[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC 2K HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][dropcap style=”style1″]C[/dropcap]ứ như thường lệ sau mỗi phiên bản chính thức của dòng game Civilizations, Firaxis lại tiếp tục tung ra bản mở rộng đầy đủ (Expansion pack) cho Sid Meier’s Civilizations: Beyond Earth với tên gọi Rising Tide.
- Sản xuất: Firaxis Games | Aspyr (Mac, Linux)
- Phát hành: 2K | Aspyr (Mac, Linux)
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 08/10/2015
- Hệ máy: PC
- OS: Windows® Vista SP2, Windows® 7, Windows 8/8.1
- CPU: 1.8 GHz Quad Core CPU
- RAM: 4 G
- VGA: AMD HD5000 series or better (or ATI R9 series for Mantle support), nVidia GT400 series or better, or Intel IvyBridge or better integrated graphics
- HDD: 13 GB
Khác với những bản mở rộng trước đây được phát hành tương đối độc lập và “rùm beng”, Rising Tide lại được ra mắt dưới dạng một gói tải về (DLC – Downloadable Content) “cỡ bự”, với mức giá “hàng khủng” so với các bản DLC thông thường khi đạt mức 29.99$ trên Steam.
Liệu những thay đổi trong Rising Tide có đủ để người chơi phải “móc hầu bao” hay đây chỉ đơn thuần là một bản DLC thông thường với nội dung hạn hẹp không đáng kể?
Hãy cùng Vietgame.asia theo dõi hành trình đến với các vì sao của loài người trong Sid Meier’s Civilizations: Beyond Earth – Rising Tide các bạn nhé!
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Thay đổi căn bản về lối chơi!
Nếu như bạn đã từng hứng thú với những game sử dụng đề tài xây dựng trên các vùng biển sâu như Submarine Titan hay Anno 2070, thì phiên bản mở rộng Rising Tide của Sid Meier’s Civilizations: Beyond Earth cũng sẽ mang lại cho bạn những cảm xúc tương tự. Khi con người bắt đầu vươn ra chiếm lĩnh các đại dương, lối chơi mang tính chất truyền thống của dòng game bị thay đổi một cách triệt để.
Chiếm lĩnh đại dương đồng nghĩa với việc bạn sẽ không còn các biên giới thiên nhiên che chở. Các đơn vị đều có thể hoạt động khá tự do trên mọi “ngóc ngách” của bản đồ, kể cả các đơn vị nhân công (worker) cũng có thể “ra khơi” để xây dựng các công trình trên biển, khai thác các tài nguyên hay đơn giản là tạo lập các tuyến đường di chuyển.
Các đơn vị trên biển trở nên mạnh mẽ hơn, có khả năng xâm nhập sâu hơn vào lãnh thổ đối phương với mức máu khá “trâu”, sức tấn công mạnh, đủ sức mở đường cho các đơn vị bộ binh lao lên chiếm lĩnh. Điều này làm cho lối chơi “chinh phạt” (Domination) trở nên khốc liệt và khó nhằn khi chiến trường tồn tại ở khắp mọi nơi.
Trong Rising Tide, bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều đơn vị “thủy quái” ngoài hành tinh, bao gồm một số chủng sinh vật đặc biệt có thể thuần hóa tạo nên các “đấu sĩ mạnh”, như quái vật Kraken có thể đọ tay đôi với ba Tuần Dương hạm (Cruiser) lão thành. Giống như trên phiên bản cũ, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn phát triển quân sự sử dụng con người đơn thuần (Purity) hay “khai thác” các quái vật bản địa đầy mạnh mẽ này tăng cường sức mạnh cho hải quân của mình.
