Skip to content

Tencent trở thành cổ đông lớn của Klei Entertainment

Klei Entertainment

Vào đêm ngày 22/1, Klei Entertainment thông báo hãng đã bắt tay với Tencent, cho phép siêu tập đoàn Trung Quốc trở thành cổ đông lớn nhất của hãng.

Điều này có nghĩa là gì? Theo như lời của đồng sáng lập hãng, thì… nó không có nghĩa gì cả. Klei Entertainment vẫn sẽ hoạt động độc lập và nắm toàn quyền quyết định đối với các sản phẩm của hãng. Sự hợp tác này sẽ đảm bảo cho Klei tự do tiếp tục phát triển các tựa game mà hãng đã, đang và sẽ thực hiện, nhờ vào gánh nặng tài chính được giảm thiểu không ít.

Thành lập vào năm 2005, Klei Entertainment gây dựng danh tiếng với các tựa game có tiếng tăm trong giới game độc lập như Shank, Mark of The NinjaInvisible Inc, nhưng hãng chỉ mới thực sự “bắt được vàng” với thành công vang dội của Don’t Starve và bản mở rộng chơi mạng Don’t Starve Together vào năm 2013 – 2016. Kể từ đó, Klei tiếp tục thử nghiệm với những thể loại game mới qua Oxygen Not IncludedGriftlands.

Năm 2016, Klei hợp tác cùng Tencent và tung ra Don’t Starve Together trên nền tảng game trực tuyến WeGame. Hãng cũng đang chuẩn bị phát hành Don’t Starve Newhome trên các nền tảng di động.

Trong năm 2020, Tencent cũng đã thực hiện một số thương vụ tại ngành công nghiệp game Mỹ/Châu Âu. Mới đây Tencent đã mua lại Leyou Technologies, công ty mẹ của Digital Extremes (hãng phát triển Warframe) với giá 1.5 tỷ USD, cùng với 10 Chambers Collective, nhà phát triển của tựa game hành động cộng tác GTFO. Hãng cũng hợp tác cùng Otherside Entertainment (System Shock 3), PlatinumGames (Bayonetta), Yager (Spec Ops: The Line, The Cycle), Marvelous (Rune Factory).

Tác giả