Vietgame.asia

Rise of the Tomb Raider – Đồ họa, bệ phóng hoàn hảo

by

BÀI VIẾT SỬ DỤNG HÌNH ẢNH ĐƯỢC SQUARE ENIX HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]R[/dropcap]ise of the Tomb Raider – theo như thỏa thuận hợp tác có thời hạn của MicrosoftCrystal Dynamics – sẽ là một tựa game độc quyền cho các hệ máy Xbox trong một thời gian nhất định.

Vậy liệu điều này sẽ có lợi gì về chất lượng đồ họa cũng như phong cách thiết kế của tựa game?

Hãy cùng Vietgame.asia khám phá vấn đề này, sau khi đã nắm được tình tiết về cuộc chiến sinh tồn của nàng Lara Croft ở vùng đất tuyết Siberia trong phần trước.

MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin
TĂNG CƯỜNG ĐỒ HỌA
rise-of-the-tomb-raider-khi-do-hoa-troi-day (2)Tomb Raider 2013 sau khi “đặt chân” lên PS4 và Xbox One đã trình làng một chất lượng đồ họa tuyệt vời, và đó chính là cơ sở để người hâm mộ tin rằng Rise of the Tomb Raider sẽ làm được tốt hơn thế.

Tất nhiên, điều đầu tiên bất cứ người chơi nào cũng đang mong đợi chính là “vòng 1” hay “vòng 3” của nàng Lara xinh đẹp, thứ vốn luôn “đập” vào mắt họ từ thuở ban sơ.

Nhưng qua các hình ảnh đầu tiên, chúng ta không biết được sẽ có cơ hội như thế không, khi Lara luôn mặc “kín mít” vì chuyến hành trình trong bão tuyết.

Để bù lại, Rise of the Tomb Raider sẽ được trang bị một engine đồ họa mới có tên gọi: Foundation.Được sử dụng để thay thế Crystal engine trong phần trước, vậy Foundation engine sẽ có những khác biệt ra sao?

Vẫn chưa có nhiều hình ảnh để so sánh, nhưng theo lời nhà phát triển, các khu vực trong phần mới sẽ rộng gấp 2 đến 3 lần hòn đảo mà người chơi đã trải qua trong Tomb Raider 2013. Cùng với đó, độ chi tiết mà Rise of the Tomb Raider mang lại sẽ rất kinh ngạc!Tiếp đến, dù chưa được xác nhận, nhưng phiên bản trên Xbox One gần như chắc chắc sự có sự trở lại của công nghệ “làm tóc” TressFX. Hiệu ứng mô phỏng vật lý làm cho mái tóc có những chuyển động như thật này đã được nâng cấp lên bản 3.0, và cũng được trình diễn tại GDC 2015 hồi đầu năm đã đem lại nhiều phản hồi tích cực.

Cuối cùng, đó chính là hình ảnh của nàng Lara, khi lần này, người đứng đầu Crystal Dynamics – Gallagher đã nói: “Lara đã là một nhân vật nổi bật, và làm hình ảnh cô ấy trở nên thu hút hơn chính là mục đích chúng tôi hướng tới”.

Hỗ trợ cho điều đó chính là công nghệ bắt chuyển động mới có mặt trong Foundation engine, để chuyển đổi hoàn hảo mọi sắc thái từ gương mặt nữ diễn viên Camilla Luddington sang Lara Croft (Luddington cũng chính là người mô phỏng cho gương mặt của Lara trong Tomb Raider 2013).

Lara đã là một nhân vật nổi bật, và làm hình ảnh cô ấy trở nên thu hút hơn chính là mục đích chúng tôi hướng tới
rise-of-the-tomb-raider-khi-do-hoa-troi-day (4)“Công nghệ bắt chuyển chuyển động mới sẽ bao quát toàn bộ gương mặt và lên đến 7000 điểm kết nối, cho phép hệ thống “scan” toàn bộ mặt của Camilla và sao chép toàn bộ cử động vào các phiên bản có độ phân giải cao hơn” – Gallagher giải thích quá trình thực hiện, đồng thời cũng cho biết quá trình thực hiện rất phức tạp khi gương mặt Lara và Luddington không hoàn toàn giống nhau.

Dù vậy, ông cũng tự tin cho biết hiện tại mọi thứ vẫn đang đi đúng hướng. Một khi chứng kiến Lara xuất hiện trên Xbox One sau này, người chơi sẽ cảm thấy như đang coi một bộ phim CG, dưới ảnh hưởng của hiệu ứng ánh sáng động trong các khu vực hầm mộ sẽ tạo nên các nét biểu cảm độc đáo cho gương mặt của Lara.

KHẮC PHỤC NHƯỢC ĐIỂM
rise-of-the-tomb-raider-khi-do-hoa-troi-day (1)
nhà phát triển hứa hẹn rằng sẽ có ít nhất hai nơi khác nhau trên thế giới xuất hiện trong Rise of the Tomb Raider
Tomb Raider 2013 dù tạo được nhiều thành công, nhưng bản thân nó cũng đã chịu nhiều sự chỉ trích từ fan lâu năm, bởi đã bỏ đi những yếu tố kinh điển của dòng game này, khiến cái chất thám hiểm và mạo hiểm trở nên nhạt nhòa. Tất nhiên, Crystal Dynamics cho biết họ đã lắng nghe phần lớn phản hồi và sẽ thay đổi trong Rise of the Tomb Raider.

