[rs_section_heading style=”style6″ heading=”SWORD LEGACY OMEN”]Từ lâu, truyền thuyết và thần thoại đã trở thành niềm cảm hứng vô tận cho vô vàn sản phẩm giải trí thuần túy, trong đó trò chơi điện tử cũng không là ngoại lệ.
Lấy nền tảng từ truyền thuyết về vua Arthur, Firecast Studio và Fableware Narrative đã cùng nhau cho ra đời Sword Legacy Omen, một trò chơi chiến thuật theo lượt lấy bối cảnh vùng Britannia trên bờ vực bị phá hủy. Người chơi sẽ theo chân Uther, một hiệp sĩ nóng nảy và đầy hung tợn đến từ xứ Mercia nhưng lại giữ vai trò rất lớn với vận mệnh của Britannia, trên hành trình “phục hận” với tên công tước vùng Wessex.
Trò chơi hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm mới, một góc nhìn mới hơn về truyền thuyết này, với lối chơi lôi cuốn và đầy tính chiến thuật. Vậy, Sword Legacy Omen có thực hiện đúng với những điều mà nhà phát hành hứa hẹn?[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC TEAM17 LTD HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert][su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- CPU: Intel Core i3-8100 @ 3.60GHz
- RAM: 8 GB
- VGA: MSI GTX 1060 6GB
- HDD: 2TB
[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”151763, 151695″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading][su_heading style=”modern-1-dark” size=”25″]LỐI CHƠI ĐƠN GIẢN NHƯNG ĐẦY THỬ THÁCH[/su_heading]Vào mỗi màn chơi, bạn sẽ được mang một lượng thành viên nhất định với điểm mạnh yếu và kỹ năng riêng biệt, nên bạn cần chọn ra những tổ hợp mạnh mẽ nhất để mang vào màn chơi nhằm giảm thiểu thương vong qua mỗi trận đánh một cách tối đa. Người chơi sẽ chọn một nhân vật làm chủ và điều khiển nhân vật đó trên bản đồ bằng chuột. Khi gặp đối phương, khu vực xung quanh bạn và kẻ địch sẽ lập tức trở thành khu vực chiến đấu. Đây là một điểm cộng của trò chơi, giúp cho các giai đoạn chuyển tiếp nhìn rất liền mạch.
Trong chiến đấu, bạn và đối phương sẽ đánh nhau theo lượt, mỗi nhân vật đều có một lượng điểm hành động khác nhau (Action Point hay AP). Với AP, bạn có thể di chuyển, tấn công hoặc dùng kỹ năng của từng nhân vật một cách thoải mái cho đến khi nhân vật của bạn không còn khả năng thực hiện bất kỳ hành động nào nữa. Ngoài ra, bạn còn có thể bỏ ít nhất 3 AP ra để sử dụng cơ chế Overwatch cho phép chọn một vùng mà bạn muốn nhân vật quan sát, các đòn đánh của kẻ thù trong vùng vào bạn sẽ kích hoạt phản đòn, trả lại sát thương mà địch sẽ gây cho bạn, hoặc khi kẻ địch bước vào vùng quan sát, nhân vật có thể sẽ tấn công và gây sát thương cho chúng.
Bên cạnh đó, Sword Legacy Omen còn mang đến một loại tài nguyên đặc biệt là Willpower Point (WP) nhằm định hình mức độ “ổn định” của từng nhân vật. WP có thể được dùng để kích hoạt Willpower, đưa nhân vật vào trạng thái “cường hóa” trong một lượt, tăng công thủ và AP của nhân vật đó lên. Đồng thời, nó còn có thể bị mất khi một thành viên trong nhóm bị tiêu diệt. Người chơi cần tính toán chính xác và sử dụng một cách hạn chế tài nguyên này, vì khi WP về 0, nhân vật sẽ trở nên điên loạn và người chơi sẽ hoàn toàn mất kiểm soát nhân vật cho tới khi WP của nhân vật được tăng lại. Đã có một vài trường hợp người viết vô tình khiến cho Uther mất hết WP, hắn trở nên điên loạn chạy vòng vòng tấn công, khiến cho trận chiến trở nên khó khăn hơn hẳn và để lại nhiều thương vọng nặng nề cho toàn tổ đội.[su_quote]Bên cạnh đó, Sword Legacy Omen còn mang đến một loại tài nguyên đặc biệt là Willpower Point (WP) nhằm định hình mức độ “ổn định” của từng nhân vật.[/su_quote]Ngoài hai yếu tố đầy mới lạ, Sword Legacy Omen còn mang đến rất nhiều loại đồ vật trong môi trường chiến đấu, người chơi cần phải hiểu rõ tác dụng của từng loại để sử dụng cho chính xác, giúp tạo được lợi thế để cuộc chiến trở nên dễ dàng hơn.
