Trong một nỗ lực bảo tồn lịch sử phát triển của ngành trò chơi điện tử, tập đoàn Embracer đã mở thư viện game cổ điển cùng với dịch vụ bán chúng mang tên “Game Legend”.
Tập đoàn Embracer, được biết đến trước đây là Nordic Games Licensing (2011) trực thuộc Nordic Games Group và là công ty chủ quản của nhà phát hành Nordic Games GmbH, đã chi một số tiền đáng kinh ngạc để mua các studio phát triển trò chơi trong khoảng thời gian qua.
Một số thương vụ mua lại đáng chú ý của Embracer là Gearbox Entertainment, công ty đứng sau Borderlands và Dark Horse Media, công ty truyện tranh sở hữu các IP như The Umbrella Academy,The Mask và Hellboy.
Gần đây nhất, Embracer đã mua lại 3 studio từ Square Enix, bao gồm Crystal Dynamics, nhà phát triển của loạt game Tomb Raider tái khởi động.
Vừa qua, Embracer đã công bố quyết định thành lập thư viện game cổ điển, với mục tiêu bảo tồn lịch sử của game.
Chia sẻ trên trang web chính thức, Giám đốc của Bộ phận Lưu trữ – David Boström, cho biết:
Hãy tưởng tượng một nơi mà tất cả các trò chơi điện tử vật lý, máy chơi game và phụ kiện được tập trung tại cùng một nơi.
Chúng tôi tin rằng các trò chơi mang một di sản đáng được tôn vinh và bảo vệ cho tương lai.
Hiện tại, kho lưu trữ (được đặt tại Karlstad, Thụy Điển) đã có một bộ sưu tập lớn với hơn 50.000 trò chơi, máy chơi game và phụ kiện. Ngay cả khi đã thu thập được một lượng lớn lịch sử chơi game như vậy, Embracer vẫn có kế hoạch mở rộng. Hiện tại, mục tiêu chính của họ là xây dựng cơ sở dữ liệu và bắt đầu lập danh mục lịch sử trò chơi rộng lớn.
Nhưng, việc thành lập thư viện này có nghĩa lí gì với những game thủ bên ngoài Karlstad, Thụy Điển?
Theo kênh truyền thông game – Gamerant, Embracer vừa qua đã đăng kí bản quyền một dịch vụ tên là “Game Legends”.
Dựa vào tên của dịch vụ, cũng như việc Embracer thể hiện mong muốn sưu tầm số lượng lớn trò chơi cổ điển, có thể dự đoán rằng “Game Legends” có khả năng sẽ trở thành một dịch vụ mua bán game và launcher cho các trò chơi cũ.
Embracer có kế hoạch mua lại nhiều công ty trò chơi hơn trong tương lai gần và xa, và dựa theo các vụ mua lại gần đây, công ty sẽ ngày càng trở nên phổ biến hơn trong ngành công nghiệp trò chơi.
Rất có thể xảy ra trường hợp Embracer cảm thấy họ có thể ngừng phụ thuộc vào Steam và tung ra một launcher cạnh tranh để bán trò chơi của mình trong tương lai.