BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC TWO TRIBES HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ WII U[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]ính đến thời điểm hiện tại, nhân loại đã có mặt trên Trái đất này một khoảng thời gian tương đối dài – tuy chưa là gì so với tuổi đời của hành tinh xanh tươi đẹp này cả. Loài người là một sinh vật rất kỳ lạ, rất tò mò và hiếu kỳ về tất cả mọi thứ xung quanh mình – và dù rằng như thế thì những gì họ hiểu biết về thế giới này vẫn còn quá ít.
Chẳng ai biết rằng dưới đáy đại dương sâu thẳm đen kịt tồn tại những loài sinh vật nào. Cũng chẳng ai hay dưới hàng trăm cây số dưới nham tầng là những gì.
Càng không phải bàn đến khoảng không xa xăm bên ngoài tầng khí quyển, nơi hằng đêm những đôi tình nhân vẫn ngước nhìn bầu trời đầy sao và mơ mộng.
Con người vẫn luôn khát khao được chinh phục vũ trụ, một khoảng không vô định và chẳng hề có giới hạn.
Điều đó thể hiện rất rõ qua những bản báo cáo thiên văn hàng năm, những tác phẩm văn học – điện ảnh khoa học giả tưởng, và dĩ nhiên, chẳng thế thiếu được những tựa game lấy đề tài về thám hiểm vũ trụ.
- Sản xuất: Two Tribes
- Phát hành: Two Tribes Publishing
- Thể loại: Phiêu lưu | Hành động
- Ngày ra mắt: 2015
- Hệ máy: PC | Wii U | PS4 | Xbox One
- Giá tham khảo: Chưa xác định
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Thế nhưng, để bù đắp cho sự “hạn chế” về hình thể khi đối mặt với một mục tiêu vô định, trong các sản phẩm tưởng tượng này con người luôn tự trang bị cho mình đủ các thứ trang thiết bị vĩ mô: từ tàu con thoi, siêu phi thuyền chiến đấu, các trạm không gian khổng lồ… cho đến những đoàn chiến binh được vũ trang “tận răng” bằng những loại vũ khí đầy “hư cấu”.
Đến từ Two Tribes, RIVE là một tựa game “nho nhỏ” và thú vị, khi mang đến cho người chơi một chuyến thám hiểm không gian trong vai của một chú Drone (robot thám hiểm tự động) “be bé”.
Chẳng hề có những con quái vật khổng lồ mình đầy dãi nhớt và a-xít, cũng chẳng hề có những binh đoàn người hành tinh với cả phi đội hùng hậu như trong Star Wars. Tất cả những gì mà RIVE mang lại chỉ là vài điều bất ngờ nho nhỏ, tựa như “Chiến tranh vũ trụ trong gác xép” của truyện Doraemon vậy.
Trước khi RIVE ra mắt, Vietgame.asia muốn chia sẻ với bạn đọc những ấn tượng thú vị khi có dịp chơi thử đoạn demo của RIVE trên hệ máy Wii U, nhân dịp sự kiện giảm giá mùa hè đặc biệt của Nintendo.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BỐI CẢNH KHÔNG GIAN ĐẶC SẮC[/su_heading]Trong RIVE, người chơi sẽ điều khiển một chú Drone ngộ nghĩnh có nhiệm vụ đi khám phá những vùng tăm tối của vũ trụ, nơi mà loài người chưa từng biết đến.
Ở đó sẽ có những gì? Những sa mạc cát chảy nguy hiểm, những động băng lạnh buốt, những trạm không gian chết chóc chẳng bóng người qua lại, hay một căn cứ của người hành tinh?
Màn chơi trong RIVE dường như chẳng hề có một ranh giới nào cả, và người viết thật sự ấn tượng với cách mà RIVE thể hiện những tương tác vật lý rất đặc biệt.
Chẳng hạn, khi “bay” ngoài môi trường không gian không trọng lực, cảm giác điều khiển “chú” Drone cứ “nhẹ hẫng” và rất khó “kiềm chế” đà bay. Trái lại, khi đã vào được một trạm không gian, thì người chơi dường như cảm nhận được rõ rệt “sức nặng” của Drone và lực hút của mặt đất.
Đến khi rơi xuống nước, những cử động của Drone sẽ trở nên khá “chật vật” khi đối mặt với lực cản của nước và đà chìm tự do. Chưa nói đến những dòng thủy lưu đột ngột có thể xô chú Drone vào những cạm bẫy chết chóc bất cứ lúc nào. Cơ chế mô phỏng vật lý của RIVE có thể nói là rất xuất sắc, thể hiện rõ sự đầu tư đúng mức của Two Tribes.[su_quote]Cơ chế mô phỏng vật lý của RIVE có thể nói là rất xuất sắc, thể hiện rõ sự đầu tư đúng mức của Two Tribes[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU THÚ VỊ[/su_heading]Dĩ nhiên chẳng ai dám đơn thương độc mã lao vào một chốn hiểm nguy như không gian tối tâm bí ẩn ngoài kia cả, và dù nhỏ bé, nhưng chú Drone trong RIVE chẳng hề “dễ thương” như vẻ ngoài của mình đâu nhé!
