Tom Henderson (một tay thạo tin trong ngành) đã dùng mối quan hệ của ông để tham khảo ý kiến của những người được chơi game sớm về Starfield, và hầu hết ai cũng nói rằng đây là tựa game ít “bug” nhất mà Bethesda từng làm.
Mọi thứ bắt đầu khi Tyler McVicker, một nhà báo trong ngành, đưa ra nhận xét của ông về tựa game. Mặc dù lệnh cấm vận (Embargo) của trò chơi vẫn còn hiệu lực, McVicker đã lên Discord để chia sẻ cảm nhận của ông về mức độ “đánh bóng” của sản phẩm:
“Hơn nữa, 15 tiếng chơi mà vẫn chưa gặp kể cả một lỗi.”
Cảm thấy rằng ý kiến của một người là chưa đủ, Tom Henderson đã quyết định tham khảo ý kiến của nhiều người khác để có một cái nhìn chính xác hơn về tựa game nhập vai mới nhất của Bethesda.
Henderson đã liên lạc được với năm người, mỗi người đều bỏ ra một lượng thời gian khác nhau vào trò chơi và đồng ý chia sẻ ý kiến của họ với điều kiện giấu tên.
Cũng giống như McVicker, những người này đã may mắn được chơi Starfield sớm nhưng lại không thể chia sẻ cảm nhận của họ một cách công khai bởi vì lệnh cấm vận thông tin (NDA) vẫn chưa hết hiệu lực.
Một điều khá là ngạc nhiên chính là cả năm người họ đều cho biết số “bug” mà họ gặp phải chỉ có thể “đếm được trên đầu ngón tay”. Tuy mỗi người đã trải nghiệm tựa game được hàng chục giờ, phần lớn đều cho rằng họ chỉ gặp phải một hoặc hai lỗi là nhiều nhất.
Hơn nữa, cuộc hành trình tham khảo ý kiến của Henderson còn hé lộ thêm rằng các lỗi mà năm người ở trên tìm thấy trong lúc chơi đã được liệt kê vào danh sách những lỗi sẽ được sửa chữa trong bản “vá” Day One của Starfield.
Mặc dù những ý kiến mà Henderson thu thập được phần lớn đều khá là tích cực, một điều nên ghi nhớ chính là đây cũng chỉ là ý kiến của năm người và có thể sẽ không trùng khớp với ý kiến của cộng đồng người chơi khi game chính thức lên kệ.
Hiện tại, Bethesda dự kiến sẽ cho ra mắt Starfield vào ngày 06/09 sắp tới trên Xbox Series X/S và PC ở mức giá 69.99 USD cho bản thường.
Để biết thêm thông tin về tựa game, bạn cũng có thể truy cập vào trang web của sản phẩm.