… xóa tập tin lưu game và làm lại từ đầu.

Người viết đã trò chuyện với Lazy Bear về những vấn đề này, và họ cũng đã bảo sẽ khắc phục sớm nhất có thể. Do đó, nếu bạn có ý định mua game, hãy chờ ít lâu nhé.

Tuy khá thích Punch Club 2: Fast Forward, người viết cũng thấy rằng trò chơi có nhiều điểm trừ dễ khiến các game thủ cảm thấy khó chịu

7.0

Punch Club 2: Fast Forward là một tựa game giả lập võ sĩ theo phong cách hài hước và có chiều sâu tốt. Tuy nhiên, vì còn kha khá lỗi, game thủ đã chơi phần 1 không nên mua tựa game ngay lúc này.

Thông tin

  • Punch Club 2: Fast Forward
  • Nhà phát triển
    Lazy Bear Games
  • Nhà phát hành
    tinyBuild
  • Thể loại
    Mô phỏng
  • Ngày ra mắt
    21/07/2023
  • Nền tảng
    Windows, Xbox One, Xbox Series X | S, PlayStation 4, PlayStation 5, Nintendo Switch

Cấu hình tối thiểu

  • Hệ điều hành
    Windows 7/8/10/11 (64-bit OS)
  • CPU
    Intel Core i5-8400 | AMD Ryzen 5 2600
  • RAM
    8GB
  • GPU
    GeForce GTX 1650 GP, AMD Radeon RX 6500
  • Lưu trữ
    2GB
  • Thiết bị
    N/A

Cấu hình thử nghiệm

  • Hệ điều hành
    Windows 10 Pro 64-bit
  • CPU
    Intel Core i7-9700 3.00GHz (8CPU)
  • RAM
    16GB
  • GPU
    NVIDIA GeForce GTX 1660 SUPER
  • Lưu trữ
    500GB
  • Thiết bị
    N/A
Game được hỗ trợ bởi tinyBuild. Chơi trên PC.

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận