Destiny 2 sẽ sớm bước sang chương mới khi bản mở rộng thứ hai mang tên Shadowkeep được công bố vào ngày 6/6.
CẬP NHẬT: Bungie đã chính thức hé lộ Destiny 2: Shadowkeep tại sự kiện Google Stadia, qua đó tựa game sẽ trở thành một trong các sản phẩm đầu tiên xuất hiện trên nền tảng chơi game thế hệ mới từ Google.
- Phiên bản game gốc sẽ được đổi tên thành Destiny 2: New Light, toàn bộ nội dung năm 1 sẽ hoàn toàn miễn phí.
- Shadowkeep sẽ là bản mở rộng Standalone, tức là bạn sẽ không cần phải sở hữu các gói DLC/Xpac trước (như Forsaken) để thưởng thức nội dung của Shadowkeep.
- Màn Raid mới sẽ lấy bối cảnh tại Black Garden.
- Hệ thống Armour 2.0 được ứng dụng. Số lượng khe gắn mod trên từng trang bị được gia tăng, giúp tạo nên độ đa dạng mới trong cách thức xây dựng nhân vật.
- Hỗ trợ Cross-save giữa bốn nền tảng Stadia, PC, Xbox One, PS4, cho phép người chơi sử dụng cùng nhân vật bất kỳ phiên bản trên hệ máy nào.
- Crucible, phần chơi PvP của Destiny 2 được hứa hẹn sẽ là “một trong những trọng tâm chính của đội ngũ phát triển”.
- Sẽ không còn nội dung độc quyền ngắn hạn trên từng hệ máy. Toàn bộ nội dung mới sẽ cập bến cả bốn phiên bản trong cùng thời điểm.
- Phiên bản PC sẽ di dời từ Battle.net tới Steam. Hiện tại, người dùng có thể đặt trước phiên bản Shadowkeep với giá khá ổn trước khi trò chơi chính thức ra mắt vào ngày 17/9.
TIN TỨC GỐC: Bản cập nhật mới nhất của Destiny 2 đã vô tình để lộ nội dung mới mà Bungie dự kiến sẽ trình làng vào ngày 6/6 sắp tới. Qua đó, các tay dataminer đã tìm ra được hình ảnh giới thiệu bản mở rộng lớn tiếp theo dành cho trò chơi mang tên Shadowkeep, đưa người chơi quay trở lại Mặt Trăng – địa điểm quen thuộc trong The Dark Below và The Taken King, nhưng đến nay vẫn chưa góp mặt vào Destiny 2.
Tương tự như Forsaken, Shadowkeep cũng sẽ sở hữu phiên bản Collector’s Edition dành cho “dân chơi” với một cái giá không hề rẻ.
Destiny 2 ra mắt vào cuối năm 2017 và ban đầu được ca ngợi bởi giới phê bình lẫn người hâm mộ, cho tới khi bị… phanh phui giai đoạn kết game (endgame) rỗng tuếch.
Hai gói DLC Curse of Osiris và Warmind được cho là sẽ mở rộng nội dung của game sau chiến dịch chính cũng chẳng hề đạt được kỳ vọng.
Mãi cho tới gần một năm sau, bản mở rộng lớn Forsaken được công bố và tiếp tục mạch truyện lẫn nội dung của phiên bản gốc, đó mới là lúc mà Destiny 2 thực sự được công nhận là một tựa game… đáng thưởng thức, bên ngoài cộng đồng hâm mộ.
Vòng đời của Destiny 2 thật ra chông gai nhiều hơn so với kẻ tiền nhiệm, khi mà Forsaken dẫu cho được đón nhận tích cực lại không mang về doanh thu mà hãng phát hành Activision kỳ vọng.
Sau khi đăng ký bản quyền thương hiệu mới “Matter” cùng với đón nhận khoản vốn đầu tư 100 triệu USD từ NetEase, đến đầu năm nay, Bungie đã chính thức tách khỏi Activision và trở thành studio độc lập, tiếp tục nắm giữ bản quyền IP Destiny.
Hy vọng rằng đây sẽ là bước đệm giúp cho tương lai của Bungie và Destiny trở nên khởi sắc hơn khi không bị kềm cặp bởi Activision.
Tuy vậy, một tựa game tầm cỡ AAA như Destiny có lẽ sẽ gánh chịu đôi chút một khi nó không còn được chống lưng bởi hãng lớn – “nạn nhân” nhất chính là… phim cắt cảnh trong Hitman 2.