[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC RIVAL GAMES LTD HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Ánh đèn leo lắt trên trần nhà rọi thẳng lên đầu tên thủ phạm, soi rõ ánh mắt bất cần đời của hắn lẫn những lời nói phủi bụi trước sự chất vấn của hai vị thám tử ngồi trước mặt. Mặc cho những tội danh đã vi phạm như ấu dâm lẫn chống người thi hành công vụ, hắn vẫn một mực không khai báo nạn nhân còn lại mà hắn đang giam giữ, thậm chí còn lăng mạ họ và yêu cầu luật sư để hỗ trợ.
Liệu lúc ấy người chơi – trong vai vị thám tử trên – sẽ nổi nóng, tặng cho hắn trận đòn nên thân; hay cho hắn được hưởng đặc ân nhằm dụ hắn khai báo sự thật? Bằng cách nào đi nữa, việc đưa ra được lựa chọn “hợp tình hợp lý” giữa hai bên không phải lúc nào cũng có thể xảy ra, và việc phải hy sinh lựa chọn này để đạt được kết quả cần thiết là hệ quả tất yếu, bởi vốn dĩ cuộc đời không hề công bằng: Cái ác đôi lúc chỉ phải trả giá quá rẻ mạt, trong khi công lý lại phải nhận lấy cái giá quá đắt…
The Detail – Episode I: Where The Dead Lie đã đẩy người chơi vào tình huống tréo ngoe ấy ngay từ những phút đầu của game, buộc người chơi phải suy nghĩ và lựa chọn cách giải quyết khả thi nhất, và đây mới chỉ là một trong những giây phút đắn đo mà người chơi sẽ gặp phải trong phần I của series trinh thám – phiêu lưu đến từ hãng game non trẻ Rival Games ltd. Hình ảnh của công lý – tội lỗi, thiện – ác sẽ lần lượt được hé lộ cho bạn đọc trong bài đánh giá này tại Vietgame.asia.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- CPU: Intel(R) Core(TM) i7-4500U CPU @ 1.80GHz
- RAM: 8 GB
- Graphics: AMD Radeon 8870M
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
CUỘC ĐỜI VỐN ĐÃ KHÔNG “SÒNG PHẲNG”
Đôi khi cái giá để đạt được mục đích mình mong muốn lại quá đắt, thậm chí sẽ còn để lại những vết rạn trong cuộc đời mình theo thời gian.
The Detail – Episode I: Where The Dead Lie nhấn mạnh vào yếu tố này xuyên suốt cốt truyện của game: Nhằm xử lí được các vụ án phức tạp cũng như đem lại bình yên cho xã hội, Reggie – một vị thám tử ở ngưỡng tuổi gần “già chát” – đã phải chấp nhận hy sinh cả những giây phút hiếm hoi bên cạnh một nửa của đời mình nhằm cuốn theo tiếng gọi của các vụ án, thậm chí đôi lúc ông còn phải kiềm chế cơn giận của mình trước những sự việc tréo ngoe nhằm giải quyết vụ án hay bức xúc của bản thân hợp tình – hợp lí. Bên cạnh đó còn có Joe – người đàn ông với quá khứ đen tối khi đã từng làm ăn với băng nhóm và quyết định gác kiếm để chăm lo vợ con, đồng thời anh cũng từng có quen biết với đồng nghiệp thân thiết của Reggie là Tyrone – người đã giúp Joe được hoàn lương để tái hòa nhập với cộng đồng.
