Skip to content

Soldiers of the Universe – Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC ROCWISE ENTERTAINMENT HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Rocwise Entertainment là một cái tên cực kì xa lạ đối với game thủ trên toàn thế giới chứ không riêng gì Việt Nam. Được thành lập vào năm 2016 tại Thổ Nhĩ Kì, hiển nhiên, hãng phát triển này cần một sản phẩm để giới mộ điệu biết đến mình. Sản phẩm đầu tiên được ra mắt sau một năm phát triển mang tên Soldiers of the Universe thuộc thể loại bắn súng góc nhìn người thứ nhất. Cũng phải nói thêm trong bối cảnh hiện tại khi thị trường đã quá chật chội khi game bắn súng không ít những cái tên đình đám trải dài với nhiều bối cảnh từ Thế Chiến đến hiện đại, thậm chí ra ngoài không gian, thì lựa chọn này của Rocwise Entertainment có lẽ cũng hơi mạo hiểm khi kinh nghiệm, tuổi đời lẫn danh tiếng đều không có.

Thế nên, Soldiers of the Universe nằm ở thế cực kì khó để có thể vươn lên và thực tế phũ phàng đã cho thấy được điều đó![su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • CPU: Intel Core i3 4160 3.6Ghz
  • RAM: 8 GB
  • Graphics: Gigabyte AMD Radeon R9 280X 3GB
  • HDD: 1TB

[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”139246, 139324″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]Soldiers of the Universe - Đánh Giá GameSoldiers of the Universe - Đánh Giá Game

THẢM HỌA TOÀN CẦU

Thật sự chọn ra một điểm yếu nào đó của Soldiers of the Universe để bắt đầu cũng thật sự rất khó vì… người viết không biết rằng đâu là thứ mà tựa game này làm tệ nhất, thôi thì đành bắt đầu ở nơi quan trọng nhất: lối chơi.

Soldiers of the Universe mang lại cảm giác gần giống với một tựa game bắn súng mô phỏng như ArmA hay Operation Flashpoint, điều này được thể hiện rõ nhất ở chỗ: bạn không phải là một “siêu nhân toàn năng” kiểu Call of Duty mà lại rất yếu đuối trước mọi phát súng của kẻ thù, và khẩu súng đang cầm trên tay cũng không hề dễ để thực hiện một phát bắn chính xác theo ý muốn. Nhưng khoan, Soldiers of the Universe đã tự tay “chôn” đi thứ đáng lẽ phải được phát huy tối đa bằng cách mang đến những trận giao tranh nhàm chán.Màn chơi là thứ đáng để lên án khi lối thiết kế một chiều tuyến tính gần như không cho người chơi tự do, dẫu chỉ là một bước chân. Toàn bộ những gì bạn cần làm là đi từ đầu đến cuối và qua màn, chẳng hề có một tí tương tác nào dù chỉ là nhỏ nhất cũng không tồn tại các cao trào đẩy nhịp độ lên cao. Tiếp theo, game lại đẩy người chơi vào những trận chiến tầm xa được định sẵn, nhưng khổ nỗi Soldiers of the Universe lại có tầm nhìn (view distance) cực kì tệ, làm cho mỗi trận chiến là mỗi cuộc khổ sai khi người chơi phải căng mắt ra quan sát. Cuối cùng, Soldiers of the Universe thẳng tay tăng độ nhàm chán khi các khẩu súng và cảm giác cầm chúng đều ở mức… thường thường bậc trung, không để lại bất kì hứng thú nào.

Vấn đề nhức nhối tiếp theo nằm ở AI, chúng đúng nghĩa là những con robot biết đi, ở mức thấp nhất chúng có khả năng bắn trúng bạn ở một góc mà cho dù có năng lực bẻ cong đường đạn như trong phim Wanted cũng chưa chắc đã làm được. Ấy vậy mà khả năng di chuyển lại không hề có, chúng cứ ở lì một chỗ mà hãng phát triển đã lập trình và chỉ xoay quanh động tác ngóc đầu lên bắn rồi hụp xuống, thậm chí một quả lựu đạn ngay dưới chân cũng không làm chúng mảy may suy nghĩ hay bị bắn trúng cũng tỉnh bơ đứng hứng. Thế nên, bạn cũng đừng mong chờ gì nhiều ở các màn bắn súng.[su_quote]Soldiers of the Universe đã tự tay “chôn” đi thứ đáng lẽ phải được phát huy tối đa bằng cách mang đến những trận giao tranh nhàm chán[/su_quote]Đi tới phần cốt truyện, sau gần 10 phút đầu giới thiệu một cách chóng vánh và không thể kệch cỡm hơn về bối cảnh cũng như động cơ lẫn mục đích của anh chàng Hakan, Soldiers of the Universe tiếp tục “quăng” những mớ nội dung nhạt nhẽo về phía người chơi. Từ Hakan đến công nghệ Sword of the Universe hay tổ chức Chambers… Tất cả đều nhàm chán không để lại bất kì dấu ấn nào, đã thế càng đi về sau câu chuyện lại càng “trớt quớt” chẳng ăn nhập gì so với những phút khởi đầu.

