Skip to content

Starbreeze thừa nhận màn ra mắt của Payday 3 là một “thảm họa”! – Tin Game

starbreeze-thua-nhan-man-ra-mat-cua-payday-3-la-mot-tham-hoa-tin-game

Sau hơn 1 năm trôi qua kể từ lúc phát hành, Starbreeze vừa qua đã thừa nhận màn ra mắt của Payday 3 là một “thảm họa” và hãng cảm thấy tựa game ở thời điểm đó vẫn “chưa được hoàn thiện” về nhiều mặt.

Trong buổi phỏng vấn với trang PCGamesN, Almir Listo – Trưởng Quản lý Cộng đồng tại Starbreeze – đã chia sẻ như sau:

“Khi mà bạn có một màn ra mắt giống chúng tôi – một màn ra mắt đầy thảm họa, mà không ai có thể chơi được game – thì thật sự không có cách nào để bào chữa cho bản thân hết.

Tuy nhiên, cái quan trọng là chúng tôi không sử dụng vấn đề kỹ thuật làm cái cớ bởi vì ngay từ đầu, chúng tôi đã làm sai từ khía cạnh trải nghiệm rồi.

Tựa game lúc đó có vẻ như vẫn chưa được hoàn thiện, và nó là một trải nghiệm tệ cho những người chơi của chúng tôi.”

Nếu bạn không biết, màn ra mắt của Payday 3 tệ đến mức mà Tobias Sjögren – CEO của hãng ở thời điểm đó – phải lên mạng xã hội để gửi lời xin lỗi đến toàn thể cộng đồng người chơi. Không lâu sau đó, Sjögren đã bị sa thải khỏi vị trí CEO và bị thay thế bởi Juergen Goeldner.

Mọi thứ càng trở nên tệ hơn khi những bản cập nhật quan trọng mà game thủ mong chờ tiếp tục bị đẩy lùi từ ngày này sang ngày khác.

Listo còn chia sẻ thêm là để có thể làm được một tựa game là một điều vốn dĩ đã vô cùng khó khăn, nhưng để làm được một tựa game để nối tiếp một game vô cùng thành công mà đã tồn tại trên thị trường 10 năm thì còn khó khăn hơn nữa.

“Andreas và tôi đều đã từng có mặt trong đội phát triển Payday 2 ở thời điểm đó. 10 năm sau, không phải ai cũng ở lại. Để rút ra một bài học tốt từ một tựa game mà đã tồn tại hơn 10 năm là một điều khó khăn, nhưng mỗi dự án game khác nhau cũng sẽ đều có nhiều điểm khác.

Tôi nghĩ là khá nhiều thứ nhỏ nhặt đã chụm lại thành cái gì đó lớn hơn.”

Andreas Penninger, Trưởng Sản xuất (Lead Producer) tại Starbreeze, cho biết nhiều vấn đề của tựa game đến từ việc hãng không tìm hiểu kỹ về những gì game thủ muốn trong sản phẩm.

“Cuối cùng, nó trở thành một tựa game mà nhiều người không thích. Tôi nghĩ chúng tôi đã trở nên quá tự tin do sự thành công của Payday 2 và dẫn đến việc chúng tôi đưa ra mọi quyết định quá vội vàng.”

Với việc Payday 3 đã có mặt trên thị trường được hơn 1 năm cũng như nhiều bản cập nhật quan trọng đã được ra mắt kể từ khi nó bắt đầu phát hành, Penninger mong rằng tựa game sẽ có thể thực hiện được một pha “comeback” giống như Cyberpunk 2077 hoặc No Man’s Sky.

“Một điều mà chúng tôi học được chính là phải cố gắng lắng nghe và thấu hiểu được mong muốn của cộng đồng, cố gắng hiểu điều gì khiến cho Payday 2 thành công và tìm cách để mang những yếu tố đó đến bối cảnh hiện đại hơn.

Mặc dù chúng tôi vẫn chưa chia sẻ năm thứ 2 sẽ trông như thế nào nhưng đối với riêng tôi, tôi nghĩ tựa game đang gặp phải chứng đa nhân cách – nó đang cố gắng trở thành quá nhiều thứ cùng một lúc.

 

Sự tập trung của chúng tôi nên được dồn vào việc tạo nên một cốt lõi tốt hơn cho tựa game.

Mọi nhiệm vụ nên cảm thấy căng thẳng, mở và cho nhiều phần thưởng hơn.”

Tác giả