Tekken 7 – Bên cạnh những tên tuổi đã đi vào lòng người qua biết bao năm tháng như Street Fighter, The King of Fighters, Virtua Fighter, Dear or Alive, thì Tekken là một trong những cái tên mà khi nhắc đến, bất cứ một người hâm mộ game đối kháng nào cũng phải ngoáy đầu nhìn, đặc biệt là khi loạt game tung ra phiên bản thứ 7 của mình sau nhiều năm vắng bóng một cách đồng loạt trên cả ba hệ máy PC, PlayStation 4 và Xbox One.
Tekken được biết đến là một trong những trò chơi đối kháng đầu tiên tiên phong với phong cách đồ họa 3D, một dàn nhân vật nửa thiện, nửa tà thú vị, một cốt truyện đậm tính oan gia tương báo đầy bí ẩn, cùng lối chơi gợi mở và phá cách.
Tekken 7, phiên bản kỷ niệm 20 năm của dòng game, vẫn giữ vững lối chơi đã tạo nên tên tuổi của mình, thêm thắt vài yếu tố mới, hình ảnh đẹp hơn với 38 nhân vật.
Liệu đây sẽ là bước đi đúng đắn để giúp các đấu sĩ thiết quyền lấy lại chỗ đứng của mình trong lòng người chơi sau bao nhiêu năm vắng bóng?
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
LỐI CHƠI QUEN THUỘC
Điểm đặc trưng của dòng Tekken chính là lối chơi của nó được nhà sản xuất giữ vững trong xuyên suốt 20 năm ra đời và phát triển.
Tekken ra đời thổi một “luồng gió mới” vào dòng game đối kháng, khi mà lúc bấy giờ còn quan niệm rằng một trận đấu đối kháng chỉ hiện diện trên một đường thẳng 2D với các đấu sĩ di chuyển tới, lui.
Tekken cho phép người chơi ngoài việc điều khiển cho đấu sĩ của mình đi tới, đi lùi thì còn cho phép họ đi qua trái, phải để né đòn hay là một chiến thuật để xáp lá cà đối thủ.
Ngoài ra, cơ chế điều khiển của Tekken cũng hoàn toàn khác với phong cách truyền thống “Mạnh (Fierce), Trung (Strong), Yếu (Light)” mà biết bao tựa game đối kháng “tôn thờ”.
Tekken đặt nặng vào việc điều khiển tứ chi của nhân vật với mỗi nút bấm là một chi trên cơ thể.
Đấm trái, đấm phải, đá trái, đá phải đểu được quy định bởi 4 nút khác nhau, và vì thế mà các đòn thế đặc biệt hay liên hoàn của các nhân vật cũng đều được thi triển qua việc kết hợp các phím bấm điều khiển tứ chi này, khác hoàn toàn so với các kiểu “Xuống – Chéo – Tới – Đấm” để bắn cầu lửa như trong các tựa game đối kháng thông thường.
20 năm sau, Tekken 7 vẫn giữ vững lối chơi đó với một vài thêm thắt để hợp “thời thượng”, ví dụ như Rage Art, Screw, Rage Drive, Power Crush.
Rage Art tương tự như đòn Ultra trong các tựa game Street Fighter hay The King of Fighters, khi mà nhân vật sẽ ra một loạt các đòn liên hoàn với góc quay camera ấn tượng.
Screw là cơ chế bổ sung cho việc “tung hứng” đối thủ của mình để kết nối các đòn liên hoàn đã tồn tại một cách nhàm chán qua hơn hai thập kỷ.
Các đòn đánh có thuộc tính Screw giúp cho ta có thể “dích” đối thủ lên để tung hứng tiếp sau khi họ đã dính đất.
Rage Drive thì tương tự như các đòn Super, EX trong Street Fighter, đẹp mắt hơn nhưng không được thể hiện bằng góc quay camera hoành tráng như Rage Art nhưng có thể liên kết với đòn liên hoàn của nhân vật dễ dàng hơn.
[su_quote]Tekken 7 vẫn giữ vững lối chơi đó với một vài thêm thắt để hợp “thời thượng”, ví dụ như Rage Art, Screw, Rage Drive, Power Crush[/su_quote]Tất nhiên, khi sử dụng Rage Drive rồi thì nhân vật không thể sử dụng Rage Art đươc nữa.