Cuối cùng đi tới đồ họa, dù được dựng trên nền tảng Unreal Engine 4 nhưng nếu xét một các công bằng thì nhiều điểm còn kém xa so với Homefront được dựng trên Unreal Engine 3 từ 6 năm về trước. Mô hình thì cứng nhắc, kém tự nhiên, chuyển động chân thực sánh ngang robot, chất lượng vân phủ bề mặt “chịu thua” toàn tập có chăng chút hiệu ứng cháy nổ, ánh sáng cứu vớt lại đôi chút, nhưng tính tương tác với môi trường gần như không có đã đưa tí điểm sáng hiếm hoi chìm lại vào bóng tối. Đó là còn chưa kể đến những đoạn cắt cảnh với độ phân giải thấp đến độ gợi nhớ lại thời đại hoàng kim của hệ máy PS2, đấy là người viết đã phải “nói giảm nói tránh” rồi đấy![su_divider]Soldiers of the Universe - Đánh Giá GameSoldiers of the Universe - Đánh Giá Game

LỖI KĨ THUẬT TRÀN LAN

Thật sự, trong đời người viết cũng chơi qua không ít các tựa game bắn súng, nhưng để tìm ra một sản phẩm mà vấn đề kĩ thuật trở thành thảm họa thì đến nay đã có thể gọi tên Soldiers of the Universe mà không một chút đắn đo.

Vấn đề tối ưu hóa trong thời gian gần đây được nhắc đến cũng kha khá, nhưng mà một tựa game khiến cho cỗ máy vượt xa cấu hình mà hãng phát triển đưa ra vẫn phải “gào thét” thì chỉ có Soldiers of the Universe là làm “tốt” nhất. Tốc độ khung hình khi trải nghiệm game trồi sụt thất thường đến bực mình dù rằng đồ họa của game cũng chẳng phải đẹp đẽ gì cho cam! Một thao tác như bấm F12 để chụp lại màn hình cũng có thể gây sụt FPS, quả thật không còn từ nào để diễn tả.

Kế sau đó, góp phần làm cho người chơi cảm thấy muốn đập màn hình đó là hệ thống định hướng khi bị bắn vô duyên đến khó tả. Mỗi khi ăn đạn, bạn sẽ chẳng biết mình bị bắn ở hướng nào, kẻ địch ở vị trí ra sao cũng nhờ những hướng được chỉ dẫn loạn xạ. Không bực mình sao được khi bị bắn trước mặt mà hướng game chỉ là nằm lệch đâu đó bên trái! Cho nên cách duy nhất để biết kẻ thù đang nằm ở đâu là phải trực tiếp đưa mặt ra cho… bị bắn!

Cuối cùng, âm nhạc của Soldiers of the Universe cũng là thứ được thực hiện theo cách cẩu thả nhất trần đời. Ở đây người viết không phải chê những bài nhạc đó giai điệu dở mà vấn đề nằm ở cách để thể hiện chúng. Cụ thể hơn, khi bạn đi đến một địa điểm được định sẵn có nhạc ở đó, giai điệu sẽ lập tức được bật lên như thể bạn được nghe đoạn giữa bài một cách đột ngột, lùi một bước ra khỏi khu vực đó âm nhạc sẽ ngắt nhanh như lúc mới bắt đầu tạo nên cảm giác cụt lủn đến khó chịu. Chỉ cần đẩy nhẹ âm thanh lên từ từ và hạ xuống cũng chậm rãi là vấn đề này được giải quyết, nhưng không hãng phát triển đã đưa ra lựa chọn tệ nhất.[su_quote]để tìm ra một sản phẩm mà vấn đề kĩ thuật trở thành thảm họa thì đến nay đã có thể gọi tên Soldiers of the Universe mà không một chút đắn đo[/su_quote][su_divider]

  • OS: Microsoft® Windows® 7 & Above
  • Processor: Intel Core 2.6 GHz
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: nVidia Geforce GT460/ATI HD6950
  • Storage: 1.5 GB

4.0

Thể loại game bắn súng hiện tại không hề thiếu những cái tên hay, đáng để bạn tận hưởng khi có cơ hội tiếp cận và Soldiers of the Universe là một tựa game phải được đề cập... theo hướng ngược lại.




Gần như không có bất kì khía cạnh nào của tựa game này đạt được mức trung bình và có lẽ Soldiers of the Universe là sản phẩm mà bạn nên đẩy ra khỏi đầu khi bạn có ý định xuất hầu bao.