Chẳng hạn như, bất kỳ bản Tomb Raider cổ điển nào cũng đưa người chơi khám phá rất nhiều địa điểm trên thế giới, và đây chính là lý do để một số fan than phiên rằng tại sao Tomb Raider 2013 lại chỉ có một địa điểm duy nhất.

Nhược điểm này sẽ được cải thiện trong phần tiếp theo, khi nhà phát triển hứa hẹn rằng sẽ có ít nhất hai nơi khác nhau trên thế giới xuất hiện trong Rise of the Tomb Raider.

Dù vẫn chưa tiết lộ bất kỳ điều gì mới, nhưng có thể tin rằng nàng Lara sẽ không phải “chôn chân” tại vùng tuyết Siberia trong suốt game.Tiếp đến, đó chính là những ngôi mộ (tomb). Crystal Dynamics từng chứng tỏ họ rất “mát tay” trong việc thiết kế hầm mộ qua các bản Legend, Anniversary, và nhất là Underworld – tựa game dù không thành công nhưng chứa nhiều ý tưởng mới lạ. Thế nhưng họ lại “đi lùi” với Tomb Raider 2013 bằng những nơi chẳng xứng để gọi là… ngôi mộ, khi chúng đều ngắn và có thể bỏ qua.

Với Rise of the Tomb Raider, Crystal Dynamics đã xác nhận rằng họ sẽ quay về phong cách cũ, khi đạo diễn sáng tạo Noah Hughes nói rằng: “Chúng tôi sẽ thêm nhiều ngôi mộ vào game, cùng với đó là hàng loạt các câu đố liên kết với nhau”.

Theo ông, một vài ngôi mộ sẽ có kích thước lớn hơn rất nhiều so với bản trước, đồng thời kết cấu của chúng sẽ kích thích người chơi khám phá bí mật của chúng khi dấn thân vào Rise of the Tomb Raider.

KHÔNG BỎ QUÊN “THẾ HỆ CŨ”
Những người vẫn còn sở hữu Xbox 360 hẳn sẽ cảm thấy vui mừng khi Square Enix thông báo rằng Rise of the Tomb Raider sẽ xuất hiện trên cả hệ máy này, bởi vì họ vẫn có cơ hội được trải nghiệm cuộc phiêu lưu tiếp theo của nàng Lara. Vì vậy, điều này lại dẫn đến một lo ngại mới: việc phát triển Rise of the Tomb Raider trên hệ máy “già cỗi” như Xbox 360 liệu sẽ kéo chất lượng hình ảnh của tựa game trên Xbox One đi xuống?

Đây là một quan ngại có cơ sở, khi đã có nhiều tựa game “dứt tình” với các hệ máy cũ (Batman: Arkham Knight, Dying Light, Mad Max…) để không phải tốn nhiều thời gian cho việc tối ưu.

Thế nhưng, Crystal Dynamics cho rằng việc phát triển Rise of the Tomb Raider trên Xbox 360 sẽ không ảnh hưởng gì đến phiên bản Xbox One. Bởi vì trên thực tế, studio chịu trách nhiệm chuyển thể Rise of the Tomb Raider lên Xbox 360 là Nixxes Software – cũng chính là nơi đã chuyển Tomb Raider 2013 lên PC và PS4.

“Chúng tôi được hoàn toàn tập trung cho việc phát triển trên Xbox One mà không bị bất kỳ trở ngại nào, cũng như không cần phải nghĩ đến phiên bản Xbox 360.” – Gallagher chỉa sẻ, và cũng không quên dành những lời “có cánh” cho những gì mà Nixxes Software đã làm được cho đến nay: “Qua đoạn tech demo (chơi thử) mà họ trình diễn trên Xbox 360, chúng tôi hoàn toàn bị thuyết phục, bởi những thứ họ đã làm cứ như “phép thuật” trên một cấu hình hạn chế như thế.”

Vì thế, nếu như chưa sở hữu Xbox One, hãy đừng vội bán đi Xbox 360 của bạn, vì hệ máy này vẫn còn sự xuất hiện của một tựa game đầy tiềm năng và ấn tượng như Rise of the Tomb Raider.

Microsoft có lẽ cũng nhân cơ hội này để quảng bá rầm rộ cho Rise of the Tomb Raider, bởi vẫn còn hàng triệu người vẫn đang chơi hệ máy cũ này. Dù vậy, đừng hy vọng rằng nàng Lara sẽ một mái tóc suôn mượt “như dùng Sunsilk” trước gió tuyết khi xuất hiện trên Xbox 360, nhé!rise-of-the-tomb-raider-khi-do-hoa-troi-day (3)

nếu như chưa sở hữu Xbox One, hãy đừng vội bán đi Xbox 360 của bạn, vì hệ máy này vẫn còn sự xuất hiện của một tựa game đầy tiềm năng và ấn tượng như Rise of the Tomb Raider
rise-of-the-tomb-raider-khi-do-hoa-troi-day (5)
KHI NÀO RA MẮT?
Với những cải tiến của mình, liệu rằng Rise of the Tomb Raider có lấy lại được lòng tin của những người hâm mộ lâu năm hay không, trong khi vẫn giữ được những ưu điểm từ Tomb Raider 2013?

Có thể đến kỳ hội chợ E3 sắp tới, chúng ta sẽ có cái nhìn rõ ràng hơn khi Crystal Dynamics trình diễn bản chơi thử.

Còn hiện tại, nếu như không có gì thay đổi, Rise of the Tomb Raider sẽ đến tay người chơi vào kỳ nghỉ lễ cuối năm 2015 này.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.tombraider.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/TombRaider”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/tombraider”][/su_icon_panel]