Skip to content

The Red Solstice – Đánh Giá Game

The Red Solstice - Đánh Giá Game

BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC IRONWARD HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
[dropcap style=”style1″]S[/dropcap]ao Hỏa, nơi cận kề chúng ta nhất, cũng là nơi mà rất nhiều những tựa game cố gắng khai thác, trong số đó không ít các sản phẩm thành công. Và vừa qua, làng game lại đón chào một tựa game khác lấy đề tài này đến từ IronwardThe Red Solstice.

HỖ TRỢ THIẾT BỊ
  • Sản xuất: Ironward
  • Phát hành: Ironward
  • Thể loại: Chiến thuật
  • Ngày ra mắt: 09/07/2015
  • Hệ máy: PC
  • Giá tham khảo: 19.99 USD
  • OS: Windows 7 / 8
  • Processor: Intel Core i5-2320 CPU @ 3.00 Ghz or Better
  • Memory: 4 GB RAM
  • Graphics: ATI Radeon HD 3800 / Nvidia GeForce 9600 GT or Better
  • DirectX: Version 11
  • Hard Drive: 2 GB
MUA GAME Ở ĐÂU?
  • Chưa có thông tin

Lấy bối cảnh Sao Hỏa “chết chóc” thường thấy, nhưng với The Red Solstice, người chơi sẽ được tiếp cận bằng một góc nhìn mới đầy hứa hẹn, khi tựa game hòa quyện những yếu tố của các thể loại khác lại với nhau.

Và khi mọi thứ tới tay, sự khác biệt giữa chơi một mình và chơi nhiều người lại là rất xa, có lẽ nếu bỏ đi phần chơi đơn và tập trung hết vào phần chơi mạng, The Red Solstice sẽ là một sản phẩm khó quên.

BẠN SẼ THÍCH
review_off_the red solstice-2
The Red Solstice là một tổng thể bao gồm bắn súng, chiến thuậtnhập vai

Lối chơi hấp dẫn

Có thể nói khái quát, The Red Solstice là một tổng thể bao gồm hành động, chiến thuậtnhập vai. Chúng kết hợp hài hòa cùng nhau và đều đem lại những “hương vị” riêng biệt hấp dẫn.

Về hành động, The Red Solstice lấy góc nhìn từ trên xuống và có hai chế độ là bắn tự động (auto) cùng bắn chỉnh tay (manual), dù ở chế độ nào người chơi cũng sẽ cảm thấy được sự tiện lợi và dễ dàng.

Nếu bắn tự động, bạn sẽ “rảnh tay” nhiều hơn để di chuyển và bày ra chiến thuật gắn kết cùng đồng đội. Chế độ tự động này cũng giúp ích rất nhiều vì có độ chính xác cao và định vị được mục tiêu ngay trong chốc lát.

Nếu bắn chỉnh tay, người chơi sẽ được tự do hơn và sẽ tiết kiệm được nhiều đạn dược hơn, khi có thể tận dụng “triệt để” các thùng nổ trong màn.

Về chiến thuật, người chơi sẽ có nhiều cách khác nhau để hoàn thành nhiệm vụ được đề ra, nhưng phần tính toán, bọc lót, yểm trợ mới là “điểm sáng” nhất.

Nếu có đủ bạn cùng tham gia, người chơi sẽ cảm thấy ngay sự gắn kết và sẽ thuận tiện hơn rất nhiều khi bố trí đội hình hay di chuyển đến mục tiêu, điều này làm tăng đáng kể sự hiệu quả và tính chắc chắn khi đối đầu với kẻ thù.

Tuy nhiên, trong trường hợp chơi với những người xa lạ, tất cả sẽ trở thành một mớ “hỗn độn” khi thân ai nấy lo, mỗi người một ngã và kết quả là cả đám lên “dĩa”, trừ khi có “siêu nhân” với cấp độ cao chót vót ra tay cứu giúp.

Cuối cùng là nhập vai, mỗi khi “xử” được quái hay chung tay làm một nhiệm vụ nào đó, người chơi sẽ nhận được một số điểm kinh nghiệm để lên cấp. Lúc đó việc tăng các chỉ số giúp cho nhân vật trở nên dẻo dai và mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, do không phải thuần nhập vai nên mọi thứ đều dừng ở mức chấp nhận được chứ không tạo được chiều sâu cho The Red Solstice.

Yếu tố nhập vai trong The Red Solstice còn nằm ở số lượng vật dụng khá đa dạng mà người chơi có thể nhặt được, chúng xuất hiện ngẫu nhiên trong các thùng đồ nằm rải rác khắp màn chơi, đó có thể là đạn dược, thuốc nổ, pháo sáng, đồ y tế…

review_off_the red solstice-6

Chơi mạng bừng sáng

Có thể nói điểm hay nhất của The Red Solstice đều nằm ở phần chơi mạng, đây cũng là nơi người chơi cảm nhận được hết hỷ-nộ-ái-ố mà chế độ chơi nhiều người mang lại.

