Skip to content

The Council – Episode 1: The Mad Ones – Đánh Giá Game

The Council - Episode 1: The Mad Ones - Đánh Giá Game

[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC FOCUS HOME INTERACTIVE HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Năm 1793, bạn đặt chân lên một ngôi biệt thự kỳ vĩ nổi lên giữa một hòn đảo đá lởm chởm, biệt lập giữa biển khơi tứ phía. Lời thỉnh cầu ghé thăm của một vị chúa tể lạ mặt dẫn đến cuộc hội ngộ giữa những vị khách đầy máu mặt, cũng là thủ lĩnh của các cường quốc đang nhem nhóm ý đồ câu bè kết phái của riêng mình. Thế nhưng, giữa những làn sóng chính trị đầy phức tạp đó, cái sự việc lạ lùng nhất diễn ra trong tập đầu tiên của The Council không phải là việc mẫu thân của nhân vật chính của chúng ta mất tích một cách đáng ngờ – mà là sự xuất hiện của bức họa “Saturn Nuốt Chửng Con Trai” vốn được danh họa Francisco Goya thực hiện vào khoảng năm… 1819 – 1823.

“Phép màu” và “ma thuật” trong giả tưởng rất ít khi tồn tại như là hai thể đối lập, thế nhưng cái cách The Council – Episode 1: The Mad Ones hòa trộn bí ẩn của “ma thuật kín” bên dưới hình hài của giả tưởng gần như bị phá hỏng bởi vô số những khuyết điểm khó bỏ qua, gây cản trở mạnh tới việc thưởng thức trò chơi.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]

  • CPU: Intel Core i3 4170 3.7Ghz
  • RAM: 8 GB
  • Graphics: Sapphire AMD Radeon R7 260X 2GB OC Edition
  • HDD: 1TB
  • Gamepad: Xbox One Controller for Windows

[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”147010, 146724″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading][su_heading style=”modern-1-dark” size=”25″]NHỮNG CUỘC GIAO TIẾP… KHÓ ĐỠ[/su_heading]Trong The Council, người chơi vào vai Louis de Richet, một anh chàng người-Pháp-nhưng-lại-không-nói-giọng-Pháp-và-luyên-thuyên-hơi-nhiều, một thành viên thuộc tổ chức kín bao gồm cả mẹ của anh – Sarah de Richet, lẫn những quan chức cấp cao trong bộ máy chính quyền của các quốc gia trên thế giới như George Washington. Louis là mẫu người cho rằng câu nói “chúng ta không thể ngoáy mũi như cách mà chúng ta chọn gia đình của mình” (trong tiếng Anh, từ “pick” có nghĩa là “chọn lựa”, còn “pick nose” là ngoáy mũi, chơi chữ ấy, bạn hiểu ý người viết chứ? *thở dài*) là hoàn toàn phù hợp khi đối đáp với một vị tổng thống Mỹ, có lẽ bấy nhiêu đó là đủ để bạn đọc có thể hình dung mức độ sắc sảo trong giao tiếp của anh chàng.

Một nhân vật chính “khả ố” được phụ trợ bởi một cốt truyện mà thực sự người viết không rõ phải nói gì về nó. Nội dung của The Council – Episode 1: The Mad Ones ở thời điểm hiện tại, đơn giản chỉ là tìm hiểu về các nhân vật hội ngộ tại biệt thự của chúa tể Mortimer cùng với hàng tá thông tin cả giả tưởng lẫn có thật được trộn lẫn trong những đoạn hội thoại một cách ngờ nghệch và thiếu trọng tâm.

Tập đầu tiên trong từng loạt phim/game dài tập nào cũng phải hoàn toàn tốt công việc sắp đặt và lôi cuốn khán giả bằng những ẩn ý sẽ được giải đáp trong những tập sau, nhưng cái cách mà The Council – Episode 1: The Mad Ones thực hiện những ẩn ý đó phải nói là cực kỳ thô kệch và gượng gạo. Một lời khuyên dành cho những nhà viết kịch bản, nếu như bạn muốn đưa mô-típ “viễn tưởng về sự kiện sẽ diễn ra trong tương lai” vào quá trình xây dựng nhân vật của mình, thì thứ nhất: hãy tìm một lý do chính đáng giải thích vì sao họ nhìn thấy được viễn tưởng đó. Thứ hai: tìm khoảnh khắc thích hợp để nó diễn ra một cách hợp lý. The Council – Episode 1: The Mad Ones hoàn toàn thất bại ở cả hai.[su_quote]Một nhân vật chính “khả ố” được phụ trợ bởi một cốt truyện mà thực sự người viết không rõ phải nói gì về nó[/su_quote]The Council - Episode 1: The Mad Ones - Đánh Giá GameThe Council - Episode 1: The Mad Ones - Đánh Giá GameHội thoại trong The Council – Episode 1: The Mad Ones sở hữu chất lượng 50/50 đúng nghĩa và cũng là khía cạnh liên quan tới lối chơi lẫn dẫn chuyện nhiều nhất trong trò chơi. Đầu game, người chơi có thể lựa chọn một trong ba lĩnh vực để tạo “khía cạnh chuyên môn” cho Louis, bao gồm Diplomat liên quan đến các vấn đề chính trị, Occultist đánh thẳng vào chủ nghĩa thần bí và tôn giáo, Detective gia tăng khả năng quan sát và rút kết từ manh mối. Mỗi lĩnh vực sở hữu 5 kỹ năng con mà người chơi có thể nâng cấp từ điểm thu thập được sau mỗi chương của từng tập, mở ra thêm nhiều lựa chọn hội thoại và giải quyết tính huống mới – lưu ý rằng lĩnh vực mà bạn không lựa chọn sẽ không bị khóa hoàn toàn mà chỉ bắt đầu ở cấp 0, tức là bạn vẫn có thể mở rộng nhánh kỹ năng của mình nếu tăng đủ điểm cho từng nhánh.

