[space space_height=”40″][heading heading_text=”THÔNG TIN”]
-
Sản xuất: Origin8
-
Thể loại: Chiến thuật
-
Hệ máy: iOS | Android
-
Loại hình: Thu phí
-
Giá tham khảo: 2.99 USD
-
Phiên bản: 2.0.1
[dropcap style=”style1″]V[/dropcap]ì đặc thù của hệ di động với lối điều khiển chủ yếu dùng màn hình cảm ứng, các thể loại game thật sự thành công tại đây không nhiều. Chẳng ai muốn bắn súng, chặt chém… với các phím bấm ảo, vừa không có cảm giác chân thật vừa khó khăn. Do đó, những thể loại game thật sự thành công trên hệ di động đa phần nằm ở mảng thao tác đơn giản, như giải đố và thủ trụ.
Thủ trụ (Tower Defense) là một biến chủng của game chiến thuật, nhưng vẫn có một sức hút riêng biệt đủ khả năng đứng thành một chủng loại mới. Có vô số game thủ trụ hay trên di động, nhưng cái tên được biết đến nhiều nhất, hẳn phải là Sentinel 3: Homeworld. Sở hữu đồ họa đẹp mắt, lối chơi đa dạng phong phú, cùng những thử thách “hack não” rất đáng giá, dĩ nhiên không khó hiểu vì sao Sentinel 3: Homeworld lại được ưu ái đến vậy.
Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điểm nhấn làm nên Sentinel 3: Homeworld nhé![heading heading_text=”TẢI GAME”][appbox appstore compact 396103539][appbox googleplay compact com.Origin8.Sentinel3][taq_review][space space_height=”40″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
+ Đồ họa thú vị:
Lấy bối cảnh khoa học viễn tưởng, khi mà loài người phải di cư khỏi Trái đất và tìm kiếm cho mình những miền đất hứa mới – dĩ nhiên bối cảnh trong Sentinel 3: Homeworld sẽ diễn ra trên các hành tinh lạ. Đó có thể là những khu rừng nhiệt đới ẩm mốc, những cánh đồng băng tuyết lạnh cắt da, những miền cát cháy đến ghê người… Về mảng này thì Sentinel 3: Homeworld đã thể hiện rất tốt, đến nỗi tuy là game thủ trụ nhưng không ít lần người viết phải ngồi ngẩn ngơ ngắm nhìn môi trường trong các màn chơi.
Ở nơi “đất khách quê người”, dĩ nhiên sẽ tồn tại những sự sống khác nhau – và không phải “chủ nhà” nào cũng “hiếu khách”. Bọn quái vật mà người chơi phải đối mặt trong Sentinel 3: Homeworld cũng được thiết kế khá lạ mắt và xứng tầm “kinh dị” – đủ để khiến người chơi không nề hà chi mà xây những ụ súng tàn khốc nhất để “xay” chúng ra thành cám!
Tạo hình các loại trụ và hiệu ứng cháy nổ trong Sentinel 3: Homeworld cũng là một điểm cộng sáng giá, khi trải qua hàng trăm đợt (wave) quái mà người chơi không có cảm giác chán mắt trước những loạt đạn súng máy, những tia laser đan ngang chiếu dọc khắp màn hình.[space space_height=”20″][su_quote]Sentinel 3: Homeworld đã thể hiện rất tốt, đến nỗi tuy là game thủ trụ nhưng không ít lần người viết phải ngồi ngẩn ngơ ngắm nhìn môi trường trong các màn chơi[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Đa dạng trong chiến thuật:
Tính chiến thuật dĩ nhiên là yếu tố hàng đầu để quyết định độ hay – dở của một tựa game thủ trụ, và Sentinel 3: Homeworld đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ này. Tuy số trụ trong game không nhiều, nhưng tính năng và đặc điểm của chúng đã quá đủ để khiến người chơi phải “ngộp” trong một “rừng” các chiến thuật khác nhau.
Bộ đôi trụ oanh tạc lựu đạn và trụ làm chậm luôn luôn hữu dụng trong bất kỳ game thủ trụ nào, nhưng hãy coi chừng các loại quái “trâu chó” đi lẻ hoặc bọn quái biết bay. Trụ điện tuy có uy lực cực mạnh, đối không – đất tiện dụng, xuất sắc cả chống trùm lẫn số đông – thì lại có giá thành “đắt xắt ra miếng”. Trụ laser lại có tầm bắn cực xa, xuyên thấu toàn bộ kẻ địch trên đường thẳng, nhưng lại khá vô dụng ở các màn nhiều ngã rẽ quanh co. Người chơi sẽ phải tùy thuộc vào địa hình màn chơi và thứ tự các loại quái xuất hiện để quyết định nên xây các loại trụ nào, và chọn lựa giữa số nhiều mà yếu hoặc số ít mà nâng cấp “hết ga”.
