The Persistence – Game thực tế ảo (VR) được “chắp vá” để có thể chơi được mà không cần thiết bị phụ trợ từ trước đến nay chỉ được xem như một phương án dự phòng cho dân chơi bàn phím, đổi lại sự tiện ích ấy là sự giới hạn của một loạt các tính năng thú vị đặc trưng.
Và The Persistence cũng không phải là ngoại lệ khi lần đầu ra mắt cho hệ máy PS VR vào năm 2018, nay đã được FireSprite “hồi sinh” trên hệ máy PC và được trau chuốt lại cho phù hợp với việc trải nghiệm không sử dụng kính thực tế ảo.
Nhưng liệu game có thực sự thành công trong cuộc chuyển biến này?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài đánh giá sau.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
“LÀM GỎI” KẺ ĐỊCH
The Persistence sẽ đưa người chơi tham gia vào cuộc hành trình của Zimri Elder – một nhân viên an ninh làm việc trên con tàu The Persistence, lúc này, cô sẽ cùng một người khác là Serena sẽ phải khôi phục con tàu để có thể trở về Trái Đất.
Ngoài ra, Zimri mà người chơi điều khiển hiện tại chỉ là một cơ thể nhân tạo được khôi phục từ cá thể… đã bị giết trước đó, nhờ vào cơ chế nghe có vẻ vô lý này mà bạn sẽ có khả năng hồi sinh không giới hạn, đồng nghĩa với mỗi lần bị những tên đột biến giết, người chơi sẽ có thể ngay lập tức quay trở lại… xuất phát điểm!
Do đó, kẻ được chọn, tức người chơi sẽ có nhiệm vụ làm tất cả mọi việc từ việc khởi động từng loại thiết bị và đương đầu với tất cả hiểm nguy trong khi Serena sẽ đảm nhiệm việc hậu cần cũng như đưa ra những cảnh báo, hướng dẫn cần thiết từ xa.
Tiến vào khu vực đầu tiên, Zimri sẽ sở hữu cho mình một thiết bị thu thập tế bào gốc (Stem Cell) như một món trang bị mặc định và tất nhiên là không thể bị phá hủy.
Theo đó, người chơi sẽ có thể sử dụng thiết bị này để thu thập tế bào từ những tên đột biến (khá hữu dụng về sau) hoặc choảng nhau trực tiếp với chúng.
Tất nhiên, việc bạn nhẹ nhàng lẻn ra sau những tên đột biến hung hăng này và hút cạn tế bào gốc của chúng sẽ được đáp trả bằng một lượng điểm cho phép bạn nâng cấp nhân vật, nhưng lựa chọn trực tiếp hạ đo ván kẻ địch sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian cũng như đem đến cho người chơi một số trải nghiệm “thú vị” không kém.
Nhưng, bắt đầu tiến vào những khu vực tăm tối hơn, kẻ địch sẽ mạnh và “trâu bò” hơn rất nhiều.
Do đó, ngoài thiết bị thu thập tế bào gốc, người chơi còn có thể mua nhiều loại trang bị khác như dao găm, súng và cả… huyết thanh quyến rũ kẻ địch bằng FAB Chips (xuất hiện khắp nơi trên bản đồ) thông qua các trạm trang bị có mặt ở một số khu vực nhất định.
Nhờ vậy, cuộc hành trình kinh hoàng của bạn sẽ trở nên ít đáng sợ hơn bằng việc tích trữ vũ khí cũng như sử dụng chúng để tàn sát kẻ địch, nếu may mắn hơn, người chơi hoàn toàn có thể thu phục một con BloodHound hoặc Berserker với khả năng đo ván người chơi lẫn kẻ địch chỉ bằng một phát đấm.
Cuối cùng, The Persistence sẽ cho người chơi trải nghiệm vòng lặp “chết đi, sống lại” qua mỗi lần bị tiêu diệt.
Tuy mất đi vũ khí, các loại điểm như FAB Chips và tế bào gốc sẽ được giữ lại phục vụ cho việc tăng chỉ số và “hoán đổi thân xác”.
Cứ nhiều lần như thế, bạn có thể tự tin chạy một mạch đến các khu vực sau mà chẳng tốn quá nhiều thời gian đối mặt với kẻ địch.
[su_quote]The Persistence sẽ cho người chơi trải nghiệm vòng lặp “chết đi, sống lại” qua mỗi lần bị tiêu diệt[/su_quote]TĂM TỐI, KINH HÃI!
Bắt đầu bước vào khu vực mới, trong một nơi tĩnh lặng với ánh đèn yếu ớt cứ dần phai nhạt theo từng bước chân của nhân vật, tiếng gầm gừ của những tên đột biến dần lấn át đi sự yên tĩnh trước đó.
