Chỉ vài ngày sau khi lên kệ, CEO của Starbreeze là Tobias Sjögren đã phải lên mạng xã hội để đưa ra lời xin lỗi cho màn ra mắt tồi tệ của Payday 3.
Sau khi diện kiến game thủ trên console và PC cũng như trên dịch vụ Game Pass, tựa game đã nhanh chóng gặp phải hàng loạt lỗi liên quan đến vấn đề kết nối. Điều này đã ngăn không cho nhiều người người chơi game, dù chỉ là một trận.
Vào tháng Bảy năm nay, Starbreeze cho biết tựa game sẽ đòi hỏi phải luôn có kết nối mạng để chơi và quyết định này đã khiến cho khá nhiều người hâm mộ cảm thấy thất vọng.
Đến nay, có vẻ Starbreeze đã hiểu vì sao cộng đồng của mình không muốn hãng sử dụng mô hình “online” này.
We are so sorry that the infrastructure didn’t hold up as expected, and although it’s impossible to prepare for every scenario – we should be able to do better. We work tirelessly until we have restored all services and our players can get back to heisting again without issues!
— Tobias Sjögren (@tobiassjogren) September 22, 2023
Trong bài đăng trên Twitter, Sjögren nhấn mạnh rằng “việc chuẩn bị cho mọi tình huống là bất khả thi” nhưng Starbreeze “đáng ra có thể làm tốt hơn”. Ông cho biết đội phát triển sẽ tiếp tục làm việc cật lực để sửa chữa những lỗi hiện có ở trong game.
Ở trên Steam, cộng đồng người chơi đã lên tiếng bằng cách để lại những bài đánh giá tiêu cực và đưa tựa game xuống mức “Mostly Negative”. Ở thời điểm bài được viết, tựa game có tổng cộng khoảng 25,683 bài đánh giá và hết 17,317 bài đánh giá trong số đó là tiêu cực.
Hiện tại, chúng ta vẫn không biết liệu Starbreeze sẽ cân nhắc bỏ yêu cầu kết nối mạng trong Payday 3 hay sẽ chỉ “vá” lại lỗi mà thôi.