Cả Reggie lẫn Joe đều không lường trước rằng chỉ trong một đêm định mệnh, một vụ án liên quan đến băng nhóm thanh lí nhau đã kéo Reggie vào cuộc điều tra ẩn chứa nhiều rủi ro lẫn cái chết tiềm ẩn, trong khi Joe đành phải lưỡng lự hợp tác với vị thám tử già và tiếp tục quay trở lại băng nhóm nhằm điều tra nội bộ của chúng, mặc cho số phận của vợ con mình sẽ lâm nguy nếu Joe thất bại.[su_quote]Đôi khi cái giá để đạt được mục đích mình mong muốn lại quá đắt, thậm chí sẽ còn để lại những vết rạn trong cuộc đời mình theo thời gian.[/su_quote]Sử dụng lối kể chuyện thông qua từng trang truyện cùng với các đoạn hội thoại không lời, The Detail – Episode I: Where The Dead Lie trông như một loạt truyện trinh thám mà người chơi có thể tương tác, lắng nghe phần âm nhạc trầm lắng, đôi lúc dứt khoát, cao trào rồi từ tốn trở về trạng thái trầm lắng ban đầu và theo dõi diễn biến của tâm trạng các nhân vật chính lẫn phụ trong quá trình thưởng thức câu chuyện. Nét vẽ của các nhân vật trong “quyển truyện” làm nổi bật cảm xúc trên khuôn mặt của họ, nhất là khi người chơi chọn các câu hội thoại mang tính giận dữ, khó chịu hay những lựa chọn giúp kiềm nén cơn giận đang chầu chực bộc lộ.
Cách mà câu chuyện dẫn dắt người chơi cũng được đầu tư tương đối tốt khi Rival Games ltd. biết cách thêm thắt những bí ẩn lẫn các trường đoạn căng thẳng, cao trào xen kẽ với những giây phút tĩnh lặng để người chơi từ tốn tìm hiểu và “hòa mình làm một” với các nhân vật chính trong quá trình khai thác thông tin từ các NPC, khi mỗi câu hội thoại do người chơi lựa chọn sẽ phản ánh chính tính cách của họ thông qua hành động của Reggie và Joe.[su_note note_color=”#FCF8E3″][su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”XEM THÊM” icon_color=”#000000″]
Headlander – Đánh Giá Game
Satellite Reign – Đánh Giá Game
The Detail – Episode I: Where The Dead Lie – Đánh Giá Game
[/su_service][/su_note][su_divider]
ĐỌC KĨ TRƯỚC KHI… CHỌN!
Lối chơi xuyên suốt The Detail – Episode I: Where The Dead Lie nhấn mạnh vào việc lựa chọn các câu hội thoại nhằm phản ánh tính cách lẫn quyết định của thám tử Reggie và Joe trong quá trình tìm hiểu và phá án: với những câu hội thoại mang tính giận dữ hay châm chọc, nhân vật chính sẽ tỏ ra dọa nạt hay thậm chí hành xử có phần bạo lực hơn; trong khi các câu nói mang tính nhún nhường, trung lập hay cương quyết sẽ khiến họ xử lí tình huống “mát tay” hơn.
Mỗi hành động mà nhân vật thực hiện sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến cách các NPC ứng xử với ông về sau, nhất là trong quá trình tìm kiếm thông tin, chứng cứ hay thậm chí quyết định mạng sống của mình còn hay… mất, khiến mỗi câu trả lời lẫn câu hỏi cần được cân nhắc kĩ trước khi phải… quay lại phần lưu gần nhất. Đôi khi các câu thoại sẽ chịu ảnh hưởng bởi lượng thông tin người chơi thu thập được trong quá trình điều tra, vì thế việc tìm hiểu kĩ mọi ngóc ngách, tra hỏi các NPC xung quanh cũng như dò tìm các manh mối để lại trong màn sẽ giúp các câu hội thoại trở nên chi tiết và tạo lợi thế cho người chơi hơn. Ví như trong phân cảnh Reggie phải tìm lí do để khám xét nhà nghi phạm, thay cho việc chỉ mở cửa vô nhà khám xét, người chơi có thể tìm xung quanh nhà nhằm thu thập thông tin về nghi phạm, từ đó tạo ra thêm cớ để khám xét dễ dàng hơn.[su_quote]Đôi khi các câu hội thoại sẽ chịu ảnh hưởng bởi lượng thông tin người chơi thu thập được trong quá trình điều tra[/su_quote]Việc tìm thông tin và chứng cứ đa phần xoay quanh việc thao tác với đồ vật và nói chuyện với các NPC xung quanh, nhờ đó người chơi có thể tiếp tục việc điều tra cũng như tìm ra thông tin hữu ích để hỗ trợ cho nhân vật chính: ví như trong quá trình điều tra nơi ở của đối tượng bị tình nghi, người chơi có thể dựa vào các chi tiết trong bảng báo cáo như quê quán, tội danh cũng như băng nhóm mà hắn tham gia nhằm giới hạn phạm vi mà hắn đang ở. Như đã nói ở trên, nhờ vào thông tin từ các chứng cứ có được, nhân vật chính sẽ có nhiều lợi thế hơn khi giao tiếp với các NPC, vì thế người chơi cần chú ý tìm hiểu kĩ chứng cứ có trên tay nhằm thu thập đủ thông tin trước khi đặt chúng xuống.