Con tướng robot cũng là một chìa khóa quan trọng, khi người chơi phải lựa chọn tăng cường cho nó các chỉ số nào. Chỉ số Health sẽ giúp nó “trâu chó” hơn, đủ sức sống sót mà còn… sửa nhà. Chỉ số Range hoặc Melee sẽ ảnh hưởng đến sát thương với kẻ địch trên không/ dưới đất – đây là “mánh khóe” để giúp người chơi ngồi “rung đùi” tích lũy tiền mà không cần xây trụ trong 10 – 15 “wave” đầu màn đấy. Cuối cùng, chỉ số Morale sẽ tăng bán kính của vòng “aura” buff chỉ số các trụ trong tầm ảnh hưởng.[space space_height=”20″][su_quote]Người chơi sẽ phải tùy thuộc vào địa hình màn chơi và thứ tự các loại quái xuất hiện để quyết định nên xây các loại trụ nào[/su_quote][space space_height=”20″]
+ Độ thử thách “đáng gờm”:
Tuy là game thủ trụ, nhưng người chơi chớ có lầm tưởng rằng trong Sentinel 3: Homeworld phần việc của mình chỉ là tính toán xây trụ, rồi ngồi “nhâm nhi” tách trà chờ qua màn nhé! Người chơi sẽ phải thao tác không ngơi tay, điều khiển con tướng robot di chuyển hợp lý giữa các cổng chặn để hỗ trợ/ sửa nhà. Những kỹ năng tấn công trong Sentinel 3: Homeworld cũng đóng góp một phần lớn vào quá trình thành – bại khi chơi game. Nếu sử dụng đúng lúc và hợp lý, một trận bão lửa hoặc mưa tên lửa sẽ quét sạch bọn quái ra khỏi bản đồ, cứu người chơi “một bàn thua trông thấy”. Hoặc, kỹ năng hồi máu cho trụ/ nhà chính cũng là “cứu cánh” hết sức quan trọng.
Đôi lúc, người chơi sẽ phải quyết định xem có nên để dành tiền mua các con Drone để cày tiền/ sửa nhà/ phát năng lượng hay không. Tuy công dụng của chúng là hết sức quan trọng, nhưng với giá tiền khá “chua” – người chơi phải cân nhắc đến việc đầu tư lâu dài hoặc dùng tiền đó mà xây trụ để củng cố phòng ngự trước.
Đối với những ai thích thử thách, cấp độ khó Psycho hoặc chế độ chơi Endless Mode đã sẵn sàng để “hành xác”, khiến người chơi phải đau đầu mà tính toán cho thật kỹ vì độ “trâu bò” đột biến của bọn quái. Chỉ cần sơ sẩy để chúng “vượt trạm”, là chắc chắn nhà chính sẽ “banh xác” trong… 2 nốt nhạc – vì sức tấn công cao vô lý của chúng. Ở các wave 150+, chuyện một đàn kiến đi ngang và con robot bị nghiền thành bột trong nháy mắt là quá… bình thường.[space space_height=”20″][su_quote]Những kỹ năng tấn công trong Sentinel 3: Homeworld cũng đóng góp một phần lớn vào quá trình thành – bại khi chơi game[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
+ Giao diện chật hẹp:
Vốn là game từ hệ PC được chuyển thể qua di động, giao diện trong Sentinel 3: Homeworld không tránh khỏi có sự chật chội khi bố trí các nút bấm. Nhóm nút bấm xây trụ và sử dụng kỹ năng hỗ trợ giờ đây bị giấu xen kẽ, khiến nhiều lúc người chơi cần thao tác khẩn cấp mà phải nhấn 2,3 lượt mới truy cập vào được. Điều tương tự cũng xảy ra với bảng kỹ năng của con tướng robot, khi việc thao tác cho nó di chuyển/ buff sát thương/ đánh lan… là chuyện phải làm thường xuyên, nhưng lại bị giao diện của Sentinel 3: Homeworld “làm khó”.
Với màn hình nhỏ hẹp của điện thoại di động, việc thao tác chọn các trụ đã xây để nâng cấp đôi khi cũng khó khăn. Tuy Sentinel 3: Homeworld cung cấp tính năng “zoom” vào gần để chọn cho dễ, nhưng chuyện nhấn nhầm nâng cấp thành… bán vẫn là chuyện “lâu lâu bị hoài”.[space space_height=”20″][su_quote]Nhóm nút bấm xây trụ và sử dụng kỹ năng hỗ trợ giờ đây bị giấu xen kẽ, khiến nhiều lúc người chơi cần thao tác khẩn cấp mà phải nhấn 2,3 lượt mới truy cập vào được[/su_quote][space space_height=”20″][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]VIETGAME GỢI Ý![/su_heading][su_list icon=”icon: lightbulb-o”]
-
Nên có thu gọn giao diện lại cho dễ thao tác.
-
Thêm kỹ năng cho tướng, vì về sau nó quá “cùi”.
[/su_list][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]TỔNG QUAN[/su_heading]Sentinel 3: Homeworld là một tựa game thủ trụ xuất sắc, với đồ họa đẹp, chiến thuật phong phú và độ thử thách cao. Sẽ là một thiếu sót nếu chưa từng chơi qua Sentinel 3: Homeworld, dù là người đam mê game thủ trụ hay chỉ đơn thuần muốn giết thời giờ bằng một tựa game hay.[space space_height=”20″]