Và cứ thế, âm thanh chua chát ấy cứ lớn dần và lấn sâu vào tâm trí người chơi, chưa kịp phản ứng, một tên quái nhân nhướm đầy máu đột ngột lao đến từ trong bóng đêm kèm thêm quả nhạc nền “sởn da gà” đã nhẹ nhàng tiễn bạn về… khu vực đầu game.
Đó là tình huống mà chắc chắn bạn sẽ gặp như “cơm bữa” trong The Persistence.
Bởi sau khu vực đầu tiên, kẻ địch trong các khu tiếp theo sẽ dần đa dạng và mạnh hơn, chưa kể một số ít sẽ có khả năng sử dụng súng, phát nổ, tốc biến và rút cạn thanh máu của nhân vật chỉ với một đòn đánh.
Tất nhiên là game sẽ chẳng yêu cầu bạn phải đối mặt với tất cả kẻ địch, thay vào đó, bạn có thể dựa vào đặc tính của mỗi con quái để tiêu diệt chúng.
Điển hình đây là The Listener với khả năng sử dụng súng nhưng chỉ có thể phát hiện ra vị trí của nhân vật khi di chuyển, hay BloodHound với tốc độ di chuyển tương đối chậm và chỉ trở nên nguy hiểm khi bạn tiến lại quá gần hắn.
Qua đó, mỗi loại kẻ thù trong The Persistence sẽ yêu cầu bạn vạch ra nhiều cách thức tiếp cận khác nhau, cũng như sẽ khiến người chơi trả giá bằng thời gian nếu không cẩn thận.
[su_quote]mỗi loại kẻ thù trong The Persistence sẽ yêu cầu bạn vạch ra nhiều cách thức tiếp cận khác nhau cũng như sẽ khiến người chơi trả giá bằng thời gian nếu không cẩn thận[/su_quote][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
VIÊN NGỌC THÔ KHÔNG ĐƯỢC MÀI GIŨA
FireSprite đã thành công trong việc truyền tải “cái hồn” của The Persistence đến người chơi thông qua một loạt các điểm sáng giá được đề cập trên.
Nhưng về phần “ngoại hình” của game thì không được như thế.
Tại sao?
Điểm đầu tiên cần đề cập là The Persistence sở hữu cho mình hai chế độ khác nhau, cho phép người chơi có thể tùy chọn sử dụng kính thực tế ảo hoặc không.
Nhưng với gốc gác là “con hàng” dành cho thiết bị thực tế ảo, người chơi chỉ sử dụng phím hoặc tay cầm lại chẳng được ưu ái mấy khi trải nghiệm game.
Cụ thể, game vẫn giữ nguyên cơ chế yêu cầu bạn phải hướng tâm ngắm vào vật phẩm, hay nhìn thẳng vào chúng trong một thời gian ngắn để có thể nhặt lên, nhìn chung, công việc có vẻ nhàn hạ này lại chẳng thú vị chút nào, thậm chí gây khó dễ cho người chơi trong những pha giao tranh.
Thêm vào đó là các động tác cử chỉ của nhân vật cũng khá thô cứng, thiếu chắc chắn trong các tương tác cũng dễ dàng gây khó chịu cho người chơi.
Ngoài ra, nhà phát triển cũng tái sử dụng một loạt các nội dung, điển hình đây là những căn phòng trong cả bốn khu vực mà người chơi sẽ khám phá dần, nếu không quan sát kỹ lưỡng, bạn sẽ chẳng thể nào nhận ra sự khác biệt giữa mỗi khu vực.
[su_quote]với gốc gác là “con hàng” dành cho thiết bị thực tế ảo, người chơi chỉ sử dụng phím hoặc tay cầm lại chẳng được ưu ái mấy khi trải nghiệm game.[/su_quote]THÔNG TIN
- Sản xuất: FireSprite
- Phát hành: FireSprite
- Thể loại: Phiêu lưu, hành động
- Ngày ra mắt: 21/05/2020
- Hệ máy: PC, Xbox One, PlayStation 4, Switch
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 8.1
- CPU: Intel Core i5 4570
- RAM: 8 GB
- VGA: GeForce GTX 750ti
- HDD: 5 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10 Home 64-bit
- CPU: Intel Core i5-9300h 2.4GHz
- RAM: 16 GB
- VGA: Nvidia Geforce GTX 1660ti 6 GB
- SSD: 512 GB SSD NVMe M.2 PCle Gen 3×2
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI FIRESPRITE
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
BÀI MỚI NHẤT
- Sonic the Hedgehog 3 “vượt mặt” Mufasa: The Lion King ở phòng vé Bắc Mỹ! – Tin Game
- Marvel Rivals bị lộ thông tin về cơ chế… “loot box”! – Tin Game
- S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl – Đánh Giá Game
- Game “nhái” Black Myth: Wukong xuất hiện trên cửa hàng Nintendo! – Tin Game
- The Elder Scrolls 4: Oblivion Remake sẽ được công bố trong tháng sau? – Tin Game
- Palworld ra mắt bản cập nhật Feybreak! – Tin Game