Chẳng hạn như các bức tường, thùng gỗ sẽ giúp cho nhân vật nấp trước các đòn tấn công từ xa, giảm thiểu thiệt hại đến từ chúng, bởi những kẻ địch tầm xa có khả năng tấn công rất nhiều lần, và sát thương của chúng là không hề nhỏ! Hay những thùng dầu khi tiếp xúc sẽ bể và tạo ra dầu xung quanh, những ai đi vào vùng hiệu ứng sẽ bị trừ 3 AP; hay thùng bom khi bị đập bể sẽ phát nổ và gây 3 sát thương lên toàn bộ các đơn vị xung quanh… Kết hợp với một số kỹ năng từ các nhân vật như khả năng đẩy lùi (knockback) của Duanne, hay khả năng kéo đối phương lại gần của Flint,… sẽ tạo nên rất nhiều lợi thế lớn cho người chơi, nên việc tính toán kết hợp giữa kỹ năng nhân vật với tương tác môi trường để mang lại kết quả tối đa là cực kì cần thiết.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading][su_heading style=”modern-1-dark” size=”25″]TỪ TÀN NHẪN ĐẾN …TÀN BẠO[/su_heading]Mặc dù mang trong mình lối chơi khá hấp dẫn, Sword Legacy Omen không thể không vấp khỏi một số thiếu sót trong khâu thiết kế khiến cho trò chơi khó mà phô diễn được hết toàn bộ tiềm năng của mình.
Điều quan trọng nhất phải kể đến đó chính là việc lượng máu của các thành viên …không được hồi lại sau mỗi màn chơi. Ban đầu, việc này còn chấp nhận được bởi các màn chơi thường gói gọn trong hai đến ba trận đánh. Nhưng càng về sau, số lượng trận đánh tăng lên, kẻ thù trở nên “trâu chó” hơn, hung hãn hơn, thông minh hơn và đặc biệt đông hơn. Với số lượng nhân vật được ra quân khá khiêm tốn là bốn người, việc tổn thất nặng nề sau mỗi màn thường xuyên xảy ra.
Nếu một nhân vật bị hạ trong chiến đấu, bạn hoàn toàn không thể sử dụng nhân vật đó trong màn chơi được nữa. Sau màn chơi, các nhân vật đó sẽ thấp thỏm với mức máu là chỉ… một giọt. Điều này sẽ khiến cho bạn chỉ còn hai lựa chọn, hoặc bỏ 300 vàng ra thuê trọ để hồi lại 6 đơn vị máu cho toàn bộ thành viên, hoặc bỏ ra một bộ trang bị cắm trại để hồi lại 4 đơn vị máu. Một bộ cắm trại thường sẽ được nhặt trong quá trình chơi hoặc mua trong cửa hàng với 50 vàng.
Tưởng chừng như việc cắm trại nghe có vẻ “dễ ăn” thì bạn lại lầm to, bạn phải tiêu diệt hết kẻ địch trước khi có thể cắm trại, đôi khi chiến đấu với bọn chúng còn khiến bạn mất nhiều máu hơn cả lượng được hồi.[su_quote]Sword Legacy Omen không thể không vấp khỏi một số thiếu sót trong khâu thiết kế[/su_quote]Tiếp đến, việc mỗi nhân vật cùng chia sẻ điểm kỹ năng (gọi là Renown) để nâng cấp kỹ năng trở nên cực kì lố bịch. Mỗi nhân vật có tổng cộng 10 kỹ năng, 4 kỹ năng cơ bản cần 20 Renown, 3 kỹ năng nâng cao cần 60 Renown và 3 kỹ năng bị động tốn 40 Renown. Một màn chơi sau khi xong sẽ cho bạn một lượng điểm kỹ năng ít ỏi, đủ để nâng một đến hai kỹ năng cơ bản. Không chỉ vậy, mỗi nhân vật chỉ được cho phép mang 4 kỹ năng, khiến cho việc nâng cấp nhân vật trở nên cực kỳ khó khăn và phải “căng não” suy nghĩ nếu không muốn phí bất kỳ điểm nào.