Power Crush thì tương tự như Focus Attack trong Street Fighter IV, cho phép nhân vật có thể đỡ được vài đòn mà không bị đối thủ cản phá.
Bên cạnh những cơ chế mới mẻ mà quen thuộc, Tekken 7 vẫn giữ phong cách truyền thống của dòng game, thiên về đối kháng tả thực, đặt nặng vào giao chiến trên mặt đất với các đòn mix up trái phải, lên xuống khác nhau đẹp mắt.
Tekken 7 có một lối chơi thú vị, nhanh nhưng cũng dễ dàng nắm bắt nếu như người chơi chịu khó bỏ ra chút thời gian để tìm hiểu và đập nút…
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
CHƠI ĐƠN KÉM ĐỘT PHÁ – GIÁ TRỊ CHƠI LẠI THẤP
Nếu như Injustice 2, một tựa đối kháng vừa ra mắt cách đây không lâu,có một mục chơi đơn với nội dung đồ sộ, giá trị chơi lại cao thì Tekken 7 lại nghèo nàn, nông cạn và không có gì nổi bật ngoại trừ việc chọn nhân vật rồi giao đấu với nhân vật do máy điều khiển.
Đây được xem là một bước đi lùi trong dòng game Tekken khi mà hầu hết các phiên bản trước đó, mục chơi đơn của game giới thiệu nhiều tính năng thú vị nhằm gợi mở người chơi “cày” và mở khóa các mảng nội dung.
Mục chơi cốt truyện cũng ngắn và nhân vật được thể hiện một cách nhàm chán, không có gì nổi bật.
Điểm yếu thứ hai của Tekken 7 nằm ở lối chơi của nó.
Phong cách này gần như không hề thay đổi từ khi dòng game ra mắt cho đến tận bây giờ.
Lối chơi của Tekken không có nhiều cơ chế đột phá đáng kể như Street Fighter, The King of Fighters hay Guilty Gear Xrd.
Bạn đã chơi Tekken 1 thì… chơi Tekken 7 cũng chẳng cần phải học hỏi thêm cái gì.
Ngoài ra, bên cạnh những nhân vật đã làm nên tên tuổi cho dòng game thì các nhân vật mới xuất hiện trong phiên bản mới nhất này của Tekken gần như không đem đến một dấu ấn đáng giá nào nơi người chơi.
Bên cạnh đó, Tekken 7 còn đưa vào một nhân vật từ tựa game Street Fighter là Akuma, nhằm tạo nên một chút “hương vị mới” cho trò chơi.
[su_quote]Bạn đã chơi Tekken 1 thì… chơi Tekken 7 cũng chẳng cần phải học hỏi thêm cái gì[/su_quote]Tuy nhiên, sự góp mặt của Akuma với lối chơi hoàn toàn khác biệt so với các nhân vật khác, cùng cơ chế điều khiển đánh đấm của Tekken 7 khiến cho nhân vật này yếu đi trong mắt người viết.
Akuma trong Tekken 7 đánh không “sướng tay”, mạnh mẽ như Akuma trong Street Fighter, và lối đánh của Akuma lại hoàn toàn không phù hợp với phong cách tả thực của dòng Tekken một chút nào cả.
THÔNG TIN
- Sản xuất: Bandai Namco Studios
- Phát hành: Bandai Namco Entertainment
- Thể loại: Hành động
- Ngày ra mắt: 02/06/2017
- Hệ máy: PC, PS4, Xbox One
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- SSD: N/A
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- SSD: N/A
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI BANDAI NAMCO
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4
BÀI MỚI NHẤT
- STALKER 2: Heart of Chornobyl công bố kế hoạch ra mắt bản cập nhật! – Tin Game
- Kadokawa, công ty mẹ của FromSoftware, xác nhận Sony có ý định mua lại tập đoàn! – Tin Game
- Hãng phát triển Unknown 9: Awakening cắt giảm 18% nguồn nhân lực! – Tin Game
- Dragon Age: The Veilguard và Silent Hill 2 Remake “ế ẩm” tại Châu Âu – Tin Game
- Tổng hợp đánh giá STALKER 2: Heart of Chornobyl: Bất đồng ý kiến! – Tin Game
- Square Enix công bố Final Fantasy XIV Mobile – Tin Game