THÔNG TIN & HÌNH ẢNH BÀI VIẾT ĐƯỢC EA HỖ TRỢ[dropcap style=”style1″]Đ[/dropcap]ã từ khá lâu, khái niệm game indie (game do các hãng nhỏ, vốn ít tự làm) không còn là phạm trù quá xa lạ với người chơi game nữa. Được các hãng nhỏ (có khi chỉ có độc… một thành viên) phát triển trong điều kiện thiếu thốn kinh phí và nhân lực, dĩ nhiên chúng ta không thể đòi hỏi quá nhiều về chất lượng đồ họa cũng như thời lượng chơi được.
Thế nhưng, điều này không có nghĩa là game indie thì tương tự như game-mini, chỉ để giải trí cho “qua ngày đoạn tháng” – mà trái lại, thời gian gần đây có rất nhiều tựa game indie gây được ấn tượng rất mạnh nơi người chơi, thậm chí đôi khi còn “ngon cơm” hơn khá nhiều các game do hãng lớn làm.
- Sản xuất: Looney Bin Studios
- Phát hành: Chưa xác định
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 2015
- Hệ máy: PC | Wii U
- Giá tham khảo: Chưa xác định
Đây là một tín hiệu đáng mừng cho làng game, vì nếu “làm game” không thật sự yêu cầu quá nhiều về ngân sách và nhân lực – thì sẽ có nhiều anh tài tham gia vào “chia sẻ chén canh”, cũng có nghĩa là người chơi game được lợi.
Thông thường, khi làm một game indie, thể loại dễ làm và dễ “trúng thưởng” nhất vẫn là dạng game hành động kiêm yếu tố platform (leo trèo, nhảy nhót) – mà xưa nay vẫn được “trìu mến” gọi với cái tên “Beat ’em up”. Không khó để có thể “điểm danh” qua ngay các tựa game dạng này vốn đã gặt hái được nhiều thành công, chẳng hạn như Muramasa, Shank, Dust: An Elysian Tale…
Được hỗ trợ bởi chương trình quyên vốn Kickstarter (nhưng hiện đã bị hủy vì lý do không rõ), một tựa game indie khác cũng đang “manh nha” tiếp cận game giới. Với cái tên khá ấn tượng, liệu Six Miles Under sẽ có thể làm nên kỳ tích gì, ngõ hầu khiến game indie có thể sánh vai cùng các game “bom tấn”? Hãy cùng Vietgame.asia trải nghiệm qua các ấn tượng ghi nhận được nhé![su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]CÓ GÌ ẤN TƯỢNG?[/su_heading][su_quote]Vào vai Preston Trencher, một kẻ “thi hành luật” ở cái xứ sở vốn chẳng có luật lệ này, khó có thể nói người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác làm “người tốt” được[/su_quote]Có vẻ như bối cảnh hậu tận thế (post-apocalypse) và bầy lũ zombie đã bị xài đến… nát nước rồi, vì vậy Six Miles Under dự định đưa người chơi vào một bầu không khí mới, đúng như tên gọi: 6 dặm dưới lòng đất.
Câu chuyện trong Six Miles Under diễn ra ở một thế giới dưới lòng đất, nơi duy nhất mà con người có thể sinh sống được sau khi những cơn bão bom hạt nhân đã hủy diệt sạch sẽ bề mặt Trái Đất. Vào vai Preston Trencher, một kẻ “thi hành luật” ở cái xứ sở vốn chẳng có luật lệ này, khó có thể nói người chơi sẽ được trải nghiệm cảm giác làm “người tốt” được.
Ở cái thế giới người ăn người này, thậm chí cả một gã “bá đạo” như Trencher cũng không tránh khỏi có lúc bị phản bội và ám toán. Ngoài lũ “bạn” giả tạo, những tên sát thủ luôn rình rập, thì Trencher cũng mang trên người một lệnh truy nã với phần thưởng cực kỳ béo bở. Vậy, người chơi sẽ làm gì trong tình huống này? Câu trả lời chắc hẳn là không quá khó đoán, đúng không nhỉ?[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]ĐỒ HỌA LẠ MẮT[/su_heading]Lấy bối cảnh một thế giới hoang toàn, đổ nát – đặc biệt là khi mọi sinh hoạt của con người diễn ra ở sâu dưới lòng đất, có thể nói Six Miles Under rất khôn ngoan khi đưa ra quyết định này.