Được trang bị vũ khí cơ bản là một khẩu tiểu liên với “cơ số” đạn vô hạn (mặc dù sát thương hơi yếu), Drone ta có đủ khả năng để đương đầu với mọi loại kẻ địch có thể gặp phải trên đường: từ những camera giám sát, những khối thiên thạch đủ kích cỡ, cho đến những con Drone thù địch không mấy “hiếu khách”.
Ngoài ra, Drone còn có khả năng Scan (quét) và Hack (xâm nhập) vào hệ thống bảo mật của những trạm không gian. Đây chính là yếu tố giải đố thú vị mà RIVE lồng ghép vào lối chơi của mình.
Các câu đố tuy không nhiều và cũng không khó lắm, nhưng sự phong phú và cách sắp đặt hợp lý chính là thứ làm nên điểm nhấn, để khiến mạch game của RIVE thêm khúc chiết, đa dạng.
Ngoài súng máy cơ bản, Drone còn có thể nhặt được các loại vũ khí “hạng nặng” khác trên đường đi. Chúng có thể là những quả bom EMP tỏa ra một vòng cung điện trường, làm tê liệt các Drone khác – hoặc thậm chí là bộ phóng tên lửa chùm với tính năng tầm nhiệt rất ghê gớm.
Một lần nữa hệ thống vật lý của RIVE lại cho người chơi được thỏa mãn với màn trình diễn hết sức ấn tượng, khi mang lại cảm giác bắn phá, cháy nổ rất tuyệt vời.
[su_quote]Được trang bị vũ khí cơ bản là một khẩu tiểu liên với “cơ số” đạn vô hạn (mặc dù sát thương hơi yếu), Drone ta có đủ khả năng để đương đầu với mọi loại kẻ địch có thể gặp phải trên đường[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]ĐỒ HỌA ẤN TƯỢNG[/su_heading]Khi nghe đến những tựa game indie, thông thường người chơi sẽ có những “thành kiến cố hữu” đại loại như đồ họa trung bình kiểu 2D, các hiệu ứng chiến đấu nghèo nàn… Nếu xét đến thời điểm cách đây 5 năm, khi phong trào game indie chỉ mới khởi nghiệp, thì những ấn tượng xấu trên có lẽ đúng.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, khi được sự hỗ trợ của rất nhiều nguồn lực và nền tảng, game indie dường như còn vượt trên cả những tựa game AAA chính thống về nhiều phương diện. Và RIVE chính là một ví dụ điển hình cho điều đó, khi sở hữu “bộ cánh” đồ họa hết sức ấn tượng.
[su_quote]Được thể hiện với đồ họa dạng 3D khá hoàn chỉnh, tuy không thể quay camera tự do được, nhưng người chơi vẫn cảm nhận rõ rệt sự tồn tại của các vật thể trên bản đồ, cũng như khoảng cách xa gần của không gian[/su_quote]Được thể hiện với đồ họa dạng 3D khá hoàn chỉnh, tuy không thể quay camera tự do được, nhưng người chơi vẫn cảm nhận rõ rệt sự tồn tại của các vật thể trên bản đồ, cũng như khoảng cách xa gần của không gian. Điều này chẳng có gì lạ, khi RIVE chọn điểm nhấn thể hiện nằm ở cơ chế mô phỏng vật lý chân thật.
Tạo hình và bố cục màn chơi trong RIVE thật sự đã nhấn mạnh được ưu điểm về đồ họa, khi cảnh nền và các vật thể trong được thiết kế khá tỉ mỉ và chi tiết. Những hiệu ứng chiến đấu như đường đạn, các vụ nổ, vật thể bị phá hủy, những chùm tên lửa… cũng đều rất đẹp mắt và ấn tượng.
[su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Hiện tại RIVE đã có bản chơi thử khá đầy đủ với thời lượng tương đối ổn trên hệ Wii U, thông qua chương trình khuyến mãi mùa hè NindieHome của Nintendo. Cụ thể nếu người chơi đã chơi qua các bản game thử nghiệm trong chương trình này, thì sẽ được giảm giá 15% khi mua game chính thức về sau.
RIVE cũng sẽ cập bến các hệ máy PC, PS4, Xbox One trong năm 2015 này, nhưng chưa rõ ngày phát hành cụ thể. Qua đoạn game demo khá ấn tượng, Vietgame.asia nhận định RIVE sẽ trở thành một “món ngon” rất đáng mong đợi trên bàn ăn của đại gia đình game trong năm 2015, còn bạn thấy sao?
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://twotribes.com/message/rive/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/TwoTribesGames”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/twotribesgames”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/278100/”][/su_icon_panel] [su_divider]