Ngoài ra, việc giới hạn số nhân vật trong mỗi màn chơi sẽ không đáng lưu tâm nếu như mỗi nhân vật đều có một vai trò xác định và phát huy được tác dụng trong chiến đấu. Tuy nhiên, dù là hai nhân vật chủ chốt trong Sword Legacy Omen, Uther và Merlin lại tỏ ra khá “phế” so với các thành viên còn lại với bộ chiêu thức và trang bị khởi điểm của mình. Merlin – một vị pháp sư đầy quyền năng, khởi điểm với kỹ năng… hoán đổi vị trí của mình và đối thủ, với tầm đánh không quá xa, kèm theo lượng giáp khiêm tốn khiến ông luôn là nhân vật đầu tiên “lên bảng”. Còn Uther, mặc cho khả năng “trâu chó” của mình luôn có những thành viên thay thế tốt hơn, hữu dụng hơn (chẳng hạn như Duanne vừa có khả năng chịu sát thương, vừa có nhiều hiệu ứng khống chế và sát thương tốt hơn), hơn là một vị hiệp sĩ “bị thịt”.
Mọi chuyện sẽ không quá khó khăn nếu như tiền trong Sword Legacy Omen có thể được kiếm dễ dàng. Nhưng không! Tiền kiếm được trong mỗi màn chơi nhiều khi còn không đủ để cho bạn ngủ một đêm trong quán trọ, đừng nói tới những việc xa xỉ như mua trang bị vì phải tiết kiệm khá nhiều để đủ chi phí mua một món đồ ở mức hiếm (Uncommon và Fine). Ở những màn chơi đầu, người chơi thường sẽ kiếm được khoảng 200 vàng mỗi màn chơi, một đêm trọ tốn 300 vàng, một món trang bị dao động từ 100 đến 500 vàng – những con số khá lớn so với lượng thu nhập ít ỏi mà trò chơi mang lại. Không chỉ vậy, việc các trang bị khởi điểm không tạo được lợi ích, ngược lại một số món còn trừ chỉ số một cách lố bịch, điển hình như bộ giáp của Uther không mang lại điểm phòng thủ nào, ngược lại còn trừ hẳn… 2 AP.Không chỉ dừng lại đó, không biết đây có phải là chủ đích của nhà phát triển hay không khi trò chơi chỉ có đúng một tập lưu game, kèm theo đó là việc tự động lưu sau khi người chơi thực hiện tùy chỉnh cho nhân vật khiến cho mọi quyết định trong trò chơi trở nên cực kì quan trọng. Chỉ một lựa chọn sai lầm cũng có thể khiến bạn chơi lại toàn bộ màn chơi.
Tất cả điều đó hợp lại, Sword Legacy Omen như đang “ép” mọi người vào việc lựa chọn ra một số thành viên nhất định để phát triển dựa trên số tài nguyên ít ỏi có được. Tuy nhiên, sự khó khăn trong quá trình sinh tồn lại bắt buộc người chơi phải xoay tua sử dụng đa dạng nhân vật, kể cả những nhân vật không được bạn chăm chút tí nào.[su_divider]
- Sản xuất: Firecast Studio, Fableware Narrative
- Phát hành: Team17 Digital Ltd
- Thể loại: Nhập vai, chiến thuật
- Ngày ra mắt: 13/8/2018
- Hệ máy: PC
- OS: Windows 7 64-bit or newer
- Processor: Intel i5-760 @ 2.8 GHz / AMD Ryzen 5 1400
- Memory: 4 GB RAM
- Graphics: Nvidia GTX 650 / AMD Radeon HD 6850
- Storage: 2 GB available space
[rs_space lg_device=”10″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””][su_divider]