BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC EASTASIASOFT HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS VITA
[dropcap style=”style1″]C[/dropcap]ái thời mà những chiếc máy arcade (game thùng) còn phổ biến, dạng game “bắn phi thuyền” gần như đi đâu cũng thấy. Không chỉ đơn giản, dễ chơi mà vẫn đòi hỏi những kĩ năng nhất định, chúng còn thật sự “gây nghiện” bởi sự hào hứng đến từ những pha không chiến rực lửa.
Tiếc thay, theo dòng thời gian, những trò chơi kể trên đã lui vào dĩ vãng trước sự phát triển ào ạt cả về chất và lượng của video game nói chung, để lại trong lòng những tay chơi hoài cổ không ít cảm khái.
Nếu bạn thuộc số những game thủ nói trên, và có hứng thú với thể loại trò chơi “vang bóng một thời” này, hay đơn giản chỉ muốn tìm một “cơn gió lạ” để xả stress, Soldner-X2: Final Prototype dành cho PS Vita có thể chính là thứ bấy lâu nay bạn đã tìm kiếm.
- Sản xuất: SideQuest Studios
- Phát hành: EastAsiasoft
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 17/03/2015
- Hệ máy: PS4 | PS Vita
- Giá tham khảo: 12.99 USD
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
Đơn giản, hào hứng, dễ nghiền!
Có lẽ không cần phải giải thích nhiều về lối chơi của Soldner-X2: Final Prototype, bạn chỉ đơn giản… né và bắn cho đến khi… chết thì thôi! Mặc dù vậy, nhà sản xuất vẫn có nhiều cố gắng để cải tiến lối chơi của dạng game đã “có tuổi” này.
Đầu tiên, Soldner-X2: Final Prototype có hệ thống độ khó “động”! Nghĩa là trong khi chơi, tùy theo biểu hiện của bạn (trúng đạn ít, tiêu diệt nhiều địch…) thì hệ số độ khó sẽ tăng dần. Lúc này kẻ thù sẽ trở nên hung hãn và nguy hiểm hơn, nhưng bù lại bạn cũng được nhiều điểm hơn, nhờ đó thành tích cuối màn cũng sẽ tốt hơn.Kế đó, Soldner-X2: Final Prototype có hệ thống “power up” (đồ hỗ trợ) khá phong phú.
Bằng cách “ăn” các viên power up này trong màn chơi, bạn có thể mở ra nhiều năng lực như: có máy bay đệ tử “bắn ké”, tăng tốc, hồi máu, năng lượng để tung các chiêu “limit break”, “shockwave”… hay thậm chí là các “secret key” để mở khóa màn chơi bí mật.
Sau các pha chiến đấu dài hơi là những trận đấu trùm hoành tráng. Có thể nói, đây là điểm đáng khen ngợi nhất của Soldner-X2: Final Prototype: các con trùm được thiết kế ấn tượng, toát lên vẻ đáng sợ và nguy hiểm, phong cách mà chúng ta thường thấy ở những game như Contra, Metroid ngày trước.
Chúng có những giai đoạn chiến đấu nhất định mà bạn phải xử lí cho phù hợp, chứ không chỉ bay vào và bắn điên cuồng.
Có một điểm thú vị là trò chơi khó hay không là do cách chơi của bạn (chứ không phải do chọn độ khó). Nếu bạn chơi theo kiểu “casual” (đơn giản) thì Soldner-X2: Final Prototype sẽ rất “casual” (tức là cứ bắn và không thèm quan tâm quá đến việc mất bao nhiêu mạng), bạn cũng sẽ hoàn thành game thôi.[su_quote]Soldner-X2: Final Prototype là dạng game thu hút người chơi từ chính sự đơn giản của nó: dễ chơi, dễ nhập cuộc, nhưng cảm giác hấp dẫn và gây nghiện thì còn hơn nhiều game khác[/su_quote]Mặt khác, nếu bạn bắt đầu “cay cú” hơn khi thử thách mình ở những cấp độ khó cao, thực hiện các “challenge” (như chơi ba màn đầu không chết mạng nào, không bị thương trong một màn chơi bất kì…) để kiếm điểm cao “show hàng” với thế giới, bạn sẽ thấy hóa ra Soldner-X2: Final Prototype cũng không dễ xơi chút nào.
Nói chung, Soldner-X2: Final Prototype là dạng game thu hút người chơi từ chính sự đơn giản của nó: dễ chơi, dễ nhập cuộc, nhưng cảm giác hấp dẫn và gây nghiện thì còn hơn nhiều game khác. Đó chính là một công thức “ăn tiền” hiệu quả![su_divider]
Trình diễn tốt
Đây cũng là một điểm cộng của Soldner-X2: Final Prototype. Tuy chỉ là một dạng game đơn giản, nhà sản xuất vẫn khoác lên Soldner-X2: Final Prototype một bộ cánh 3D đẹp mắt, không chỉ trong khi chơi mà ngay cả trong các đoạn phim cắt cảnh.
Đây là một tiến bộ đáng khen, khi so với phần một chỉ sở hữu đồ họa 2D. Hình ảnh trong Soldner-X2: Final Prototype tuy đơn giản nhưng nhìn rất “thích mắt”, nhất là khi các phi thuyền đồng loạt khai hỏa, tạo nên một cơn bão đạn “cháy màn hình”.Hòa cùng phần hình ảnh đẹp mắt là âm thanh cũng rất ổn. Các bài nhạc nền sôi động cùng hiệu ứng âm thanh vui tai, có tác dụng rất tốt trong việc nâng cao tâm trạng người chơi.[su_quote]Dù là một dạng game đơn giản, nhà sản xuất vẫn “khoác” cho Soldner-X2: Final Prototype một bộ cánh 3D đẹp mắt, không chỉ trong khi chơi mà ngay cả trong các đoạn phim cắt cảnh[/su_quote][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
Thời lượng chơi ngắn
Dù nhà sản xuất đã hết lòng “kêu gọi” người chơi ở lại với game: “bạn đã làm hết các thử thách chưa?”, “bạn đã mở hết các trophy chưa?”, “bạn đã mở khóa màn và các loại phi thuyền chưa?” v.v. có một thực tế khó phủ nhận là Soldner-X2: Final Prototype rất ngắn và yếu giá trị chơi lại.
Đơn giản là không phải ai cũng kiên nhẫn làm các hoạt động “bên lề” kia. Với chỉ khoảng 10 màn chơi (mặc dù mỗi màn cũng khá dài), chẳng chóng thì chầy, cảm giác nhàm chán sẽ lặp lại. Đó là một nhược điểm khá lớn của Soldner-X2: Final Prototype nếu muốn giữ chân người chơi lâu dài.Bên cạnh đó, có một điểm người viết luôn cảm thấy đáng tiếc. Bạn còn nhớ cảm giác “sung sướng” lúc “ăn” được một loại đạn mới và thử nó trên đám lính tội nghiệp trong Contra chứ? Không hiểu sao Soldner-X2: Final Prototype lại không áp dụng tính năng rất hay này. Thay vào đó, mỗi phi thuyền chỉ có 3 loại đạn để bạn đổi. Và vì chỉ có 3 phi thuyền nên cũng chỉ có tổng cộng 9 loại đạn mà thôi. Thật đáng tiếc![su_quote]Với chỉ khoảng 10 màn chơi (mặc dù mỗi màn cũng khá dài), chẳng chóng thì chầy, cảm giác nhàm chán sẽ lặp lại[/su_quote][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.soldner-x.com/sx2/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/eastasiasoft”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/eastasiasoft”][/su_icon_panel][su_divider]