[su_quote]Trong Rising Tide, bạn cũng sẽ bắt gặp nhiều đơn vị “thủy quái” ngoài hành tinh, bao gồm một số chủng sinh vật đặc biệt có thể thuần hóa tạo nên các “đấu sĩ mạnh”[/su_quote]
Một vài công trình xây dựng mới cũng được “thêm thắt” vào trong Rising Tide, mang theo một vài công năng mới cũng có ảnh hưởng nhất định tới chiến thuật của người chơi khi mang đến những tác động tích cực lẫn tiêu cực so với phiên bản gốc. Chẳng hạn như các hệ thống phòng ngự trên biển làm cho các thành phố trở nên “trâu” hơn với khả năng di chuyển quãng ngắn và khả năng sản xuất khổng lồ.
Những yếu tố mới này đem đến một làn gió mới cho Rising Tide, tạo nên những thách thức mới cũng như những cảm giác mới mẻ cho những người đã quá “nhẵn mặt” với lối chơi phụ thuộc vào đất liền như trên phiên bản gốc.
[su_divider]
Hệ thống “cá tính” tùy chọn
Khác với các phiên bản trước đây chỉ cho phép người chơi phụ thuộc vào một dân tộc, một lãnh tụ cố định nào đó với các “cá tính” (trait) mang theo điểm ưu thế nhất định, Sid Meier’s Civilizations: Beyond Earth – Rising Tide mang đến cho người chơi khả năng tùy biến các cá tính này nhờ vào điểm “ngoại giao”.
Với hàng chục những “bonus” mới phân chia theo ba nhóm chính là Khoa học kỹ thuật (Science), Quân sự (Military) và Kinh tế (Economy), người chơi có thể hoàn toàn phát triển theo kế hoạch của riêng mình mà không phải phụ thuộc vào các “cá tính” định sẵn từ đầu game. Nếu có những hoạch định và lựa chọn hợp lý, việc phát triển các điểm “bonus” này hoàn toàn có thể giúp người chơi tăng tốc mạnh mẽ so với các đối thủ khác trong Rising Tide.
[su_quote]Sid Meier’s Civilizations: Beyond Earth – Rising Tide mang đến cho người chơi khả năng tùy biến các cá tính này nhờ vào điểm “ngoại giao”[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Một vài hạt sạn không đáng có
Với khá nhiều cái “mới” như vậy, người chơi phải “làm quen” lại gần như toàn bộ trong Rising Tide để có thể đưa ra những định hướng phát triển mang tính chiến thuật và phù hợp nhất. Thế nhưng AI của máy (Artificial Intelligence – Trí tuệ nhân tạo) lại chỉ dừng lại ở phiên bản cũ, do đó trò chơi có vẻ… dễ hơn, dù người chơi lựa chọn độ khó ở mức cao nhất.
[su_quote]Số lượng và chủng loại các “cá tính” cũng góp phần làm phức tạp thêm trò chơi, khiến cho Rising Tide trở nên “khó nhăn” với các “fan mới” của dòng game[/su_quote]
Sức mạnh của các đơn vị quân cũng không thật sự cân bằng, khiến cho việc “chinh chiến” trở nên khó khăn hơn rất nhiều so với các phiên bản trước nếu bạn nhầm lẫn trong một vài nâng cấp kỹ thuật vốn đã rất rắc rối trong phiên bản nguyên gốc. Thêm vào đó, số lượng và chủng loại các “cá tính” cũng góp phần làm phức tạp thêm trò chơi, khiến cho Rising Tide trở nên “khó nhăn” với các “fan mới” của dòng game.
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.civilization.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/civ”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/CivGame”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/353830/”][/su_icon_panel][su_divider]
BÀI MỚI NHẤT
- STALKER 2: Heart of Chornobyl công bố kế hoạch ra mắt bản cập nhật! – Tin Game
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game
- Hãng phát triển Unknown 9: Awakening cắt giảm 18% nguồn nhân lực! – Tin Game
- Dragon Age: The Veilguard và Silent Hill 2 Remake “ế ẩm” tại Châu Âu – Tin Game
- Tổng hợp đánh giá STALKER 2: Heart of Chornobyl: Bất đồng ý kiến! – Tin Game
- Square Enix công bố Final Fantasy XIV Mobile – Tin Game