Ngoài việc phải lựa chọn các câu hội thoại lẫn tìm kiếm chứng cứ, The Detail – Episode I: Where The Dead Lie còn lồng ghép thêm các đoạn QTE (Quick Time Event) nhằm giúp thay đổi không khí và đưa người chơi vào giây phút quyết định sự sống hoặc… quay lại phần lưu của các nhân vật: từ những hành động đơn giản như mở khóa, né đòn cho đến đánh trả, giành giật súng trên tay kẻ thù, … được thiết kế dưới dạng QTE tương đối đơn giản, nhưng vẫn phần nào thử thách và đòi hỏi người chơi nhanh tay chọn.[su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
LỖI VẶT… LẤN ÁT!
Tuy có màn mở đầu tương đối đầy hứa hẹn với nhiều bí mật để giải đáp, The Detail – Episode I: Where The Dead Lie lại vướng vài “hạt sạn” tương đối khó chịu, làm ảnh hưởng đến quá trình thưởng thức câu chuyện trong game một cách đáng trách.
Việc đầu tiên phải kể đến chính là… con trỏ chuột trên màn hình trong quá trình chơi: Ở tại một số khung cảnh nhất định, con trỏ sẽ vô tình… ẩn nấp đằng sau phông nền game trong lúc chơi, khiến người viết nhiều lúc không biết nó đã biến mất ở đâu cho đến khi rê chuột ra gần rìa màn hình. Trong một tựa game đòi hỏi người chơi phải tìm hiểu kĩ mọi ngóc ngách trong màn để tìm kiếm thông tin lẫn chứng cứ, lỗi vặt vãnh này lại khiến cho công việc ấy trở nên khó chịu hơn bao giờ hết.[su_quote]Tuy có màn mở đầu tương đối đầy hứa hẹn với nhiều bí mật để giải đáp, The Detail Episode I: Where The Dead Lie lại vướng vài “hạt sạn” tương đối khó chịu[/su_quote]Mảng âm thanh cũng tỏ ra khá nghèo nàn về độ đa dạng khi ngoài các bản nhạc nền được đầu tư tương đối tốt, các bản nhạc ấy lại tương đối ngắn và sẽ không… lặp lại hay chuyển sang bài khác một khi chạy hết, khiến đôi lúc người viết phải tìm kiếm manh mối trong… im lặng. Không có lấy một chút âm thanh môi trường như tiếng ngoài phố, tiếng bước chân hay ít nhất là âm thanh tĩnh lặng của buổi đêm thật sự là một thiếu sót khá lớn của hãng phát triển.
Hơn nữa là chương đầu tiên của game lại tương đối khá ngắn, chỉ tốn vỏn vẹn trong vòng 25-30 phút là đã hoàn tất, trừ phi người chơi chịu khó chơi lại nhằm lựa chọn các câu hội thoại khác, quãng thời gian này thật sự cần được cải thiện tốt hơn cho các chương sau nhằm đưa đến cho người chơi cốt truyện chi tiết hơn.[su_divider]
- Sản xuất: Rival Games ltd.
- Phát hành: Rival Games ltd.
- Thể loại: Phiêu Lưu
- Ngày ra mắt: 28/10/2014
- Hệ máy: PC | OS X | Linux
- OS: Windows XP trở lên
- CPU: Intel Pentium IV 1.8 GHz
- RAM: 11 GB RAM
- VGA: Card đồ họa hỗ trợ DirectX 9
- DirectX: 9
- HDD: 500 MB
[su_note note_color=”#00ccff”]
[su_service icon=”icon: arrow-circle-down” size=”40″ title=”GIÁ THAM KHẢO” icon_color=”#ffffff”]
5.99 USD
[/su_service][/su_note][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://rival-games.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/RivalGamesLtd”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/crowdofmonsters”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/319970/”][/su_icon_panel]