The Walking Dead: 400 Days – Đã nửa năm trôi qua kể từ khi phần đầu của The Walking Dead khép lại.
Tựa game của Telltale đã chiếm trọn con tim của hàng triệu game thủ trên toàn thế giới bằng một câu chuyện cuốn hút, đậm tính nhân văn nhưng không kém phần rùng rợn và bi thương.
Giải thưởng “Game Của Năm 2013″ (Spike’s Game of The Year 2013) về tay The Walking Dead không phải là điều bất ngờ.
Trong khi các fan đang từng ngày trông ngóng phần hai của The Walking Dead, Telltale đã rất khôn ngoan khi công bố bản DLC dành cho phần đầu mang tên The Walking Dead 400 Days, nhằm thỏa mãn “cơn khát” của fan trong thời gian chờ đợi.
BẠN SẼ THÍCH
5 câu chuyện, 5 nhân vật và 400 ngày
The Walking Dead: 400 Days tập hợp 5 câu chuyện nhỏ về 5 nhân vật khác nhau, người chơi sẽ có cái nhìn khái quát hơn về đại dịch zombie đang hoành hành trên khắp các nẻo đường ở Georgia, bắt đầu từ ngày 2 cho đến ngày 400 của đại dịch.
Người chơi sẽ vào vai Vince – một tù nhân bị kết án giết người đang trên đường bị áp giải đến nhà tù phía Nam Georgia (ngày thứ 2), Wyatt – một người đàn ông chạy trốn khỏi một kẻ lạ mặt cùng với người bạn của mình là Eddie (ngày thứ 41), Russell – một sinh viên trẻ tuổi bước vào cuộc “”phiêu lưu”” trên xa lộ cùng với một gã “”tâm thần”” (theo lời nhận xét của Russell) mang tên Nate (ngày thứ 184), Bonnie – một phụ nữ trung niên bị săn đuổi bởi một nhóm người được vũ trang (ngày thứ 220) và Shel – một thành viên trong nhóm những người sống sót ở một trạm dừng chân mang tên Gil’s Pitstop (ngày thứ 236 và 259).
Người chơi không bắt buộc phải chơi theo đúng thứ tự của các câu chuyện, nhưng điều đó nên được ưu tiên bởi vì các lựa chọn của người chơi ở tập này sẽ ảnh hưởng sang câu chuyện khác.
The Walking Dead: 400 Days tập hợp 5 câu chuyện nhỏ về 5 nhân vật khác nhau, người chơi sẽ có cái nhìn khái quát hơn về đại dịch zombie
Cốt truyện dồn dập, kịch tích và những lựa chọn mang tính sống còn
Telltale lại một lần nữa mang đến cho người chơi những cung bậc cảm xúc khác nhau qua những câu chuyện được thể hiện một cách kịch tính và đầy lôi cuốn.
Mỗi câu chuyện có độ dài từ 15 đến 40 phút và có nhịp độ nhanh nhưng vẫn đủ sức truyền tải nội dung một cách hợp lý nhất tới người chơi.
Có một điều đáng lưu ý là người chơi sẽ có nhiều lựa chọn xuyên suốt quá trình chơi. Những ai đã từng chơi phần đầu của The Walking Dead cũng đều biết rằng những lựa chọn trong game không thật sự mang nhiều ý nghĩa, chúng thường xuất hiện “cho có” và đôi lúc cho ra những kết quả theo đúng như kịch bản khiến cho lựa chọn của người chơi thật vô nghĩa.
Trong The Walking Dead: 400 Days, những lựa chọn của người chơi luôn luôn khiến cho họ phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định, bởi vì nếu chúng không liên quan đến sinh mạng người khác thì cũng đẩy nhân vật chính vào những phân đoạn mà chỉ một quyết định sai lầm sẽ dẫn đến cái chết.
Chẳng hạn, ở câu chuyện của Shel, người chơi phải quyết định có nên hạ thủ hoặc thả tên trộm Roberto hay không, tùy thuộc vào quyết định của người chơi mà sẽ dẫn đến các hậu quả về sau.
Bên cạnh đó, có những chi tiết khá thú vị mà người chơi có thể gặp phải nếu chơi theo đúng trình tự của các câu chuyện. Ở câu chuyện của Russell, bạn có thể gặp viên cảnh sát đã bị hóa thành zombie từng xuất hiện trong chuyện của Vince, tùy thuộc vào quyết định của người chơi, viên cảnh sát đấy có thể xuất hiện lại một lần nữa ở trong câu chuyện của Bonnie.
Trong The Walking Dead: 400 Days, những lựa chọn của người chơi luôn luôn khiến cho họ phải cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định
Nghe nhìn ổn thỏa
Phần diễn hoạt (animation) nhân vật được trau chuốt kỹ càng hơn, động tác chạy của nhân vật trông “mượt” và thật hơn chứ không cứng nhắc như trước, bề mặt vật thể được tô điểm bởi các đường viền đậm mang phong cách “cel-shading” giúp tăng độ chi tiết.
Phần âm thanh của game vẫn hoàn hảo như ngày nào, đội ngũ lồng tiếng đã hoàn thành trọng trách của mình một cách thuyết phục, bên cạnh đó số lượng và chất lượng của các bài nhạc được tăng lên, giúp cho “thế giới chết” The Walking Dead trở nên sống động hơn bao giờ hết.
Phần diễn hoạt (animation) của nhân vật được trau chuốt kỹ càng hơn, bề mặt vật thể được tô điểm bởi các đường viền đậm mang phong cách “cel-shading” giúp tăng độ chi tiết…
BẠN SẼ GHÉT
Game quá ngắn, lai lịch các nhân vật chính không rõ ràng
Như đã nói ở trên, 5 câu chuyện có thời lượng kéo dài từ 15 đến 40 phút. Với sự phân bố thời gian không đồng đều, người chơi sẽ cảm thấy hụt hẫng khi biết The Walking Dead: 400 Days chỉ có thời lượng là… 1 giờ 30 phút!
Câu chuyện của Vince đã có một khởi đầu thực sự gây bất ngờ dành cho người viết, tuy là câu chuyện kịch tính nhất song độ dài chỉ vỏn vẹn… 15 phút đã khiến cho người viết thật sự hụt hẫng!
Bên cạnh đó, với thời lượng ngắn như vậy, Telltale Games không thể truyền tải hết những gì mà người chơi cần biết về các nhân vật.
Người chơi hoàn toàn không thể biết được quá khứ của từng nhân vật chính ngoài cái tên, họ là ai, xuất thân từ đâu, tốt hay xấu, tất cả đều gón gọn trong một dấu chấm hỏi mà bất cứ ai sau khi “phá đảo” The Walking Dead: 400 Days cũng đều nhận ra.
Hy vọng xuất xứ của những nhân vật này sẽ được làm rõ trong phần hai của The Walking Dead.
Với sự phân bố thời gian không đồng đều, người chơi sẽ cảm thấy hụt hẫng khi biết The Walking Dead: 400 Days chỉ có thời lượng là… 1 giờ 30 phút