BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC SANDBOX STRATEGIES HỖ TRỢ
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]hững sản phẩm game đến từ các nhà phát triển độc lập luôn khiến người ta phải ấn tượng vì sự sáng tạo, phá cách của nó. Road Not Taken đến từ hãng Spry Fox cũng vậy. Đi theo thể loại phiêu lưu – giải đố nhưng khéo léo đưa vào yếu tố nhập vai, Spry Fox đã mang đến cho người chơi một trải nghiệm thật khác lạ.
Thật vậy, tuy Road Not Taken chọn phong cách “roguelike” (một nhánh rẽ của game nhập vai) khá kén người chơi nhưng cảm giác thú vị, lôi cuốn của trò chơi là không thể chối cãi, có thể nói là sánh ngang với những “người anh em” như: FTL: Faster Than Light hay Rogue Legacy.
Road Not Taken bắt đầu với bạn – một người đàn ông bí ẩn – đi lang thang đến một khu làng trong mùa bão tuyết. Và để có được cuộc sống tại nơi đây, hàng năm bạn có nhiệm vụ phải giải cứu những đứa trẻ đi lạc khi đang hái dâu trong những khu rừng đầy hiểm nguy chờ chực…Sản xuất: Spry Fox
Phát hành: Spry Fox
Ngày ra mắt: 06/08/2014
Giá tham khảo: 14.99 USD
- OS: WindowsXP SP3 | Windows 7 SP1
- Processor: AMD A6-6400K 3.9GHz trở lên
- Memory: 2GB RAM
- Graphics: Card đồ họa tích hợp trở lên
- DirectX®: 9.0
- Hard Drive: 300MB
- Sound: N/A
[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: N/A
- Keyboard: N/A
- Headphone: N/A
[/su_spoiler][su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Lối chơi độc đáo, đầy thử thách!
Thời gian trong Road Not Taken sẽ là 15 năm, tương đương với 15 màn chơi. Mỗi màn chơi sẽ bao gồm nhiều khu rừng khác nhau. Và để đưa các đứa trẻ ra khỏi đó, người chơi phải di chuyển và đẩy xa các chướng ngại vật xung quanh bằng năng lực đặc biệt của mình.
Thử thách ở đây là số năng lượng có hạn của bạn. Nếu đứng yên một chỗ và ném các vật thể thì không sao, nhưng bạn vừa di chuyển, vừa dời vật thể thì bạn sẽ bị tụt năng lượng ngay lập tức và tệ hơn nữa là mất mạng!
Các chướng ngại vật trong Road Not Taken đa dạng từ cây cối, những tảng đá lớn cho đến muông thú, các loài quỷ dữ và những sinh vật kỳ bí… Mỗi chướng ngại vật đều có đặc trưng riêng, chúng đều có thể mang lại những lợi thế cũng như bất lợi cho ta. Chẳng hạn như bạn ném một chú chim vào một vật thể, chú chim sẽ bay đi và gắp theo vật thể đó, giúp ta bớt được một chướng ngại vật trên đường, nhưng nếu bạn ném một con gấu trúc ra xa, nó sẽ nổi điên và quay lại tấn công bạn!
Đó là chưa nói đến chỉ cần đứng gần các con thú dữ như sói, diều hâu là bạn đã bị “xơi thịt” ngay lập tức.[su_quote]Trong quá trình chơi, đôi lúc người chơi sẽ khám phá ra nhiều công thức thú vị bằng cách… ném ngẫu nhiên các vật thể lại với nhau[/su_quote]Điều mà người viết cảm thấy thích thú là sự kết hợp chặt chẽ giữa các vật thể trong Road Not Taken. Chẳng hạn khi bạn ném cây rìu vào một cái cây, ta sẽ kiếm được một que củi, và khi kết hợp hai que củi lại với nhau, kết quả sẽ là một đống lửa, và người chơi có thể ném một con heo, một con gấu trúc, thậm chí là hồn ma quỷ vào để biến chúng thành năng lượng cho ta hấp thụ. Trong quá trình chơi, đôi lúc người chơi sẽ khám phá ra nhiều công thức thú vị bằng cách… ném ngẫu nhiên các vật thể lại với nhau.
Người chơi còn có thể tương tác được với người dân trong khu làng, khám phá câu chuyện của họ qua các đoạn hội thoại. Sau mỗi nhiệm vụ giải cứu thành công, bạn sẽ được ông thị trưởng thưởng cho một ít đồng tiền vàng, hay một ít gạo… và bạn có thể sử dụng chúng để tặng cho những người dân, bù lại, họ sẽ tặng bạn những món quà đặc biệt, giúp bạn vượt qua thử thách một cách dễ dàng. Không chỉ thế, bạn còn có thể kết bạn với họ, thậm chí là hẹn hò và… lập gia đình.[su_divider]
Đồ họa đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng
Road Not Taken sở hữu một nền đồ họa thật đẹp và thơ mộng với những gam màu nhẹ nhàng, ấm cúng. Các nhân vật trong game, thậm chí là những sinh vật muốn giết bạn, cũng được thiết kế trông thật đáng yêu.
Thêm vào đó là những bản nhạc nền được lồng ghép một cách hài hòa vào từng màn chơi, khiến người viết ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên.[su_quote]Road Not Taken sở hữu một nền đồ họa thật đẹp và thơ mộng với những gam màu nhẹ nhàng, ấm cúng[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Những giây phút ức chế!
Ở vài màn chơi đầu, người viết còn bất ngờ và hứng thú hết thử thách này đến thử thách khác, nhưng càng về sau, người viết càng cảm thấy chán nản bởi độ khó đến bất nản của Road Not Taken.
Khám phá cũng là một phần thử thách của Road Not Taken. Như người viết đã đề cập, đôi lúc bạn sẽ tìm ra những công thức mới khi kết hợp ngẫu nhiện các vật thể lại với nhau. Hào hứng là vậy, nhưng vừa sang màn 2 người chơi đã phải thốt lên: chao ôi… sao mà khó! Khó một cách ức chế! Bởi đôi lúc đang mải “dọn đường”, người viết vô tình ném nhầm ba hồn ma dữ lại với nhau, đâu thể ngờ rằng chúng lại biến thành một hồn ma còn dữ dằn hơn thế nữa, và lúc nào cũng bám theo sau chờ chực tấn công người viết.
Đồng ý với Spry Fox khi pha trộn yếu tố “roguelike” đầy thử thách, tức người chơi sẽ phải quay lại từ đầu game mà không có một điểm lưu tạm (checkpoint) nào, nhưng đến phút cuối cùng mà còn phải mất mạng để phải chơi lại vì những điều ngớ ngẩn như vậy thì thật không hay![su_quote]Ở vài màn chơi đầu, người viết còn bất ngờ và hứng thú hết thử thách này đến thử thách khác, nhưng càng về sau, người viết càng cảm thấy chán nản bởi độ khó đến bất nản của game[/su_quote][su_divider]