Skip to content

Space Run – Đánh Giá Game

space-run

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC FOCUS HOME INTERACTIVE HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]T[/dropcap]Thể loại thủ trụ (towel defense) từ lâu đã là thể loại được nhiều game thủ thích chiến thuật nhắm đến, bởi lối chơi không quá đặt nặng tính quản lí rườm ra nhưng lại đủ nâng tầm chiến thuật cho người chơi.

Là cái tên đáng chú ý nhất của thể loại này, Space Run có đầy đủ các yếu tố cần thiết để có thể trở thành một sản phẩm đáng chú ý.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

RazerLogo

  • Graphics: N/A

[/su_spoiler]

  • Sản xuất: Passtech Games
  • Phát hành: Focus Home Interactive
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Ngày ra mắt: 13/06/2014
  • Hệ máy: PC
  • Giá tham khảo: 14.99 USD
  • OS: Windows XP | Windows 7
  • Processor: Dual Core 2.4 Ghz trở lên
  • Memory: 2GB RAM
  • Graphics: nVidia GeForce 8600 | ATI Radeon 2600 512 MB trở lên
  • DirectX: 9.0c
  • Hard Drive: 1GB

[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • Chưa có thông tin[/su_spoiler]

Tiếc thay, do Focus Home Interactive không phải là một hãng “mát tay” trong các chiến dịch quảng cáo, nên Space Run chưa nhận được nhiều ánh nhìn, cho dù đây là tựa game thủ trụ đáng chơi nhất trong thời gian gần đây.[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]

Lối chơi chiến thuật đặc sắc

Nếu chỉ nhìn sơ qua, người chơi sẽ dễ nhầm lẫn rằng Space Run chỉ là một tựa game lái phi thuyền đơn thuần, nhưng điều đó hoàn toàn không chính xác.

Space Run thuộc dạng thủ trụ (towel defense), “cái trụ” trong game là chiếc phi thuyền còn nhiệm vụ của bạn là đem lại sự an toàn cho nó trong suốt cuộc hành trình.

Phần hướng dẫn tuy hơi dài dòng, nhưng bù lại bạn sẽ nắm được cách chơi của Space Run ngay từ màn chơi đầu tiên. Trước khi bắt đầu thực hiện mỗi nhiệm vụ, chiếc phi thuyền sẽ được lắp ghép thành những hình dạng khác nhau để phù hợp với công việc mà các NPC giao cho Buck Mann.space-run (1)Chiếc phi thuyền trong Space Run được thiết kế từ những khối lục giác ghép lại, những khối này cũng là những vị trí để bạn đặt lên trên đó các vật phẩm hỗ trợ như bệ phóng tên lửa, vũ khí, khiên chắn…

Sau khi chiếc phi thuyền bắt đầu bay ra khỏi bệ phóng đến khi đáp xuống nơi cần đến, sẽ có rất nhiều những mối đe dọa nhăm nhe làm nổ tung chiếc phi thuyền của người chơi, từ vật vô tri giác như những mảnh thiên thạch đến bọn hải tặc hay bọn “du côn” ngoài vũ trụ.[su_quote]càng đi sâu, khi chiến thuật mà người chơi sử dụng không được phép có chỗ sai lầm thì những cuộc hành trình trong Space Run đủ sức làm các chiến thuật gia lâu năm phải “đổ mồ hôi hột”[/su_quote]space-run (2)Vì phi thuyền của người chơi rất dễ bị phá hủy nên người chơi sẽ phải rất cẩn thận trong từng đường đi nước bước.

Việc chia các ô trên phi thuyền để chở hàng cũng giới hạn một khoảng không gian nhỏ, bắt người chơi phải tính toán khi “giao tranh”.Để bảo vệ phi thuyền, người chơi có 3 nhiệm vụ chính phải làm: Chọn hướng để lắp các khẩu súng, chọn vị trí đặt các trụ bảo vệ và đặt các bệ phản lực.

Phản lực dùng để đẩy phi thuyền đi nhanh hơn, các khẩu súng dùng để đối đầu với các mối đe dọa, còn khiên chắn dùng để bảo vệ hai vật nói trên.Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng khi bắt tay vào thì Space Run đòi hỏi chút khéo léo không chỉ phụ thuộc ở bộ óc mà còn ở đôi tay.

