Stela – Nhắc đến Halo Infinite hay Age of Empires Definitive Edition là nhớ ngay đến Xbox Game Studios (tên cũ là Microsoft Studios), tương tự với Minecraft: Nintendo Switch Edition là Mojang, nhưng ít ai biết đến SkyBox Labs – hãng đã đồng phát triển các tựa game trên, cũng như một số game đình đám khác là EA Sports UFC của EA và GRANDIA II Anniversary Edition của GungHo.
Mới đây, SkyBox Labs đã cho ra mắt tựa game thứ hai do hãng tự tay làm nên mang tên Stela, ra mắt trên Xbox One và PC.
Tuy nhiên, sau đó trò chơi liền được bổ sung vào danh sách các game có mặt trên Apple Arcade, một dịch vụ chơi game theo tháng khá “nóng” dành cho người dùng các thiết bị Apple.
Dù là đồng phát triển của các tựa game có sức hút khá lớn, SkyBox Labs lại ít được biết đến do hãng hoàn toàn không phát triển game của riêng mình, đến nay chỉ “vỏn vẹn” được hai tựa game “nhà làm” là TASTEE: Lethal Tactics và mới đây là Stela.
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu xem liệu Stela – tựa game “nhà làm” thứ hai của SkyBox Labs có thành công hay không qua bài đánh giá sau đây.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
CHẠY, CHẠY VÀ CHẠY!
Đóng vai vào một người phụ nữ chứng kiến ngày tàn của một thế giới cổ đại bí ẩn, bạn sẽ phải vượt qua những chướng ngại khó lường, địa hình nguy hiểm và những con quái vật khổng lồ khi băng qua mảnh đất đang ngày càng suy tàn.
Và để băng qua mảnh đất ấy, bạn chỉ có thể chạy.
“Cô ấy không phải Lara Croft. Tuy nhiên, cô ấy đang làm những việc rất tuyệt vời trong cùng một thời điểm – chiến đấu với những quái vật to lớn và tìm đường băng qua thế giới”, đồng sáng lập SkyBox Labs – Shyang Kong cho biết trong bài phỏng vấn với Variety.
Stela là một tựa game hành động kiểu “platformer” (leo trèo, nhảy nhót theo phong cách Mario) hướng đến cả cốt truyện bí ẩn, lẫn lối chơi đặc sắc.
Cốt truyện của Stela phần nào nói lên được ý nghĩa mà tựa game muốn hướng đến: sự cô đơn trong thế giới ngày càng lụi tàn.
Đầu tiên, các màn chơi luôn mang cho mình một bản sắc tối tăm nhằm nói lên sự suy sụp của thời tiết: từ sương khói, u mờ, đến lạnh buốt.
Tiếp đó, tựa game ngày càng trở nên “tối” hơn, do sự chuyển biến của thời gian khi cô gái càng tiến sâu hơn vào mê cung.
[su_quote]Cốt truyện của Stela phần nào nói lên được ý nghĩa mà tựa game muốn hướng đến: sự cô đơn trong thế giới ngày càng lụi tàn[/su_quote]Cuối cùng, các quái vật trong game thực chất là thể hiện con người – những người đã đánh mất đi bản thân mình mà trở thành các “bóng ma” (shadow).
Qua bản sắc ấy, Stela dần tạo nên cảm giác ma mị, đáng sợ cho người chơi.
Từ đó, qua việc chạy, Stela đã khai thác được khá nhiều khía cạnh khác nhau của thế giới: sự suy sụp của thời tiết, ánh sáng và con người, song mang đến cho người chơi một trải nghiệm hoàn toàn độc lạ mà không nơi đâu có được: một trải nghiệm rất chân thật mà thế giới đang đối mặt phải.
NHỮNG MÀN GIẢI ĐỐ TƯỞNG CHỪNG ĐƠN GIẢN
Để vượt qua thế giới đầy gian nan, trước hết, người chơi cần phải vượt qua những màn giải đố tưởng chừng đơn giản nhưng khó khăn vô cùng của Stela.
Ban đầu sẽ chỉ là những màn vượt quá chướng ngại vật đơn giản, Stela dần sẽ trở nên khó hơn khi các chướng ngại được ẩn giấu đi một cách bất ngờ, nhiều màn chơi kết hợp vượt chướng ngại vật chung với xếp hình và một số còn giới hạn thời gian.
[su_quote]Kết hợp việc chạy với các màn chơi giải đó, Stela đã tạo nên một lối chơi tuy áp lực nhưng rất thú vị[/su_quote]Sau đó, các màn giải đố sẽ trở nên “cực nhọc” hơn rất nhiều khi có những màn sẽ mất rất nhiều thời gian để vượt qua, và hầu hết là các màn xếp hình để giải mã bí ấn.
Kết hợp việc chạy với các màn chơi giải đó, Stela đã tạo nên một lối chơi tuy áp lực nhưng rất thú vị, tạo nên một khung cảnh, thời gian trôi nhanh để cô gái ấy mau chóng thoát khỏi thế giới đang dần bị phá hủy, tạo ra một cảm giác không nhàm chán cho người chơi như khá nhiều tựa game platformer đã mắc phải.
MỘT BẢN PHỐI RÙNG RỢN KHÓ QUÊN!
Kết hợp âm thanh có chiều sâu cùng với thiết kế đồ hoạ kỳ bí, cốt truyện đen tối với lối chơi thú vị, Stela dễ dàng trở thành một bản giao hưởng rùng rợn nhưng rất cuốn hút.
Tựa game có phần mở đầu, sau đó tiết tấu chậm dần, rồi lại liền nhanh và vội vã hẳn lên, và kết cục là phần “sonata” chậm rãi – đúng như một bản giao hưởng bốn chương!
Dựa theo các yếu tố đó, Stela dần hình thành nên một bản phối khó có thể quên được trong lòng người chơi, một sự kết hợp hoàn hảo giữa âm thanh, đồ hoạ, cốt truyện và lối chơi, tạo ra một trải nghiệm chơi hết sức chân thật mà người chơi có thể đã gặp phải trong cuộc đời: sự cô đơn lặng lẽ giữa thế giới rộng lớn.
[su_quote]Stela dễ dàng trở thành một bản giao hưởng rùng rợn nhưng rất cuốn hút[/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: Skybox Labs
- Phát hành: Skybox Labs
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 11/10/2019
- Hệ máy: Apple Arcade, Xbox One, PC
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: iOS 13 trở lên
- Thiết bị: iPhone SE / iPad Air 2 / iPod Touch 7th Gen trở lên
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: iOS 13.2 DB 3
- Thiết bị: iPhone 11 Pro
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI APPLE ARCADE
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ iOS