GSC Game World công bố sẽ sử dụng khung phần mềm Unreal Engine cho STALKER 2 nhằm hỗ trợ mod dễ dàng và tốt hơn.
Dù đã được công bố từ 2015 và tái công bố vào 2018, tình hình phát triển STALKER 2 hiện vẫn chưa được GSC Game World tiết lộ.
Vừa qua, họ thông báo rằng tựa game sẽ sử dụng khung phần mềm Unreal Engine nhằm hỗ trợ cộng đồng chỉnh sửa và sáng tạo (modding) tựa game tốt hơn.
Dù khung phần mềm X-ray sử dụng trong STALKER 1 hỗ trợ khá tốt các hiệu ứng đồ họa, nó lại không được tối ưu hóa để chạy mượt mà và đòi hỏi cấu hình phần cứng tương đối cao.
Việc chuyển qua sử dụng Unreal Engine trên lý thuyết sẽ mang lại một trải nghiệm chơi mượt mà hơn mà không phải hi sinh quá nhiều về phần hình ảnh.
Đáng chú ý hơn, tựa game có thể trở thành độc quyền cho Epic Games Store khi họ chính là người tạo ra Unreal Engine, và GSC Game World cũng cho biết sẽ “nói về vấn đề này sau” mà không trả lời một cách chính thức.
BÀI MỚI NHẤT
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game
- Hãng phát triển Unknown 9: Awakening cắt giảm 18% nguồn nhân lực! – Tin Game
- Dragon Age: The Veilguard và Silent Hill 2 Remake “ế ẩm” tại Châu Âu – Tin Game
- Tổng hợp đánh giá STALKER 2: Heart of Chornobyl: Bất đồng ý kiến! – Tin Game
- Square Enix công bố Final Fantasy XIV Mobile – Tin Game