Trong các cuộc giao tranh lớn với “bốn phương tám hướng” kẻ thù, người chơi phải thật nhanh tay để đổi hướng của các trụ súng, thu thập các vật phẩm xuất hiện rải rác trên màn hình, sửa các bộ phận đang bị hỏng…space-run (5)Càng về sau khi kẻ thù xuất hiện càng dày đặc, việc lựa chọn phải sử dụng món đồ nào là một vấn đề nan giải mà phải trải qua… dăm ba lần chơi lại màn thì người chơi mới tìm ra được hướng giải quyết.

Đỉnh điểm là các cuộc đấu trùm, khi mà lượng nguyên liệu thì ít ỏi còn trùm thì tấn công vừa nhanh vừa rất “thấm”, tạo ra những vấn đề mà người chơi phải “căng não” ra mà đối phó.

Có thể nói, qua vài bước dạo đầu, Space Run đem lại cho người chơi cảm giác dễ dàng trước mọi thử thách. Nhưng càng đi sâu, khi chiến thuật mà người chơi sử dụng không được phép có chỗ sai lầm thì những cuộc hành trình trong Space Run đủ sức làm các chiến thuật gia lâu năm phải “đổ mồ hôi hột”.[su_divider]space-run (6)

Vũ trụ muôn màu

Do lấy bối cảnh không gian nên Space Run đầu tư rất nhiều vào từng khung cảnh vũ trụ được truyền tải đến người chơi. Khi con tàu của tay thuyền trưởng Buck Mann lướt qua từng hành tinh lẫn hệ sinh thái, người chơi sẽ được chứng kiến vẻ đẹp vừa bí ẩn, vừa lạnh lẽo của vũ trụ bao la.Trong vũ trụ đó, các vì sao kết hợp cùng với những hành tinh tạo ra một khung cảnh đẹp mắt một cách lạ thường!

Dù vẫn không thể nào so kè với nhiều “siêu phẩm” về đề tài du hành vũ trụ như Mass Effect, Star War, nhưng Space Run vẫn làm người viết cảm thấy cuốn hút vào từng khung cảnh mà hãng phát triển đã tạo ra, tuy không quá bắt mắt song đem lại cảm giác cuốn hút.

Hãng phát triển cũng rất tinh tế khi sử dụng màu sắc rất hài hòa để phát họa nên những đặc tính của từng hành tinh và ảnh hưởng của nó lên màn trời xung quanh.

Đó có thể là một hành tinh đã nguội với màu xanh dương dịu lạnh lẽo, đó có thể một hành tinh đang trong giai đoạn hình thành với những tông màu chói, tạo cảm giác nóng cho bầu không khí xung quanh…

Xuyên suốt thời lượng chơi, bạn sẽ được chu du qua nhiều những khung cảnh khác nhau, với số lượng đủ để bất kì ai “mê” vũ trụ cũng cảm thấy hài lòng.[su_quote]bạn sẽ được chu du qua nhiều những khung cảnh khác nhau, với số lượng đủ để bất kì ai “mê” vũ trụ cũng cảm thấy hài lòng[/su_quote]space-run (3)[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]space-run (4)

Hình – âm chưa nổi bật

Do có những thiếu thốn về tài chính trong quá trình phát triển nên Space Run không thể trình diễn một cách hoàn hảo nhất ở mặt nghe-nhìn của mình. Ngoại cảnh thì rất đẹp nhưng “nội thất” bên trong thì lại sơ sài và rất kém chi tiết .

Mô hình chiếc phi thuyền cũng không thật sự bắt mắt, vân phủ bề mặt lại chưa tạo được độ sâu cần thiết. Các hiệu ứng thì lại không tạo được độ “ép phê” cần thiết và bị lặp lại khá nhiều.Âm thanh thì lại chỉ tròn vai và không để lại nhiều ấn tượng. Thậm chí, trong các đoạn đối thoại giữa Buck Mann và các NPC khác còn xuất hiện tình trạng không đồng bộ, dẫn đến “chữ đi trước còn âm theo sau”.[su_quote]Mô hình chiếc phi thuyền cũng không thật sự bắt mắt, vân phủ bề mặt lại chưa tạo được độ sâu cần thiết[/su_quote][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://spacerun-thegame.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/SpaceRun”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/FocusHome”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/275670/”][/su_icon_panel][su_divider]

Tác giả