The Red Solstice có tổng cộng 8 lớp nhân vật khác nhau đó là: Assault, Medic, Demolition, Recon, Heavy Support, Hellfire, Terminator và Marksman.

Mỗi lớp sẽ có những đặc tính riêng và sở hữu những món vũ khí riêng biệt. Nếu như Assault tấn công trực diện với sự nhanh nhạy, thì Heavy Support với lượng đạn dồi dào luôn bọc hậu phía sau. Nếu Hellfire với khẩu súng phun lửa luôn là tâm điểm thì Marksman lại là người đứng xa nhất với các “phát bắn” mạnh mẽ và chính xác…

Có thể nói cái hay nhất của The Red Solstice đều nằm ở phần chơi mạng
review_off_the red solstice-3review_off_the red solstice-4Dù chỉ có vỏn vẹn 6 màn chơi, nhưng cách thiết kế theo lối mở cùng với các sự kiện ngẫu nhiên lại là điểm “ăn tiền” của The Red Solstice. Sẽ có rất nhiều những nhiệm vụ được đặt ra để người chơi thực hiện, chúng được chia thành các wave (vòng đấu) để xác định độ khó. Nếu trụ được đến phút cuối, cả đội thường sẽ phải đối phó với một con trùm “bự tổ chảng” và cực kì dai máu, khiến cho ai cũng toát mồ hôi hột.

Như đã đề cập ở trên, nếu có những người bạn trên cùng chiến trận, người chơi sẽ cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều với sự giúp sức mỗi khi làm nhiệm vụ hay khi lượm đồ. Trong The Red Solstice, người chơi cũng cực kì dễ để kết nối với nhau, dù thường chỉ có 1 -2 phòng có thể tham gia. Nhưng một khi đã vào phòng chơi, tất cả đều rất mượt mà và không hề xảy ra lag hay chậm kết nối.

BẠN SẼ GHÉT

Chơi đơn vô hồn

The Red Solstice có tận hai phần chơi dành cho những ai thích chơi một mình, đó là phần chiến dịch và phần sinh tồn. Dù là phần chơi nào đi nữa, cái hay nhất đều không nằm ở đây.

Phần chơi chiến dịch kể về sự sinh tồn của con người trên Sao Hỏa khi Trái Đất rơi vào duyệt vong. Nhưng càng đi sâu, sự nhàm chán để lại càng nhiều, khi tình tiết rất qua loa và chắp vá, để lại sự gượng gạo và khó chịu.

Toàn bộ diễn biến trong The Red Solstice chỉ là chuỗi thực hiện các nhiệm vụ đi từ A đến B không hơn không kém, chẳng có cao trào, cũng chằng xuất hiện tình tiết nào khác, cứ thế “đều đều” dẫn đến kết thúc một cách dễ đoán.review_off_the red solstice-7

Toàn bộ diễn biến trong The Red Solstice chỉ là chuỗi thực hiện các nhiệm vụ đi từ A đến B không hơn không kém
Còn phần sinh tồn trong The Red Solstice lại “quẳng” người chơi vào một màn chơi với cấp độ tăng dần như bao tựa game khác, và cũng chỉ dừng lại ở đó.

Xin nói ngay, phần chơi mạng cũng “dính chưởng” với mô tuýp tương tự, nhưng với sự hấp dẫn khi có nhiều người “sát cánh cùng nhau” dễ dàng “đè bẹp” những chú AI vô hồn và cực kì máy móc.

Mất cân bằng

The Red Solstice có lối chơi hay, song sự mất cân bằng giữa các lớp nhân vật lại gây ảnh hưởng không nhỏ đối với những ai cần sự công minh.

Với lối thiết kế mở khóa nhân vật dựa trên điểm kinh nghiệm, những ai “cày cuốc” lâu hơn sẽ là những kẻ sở hữu “quân bài” mạnh hơn, còn những ai mới đến – lớp Assault sẽ mặc định cho họ và nếu không “kè kè” đi theo những người khác cấp cao hơn, khả năng tử nạn là gần như chắc chắn.

Cứ như vậy, sức mạnh, độ hữu dụng của các lớp nhân vật được phân ra dựa trên “điểm mở khóa”, điều đó cũng đồng nghĩa, nếu không tích cực “cày”, cho dù bạn chơi giỏi đến đâu cũng là vô nghĩa.

Nếu như The Red Solstice “thả cửa” cả 8 lớp nhân vật từ đầu và tự do cho phép người chơi phát triển theo hướng của mình, thì tính cân bằng sẽ không bị mất và sự hấp dẫn sẽ còn cao hơn nữa.review_off_the red solstice-8

Nếu như The Red Solstice “thả cửa” cả 8 lớp nhân vật từ đầu và tự do cho phép người chơi phát triển theo hướng của mình, thì tính cân bằng sẽ không bị mất và sự hấp dẫn sẽ còn cao hơn nữa
[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.theredsolstice.com/”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://facebook.theredsolstice.com/”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://twitter.theredsolstice.com/”][/su_icon_panel] [su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/265590/”][/su_icon_panel]

Tác giả

Thảo luận