Skip to content

Shawn Layden: game AAA chỉ nên 12-15 giờ chơi là hợp lý!

Shawn Layden

Shawn Layden, cựu chủ tịch của SIE Worldwide Studios, trong sự kiện Gamelab Live 2020, đã có chia sẻ cùng VentureBeat rằng “game AAA chỉ nên tầm 12-15 giờ chơi”.

Trong buổi trò chuyện trực tuyến cùng VentureBeat nhân sự kiện Gamelab Live 2020, Layden chia sẻ chi phí để phát triển một trò chơi đang ngày càng tăng không có điểm dừng như trước đây nữa.

“Thế giới mà chúng ta đã biết không còn nữa. Mọi thứ trước khi cơn dịch bệnh xảy ra giờ đã là lịch sử,” ông giải thích, và nhớ lại ngày xưa chi phí phát triển các game AAA chỉ tầm khoảng 1 triệu USD là cao, trong khi bây giờ để phát triển một game như vậy là từ “80 cho tới 150 triệu USD… và đó là chưa tính chi phí quảng bá các kiểu.”

Ảnh: GameLab Live 2020

Theo Layden, giải pháp thích hợp nhất là không phải cứ làm cho mọi thứ phình to ra không có hồi kết, thay vào đó là hãy chậm lại và giảm thiểu đi một nửa hoặc một phần tư độ dài của các tựa game “ngốn” hơn 50 giờ chơi.

“Cá nhân tôi, là một game thủ lớn tuổi… Tôi thích chơi những game chỉ tốn khoảng 12 tới 15 giờ chơi. Như vậy tôi có thể hoàn tất thêm nhiều game khác, và trên hết, giống như một tác phẩm văn học hay một bộ phim được hoàn thiện chỉn chu, sẽ mang lại cho chúng ta trải nghiệm nội dung chặt chẽ hơn, thuyết phục hơn.”

Shawn Layden, từng nắm giữ chức chủ tịch của SIE Worldwide Studios, với sự nghiệp tại đây kéo dài hơn ba thập niên, ông đột ngột rời bỏ SIE Worldwide Studios vào tháng 9-2019.

Đây cũng là nơi tập hợp hơn 2600 nhà phát triển game đến từ 13 studio làm game PlayStation cho Sony.

Dưới “triều đại” của Shawn Layden, chúng ta đã được chứng kiến nhiều siêu phẩm đóng “mác” PlayStation như: Horizon: Zero Dawn, MLB: The Show, The Last Guardian, Uncharted, Farpoint, GT Sport, God of War và gần đây là The Last of Us Part II.

Ngoài ra còn có doanh số bán PlayStation 4 đạt 110 triệu máy so với 48 triệu máy của đối thủ Microsoft cho Xbox One.


BÀI MỚI NHẤT


Tác giả

deadeyes

"Only in death does duty end."