Dù được đỡ đầu bởi Tencent khi được phát hành tại Trung Quốc, song có lẽ Puzzle & Dragons và nhà phát triển Gungho đã khô gặp may khi tựa game này buộc phải đóng cửa vào ngày 15/3 tới đây. Lần đầu tiên Puzzle & Dragons được giới thiệu tại thị trường này vào 29/7/2016, tuy nhiên hoạt động của Puzzle & Dragons không những không sinh lời mà lại còn có dấu hiệu thua lỗ buộc Tencent ra lệnh đóng cửa dù game chỉ mới ra mắt được gần 8 tháng, tính đến tháng 3/2017.So với những kỳ vọng đặt ra trước đây, doanh thu và lợi nhuận của Puzzle & Dragons và Gungho sụt giảm trong cả Quý 3 năm ngoái, giảm 29,6% so với cùng kỳ năm trước trong khi lợi nhuận lại giảm tới 43,4% so với năm ngoái. Với sự thua lỗ này, dự án buộc phải thu hẹp quy mô tập trung phát hành trong nội địa và dần bỏ rời thị trường quốc tế như kế hoạch từ trước đến nay, đặc biệt là thị trường tại Trung Quốc.
Puzzle & Dragons được xem là một hiện tượng lớn có tiềm năng bởi có đến tận 11 triệu lượt tải tại thị trường Mỹ vào tháng 11/2016, ước tính thu về 300.000 USD và một tương lai tươi sáng khi sắp ra mặt tại Nhật Bản. Tuy nhiên, có vẻ điều đó không đồng nghĩa rằng tựa game hấp dẫn này cũng sẽ thành công trên thị trường hơn 1 tỷ dân – Trung Quốc.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.gunghoonline.com/”][/su_icon_panel][su_note note_color=”#D9EDF7″]
Xin cảm ơn Pocketgamer. [/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″]
Hình ảnh bởi Pocketgamer. [/su_note]