Quantic Dream mong muốn tách khỏi Sony, trở thành nhà phát triển đa nền tảng, và thậm chí thành một nhà phát hành có thể hỗ trợ những sản phẩm tiềm năng.
Quantic Dream chưa bao giờ là một studio chính chủ, mặc dù có quan hệ hợp tác sâu sắc với thương hiệu PlayStation kể từ khi phát hành Heavy Rainin 2010. Với bản port lên PC gần đây cho tựa game trên, cùng với Beyond: Two Souls và bản phát hành sắp ra mắt của Detroit: Become Human, nhà phát triển từ Pháp có lẽ đang tìm cách tách khỏi nền tảng của Sony để phát triển và xuất bản trò chơi dành cho các hệ thống khác.
Đầu năm nay, NetEase Games, bộ phận sản xuất game của gã khổng lồ Internet Trung Quốc NetEase, đã mua cổ phần thiểu số trong Quantic Dream (ngay sau việc đầu tư 100 triệu đô la vào Bungie để tạo ra các trò chơi khác Destiny). Trong khi David Cage và Guillaume de Foundaumiere vẫn duy trì quyền kiểm soát studio thì số tiền mà NetEase đầu tư sẽ dành để “hỗ trợ tầm nhìn của hãng là trở thành một công ty giải trí đa nền tảng toàn cầu, phát triển các công nghệ và trò chơi tiên tiến cho tương lai.
Thành quả của việc này chính là các bản port PC cho Heavy Rain và Beyond: Two Souls đang tới trên Epic Games Store, cùng với Detroit: Become Human sẽ tới vào cuối năm nay. Gần đây, trong một cuộc phỏng vấn với DualShockers, người đứng đầu studio – David Cage – đã nêu chi tiết ý định của công ty là muốn tách khỏi độc quyền PlayStation để “làm việc trên các nền tảng khác nhau và tiếp cận người chơi trên toàn thế giới”.
Chưa hài lòng với “tham vọng” phát hành trò chơi của riêng mình trên các nền tảng khác, Cage còn chia sẻ: nguyện vọng của Quantic Dream là trở thành một nhà xuất bản trong vài năm tới, ủng hộ cho một số tựa game tiềm năng, đấu tranh cho sự độc đáo, sáng tạo, chất lượng và cung cấp công nghệ hỗ trợ.