Đến đây, lối chơi của The Council – Episode 1: The Mad Ones trở nên khá… uyển chuyển. Từng lĩnh vực sẽ cho bạn lợi thế nhất định trong từng cuộc “khẩu chiến”, có rất nhiều trường hợp người chơi có thể bỏ lỡ manh mối do không sở hữu kỹ năng mà game yêu cầu (nhưng không đồng nghĩa với việc người chơi hoàn toàn thua cuộc), và từng NPC sẽ có cách đáp trả phù hợp cho từng lĩnh vực. Cơ chế này được gọi là “kháng cự” (Immunity) và từng nhân vật sẽ có cách kháng cự riêng đối với từng lựa chọn hội thoại – đừng cố “chém gió” chính trị với George Washington và Napoleon Bonaparte, kết quả mà bạn nhận được sẽ không khả quan lắm đâu.

Ngoài ra, trò chơi cố gắng làm mọi cách để truyền tải thông tin dành cho người chơi một cách rõ ràng nhất có thể, từ những lựa chọn mấu chốt sẽ diễn ra theo hai chiều hướng khác nhau, cho tới màn hình tổng kết “nếu như…” cho thấy bạn có thể đã bỏ lỡ một manh mối nào đó. The Council – Episode 1: The Mad Ones không hề ngần ngại “khoe” hệ thống nhân quả của mình và tạo nên động lực thúc đẩy người chơi quay lại tập game ít nhất thêm một lần nữa.The Council - Episode 1: The Mad Ones - Đánh Giá GameSáng tạo ở lối chơi nhưng vấp ngã ở mặt truyền tải, thực sự rất khó để có thể phớt lờ cái sự thô kệch quá thể trong từng khung hình của The Council – Episode 1: The Mad Ones.

Nhịp độ hội thoại liên tục bị cắt quãng một cách thiếu tự nhiên, khiến cho toàn bộ các phân đoạn giao tiếp không hề có sự liền mạch và “dòng chảy” nhịp độ hài hòa mà chúng ta thường thấy trong các tựa game cùng thể loại, được thiết kế đầy chắp vá, thiếu chỉn chu và cực kỳ “phản điện ảnh”. Cái cách mà hội thoại diễn ra về phần nhìn cũng rất ư là nghiệp dư: camera quay quá sát vào mặt nhân vật khiến người viết có cảm tưởng mình gần như có thể “môi chạm môi kiểu Pháp” vào màn hình PC, chuyển góc nhìn thô kệch và thiếu logic, cùng với cử động khuôn mặt nhân vật tệ hại khiến cho hội thoại trong The Council – Episode 1: The Mad Ones đánh mất hoàn toàn tính điện ảnh cần có của mình.

The Council – Episode 1: The Mad Ones cho phép người chơi di chuyển tự do trong các căn phòng hẹp ở từng phân đoạn cụ thể, nhưng thật tình mà nói thì vòng lặp lối chơi này cũng chẳng có gì đáng để lưu tâm. Bạn tìm kiếm các vật phẩm hỗ trợ trong hội thoại như tăng điểm Effort để tận dụng câu thoại đòi hỏi lĩnh vực riêng, hay chỉ ra mặt kháng cự của NPC nhanh chóng. Tuy nhiên, rốt cuộc chúng chỉ được “thả” vào game để người chơi bận rộn đôi chút mà thôi, không hơn không kém.The Council - Episode 1: The Mad Ones - Đánh Giá GameThe Council - Episode 1: The Mad Ones - Đánh Giá Game[su_divider]

  • Requires a 64-bit processor and operating system
  • OS: Windows 7/8/10 (64-bit)
  • Processor: Intel Core i3-2125 (3.3 GHz)/AMD FX-4100 (3.6 GHz)
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: 1 GB, GeForce GTX 750/Radeon R7 360
  • Storage: 15 GB available space
  • Additional Notes: INTERNET CONNECTION REQUIRED FOR GAME ACTIVATION

[rs_space lg_device=”10″ md_device=”” sm_device=”” xs_device=””][su_divider]

5.0

Sự khởi đầu chỉ ở mức trung bình của The Council không mang lại tín hiệu khả quan cho tựa game nhiều tập của Big Bad Wolf, khi các nhân tố lối chơi khá sáng tạo bị kéo lùi bởi quá nhiều điểm trừ trong dẫn chuyện, cả phần nhìn lẫn nội dung.

Tác giả

Abydon Belegarssøn

“Happiness can be found even in the darkest of times, if one only remembers to turn on the light.” - Albus Percival Wulfric Brian Dumbledore. ᚠᚢᚦᚨᚱᚲᚷᚹᚺᚾᛁᛃᛇᛈᛉᛊᛏᛒᛖᛗᛚᛜᛞᛟ