Bởi lẽ, tông màu u ám cùng cảnh “tranh tối tranh sáng” cực kỳ phù hợp với các thủ pháp nghệ thuật ấn tượng với kỹ xảo đối sánh dùng ánh sáng – bóng tối làm chủ đạo.
Đồng thời, việc này cũng sẽ tiết kiệm thời gian và sức lực cho việc xây dựng môi trường cũng như tạo hình nhân vật. Với cách thể hiện chỉ riêng phần bóng của nhân vật, rõ ràng Six Miles Under sẽ có vô số khoảng trống để tùy nghi phát triển mạch game, cũng như đầu tư cho phần lối chơi thật ấn tượng.
Nếu phạm trù “game” rất gần với nghệ thuật, thì chúng ta cũng có thể ngầm hiểu rằng không cứ phải chi tiết vi mô tinh xảo, màu sắc lòe loẹt, đổ bóng tương phản… mới là đẹp.[su_quote]Six Miles Under sẽ có vô số khoảng trống để tùy nghi phát triển mạch game, cũng như đầu tư cho phần lối chơi thật ấn tượng[/su_quote]Trên thực tế, có khá nhiều tựa game sử dụng thủ pháp tương phản sáng – tối như Six Miles Under, chẳng hạn như Limbo và The Bindings of Isaac, đã thu về nhiều phản ứng tốt đẹp của người chơi.Thật vậy, bởi vì qua những khung hình có được, chúng ta có thể cảm nhận rất rõ rệt bối cảnh âm u và trầm buồn đậm phong cách “retro” trong thế giới của Six Miles Under – mặc dù không hề có những đường nét tinh xảo hay hình khối 3D chi tiết gì cả.
Có thể ví von Six Miles Under tựa như một vở kịch câm, mà chỉ cần thông qua cảm giác game truyền đạt là người chơi có thể thấu hiểu những gì tác giả muốn nói, không cần chi đến những lời rườm rà hoa mỹ.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″]LỐI CHƠI HẤP DẪN[/su_heading]Nếu đã từng chơi qua Shank, chắc hẳn bạn đọc sẽ hiểu rõ cảm giác một tựa game hành động “chặt chém” 2D điển hình là như thế nào. Đòn thế đa dạng, sự phối hợp nhuần nhuyễn giữa các loại vũ khí, sự chính xác tuyệt đối khi canh thời gian để tránh né và trả đòn… tất cả hòa quyện vào nhau, tạo thành một tác phẩm đáng giá.
Six Miles Under cũng thế, thậm chí có phần còn gay cấn hơn – khi mà những pha chiến đấu “ảo lòi mắt” lại diễn ra với nhịp độ nhanh, dồn dập, đi kèm với cảnh nền tương phản mạnh mẽ. Six Miles Under cam đoan có thể mang đến cho người chơi những trải nghiệm mới mẻ nhất, đây có lẽ không phải chỉ là lời khoác lác.[su_quote]Những pha chiến đấu “ảo lòi mắt” lại diễn ra với nhịp độ nhanh, dồn dập, đi kèm với cảnh nền tương phản mạnh mẽ[/su_quote]Một khi đã tinh giản khâu đồ họa, chắc chắn Six Miles Under sẽ phải đầu tư mạnh mẽ vào phần lối chơi và âm thanh để gỡ gạc lại. Bầu không khí tối tăm, điêu tàn của một thế giới dưới lòng đất, những trận chiến đẫm máu thần tốc diễn ra trong cảnh sáng tối nhập nhèm, một bài học đáng để suy tư – tất cả những yếu tố này có thể khiến Six Miles Under mang nhiều tiềm năng để trở thành một tác phẩm đáng chơi. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Mặc dù đã tạo ra được những ấn tượng rất tốt, cùng những mốc phát triển đáng chú ý thông qua chương trình Kickstarter, nhưng vì một lý do gì đó mà chương trình quyên vốn cho Six Miles Under đã bị chính nhà phát triển hủy bỏ. Rất may mắn là bản thân tựa game không hề bị ảnh hưởng, mà vẫn hứa hẹn sẽ ra mắt game thủ trong năm 2015.
Hãy cùng đón chờ xem, liệu Six Miles Under có xuất hiện trên “sàn diễn” chung hay không? Và liệu tựa game có mang lại những gì như đã từng hứa hẹn hay không nhé![su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://sixmilesunder.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.facebook.com/LooneyBinStudios”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/LooneyBinStudio”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://steamcommunity.com/sharedfiles/filedetails/?id=285949127″][/su_icon_panel] [su_divider]