Skip to content

TOP 20+ điều có thể bạn chưa biết về Gamescom 2017

TOP 20+ điều chưa biết về Gamescom 2017

[rs_section_heading style=”style6″ heading=”GAMESCOM 2017″]Gamescom 2018 đã gần cận kề. Được tổ chức tại Cologne, Bắc Rhine-Westphalia, Đức, hội chợ game hằng năm này là triển lãm tin tức game lớn nhất của châu Âu. Năm nay, sự kiện này sẽ không còn được tổ chức bởi Hiệp hội liên bang phần mềm giải trí tương tác (“Bundesverband Interaktive Unterhaltungssoftware”) nữa, mà thay vào đó là Hiệp hội ngành công nghiệp trò chơi điện tử Đức (game – “Verband der deutschen Games-Branche”).

Trước thềm đại sự kiện mới với một nhà tổ chức mới, chúng ta hãy điểm qua những thông tin, số liệu mà Gamescom 2017 đã để lại nhé![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”151686, 151461″]TOP 20+ điều chưa biết về Gamescom 2017[rs_section_heading heading=”CÁC NHÀ TỔ CHỨC TRIỂN LÃM”]1. Có hơn 335 triệu người từ 106 quốc gia tới tham dự. Trong đó có hơn 30,7 nghìn người tới với mục đích thương mại và 54 nghìn nhà báo.2. Các nhà triển lãm đến với Gamescom 2017 từ 54 quốc gia khác nhau (72% trong số đó là ở ngoài nước Đức), và Gamescom 2016 cũng có đúng 54 quốc gia tham dự.3. Trong 9 năm, không gian triển lãm đã tăng lên những 67.5% (từ 120 nghìn m2 vào 2009 tới 210 nghìn m2 vào 2017)4. Các nhà sản xuất và phát hành chiếm phần lớn lượng người tổ chức triển lãm, với tổng cả hai là 38%. Các nhà cung cấp dịch vụ và sản xuất phần cứng cũng theo sát nút, chiếm 24%. Đặc biệt, những tổ chức như đại học, viện nghiên cứu, và thậm chí cả công ty chuyển phát thư cũng có mặt ở đây với tỉ lệ đáng kể.5. Anh là nước có nhiều nhà triển lãm nhất với 112 thành viên, bỏ xa con số 55 của Pháp và 42 của Mỹ.6. Hầu hết các công ty đến triển lãm để xây dựng mối liên hệ và giữ gìn hình ảnh với công chúng. Nhưng cũng có một lượng không nhỏ các công ty tham gia Gamescom 2017 với mục đích… khích lệ chính nhân viên của mình.7. 98% nhà triển lãm hài lòng với những mục tiêu mình đã đặt ra tại buổi hội chợ, và 95% cảm thấy hài lòng với lượng người tham gia.TOP 20+ điều chưa biết về Gamescom 2017TOP 20+ điều chưa biết về Gamescom 2017[rs_section_heading heading=”NHỮNG NGƯỜI THAM DỰ VỚI MỤC ĐÍCH THƯƠNG MẠI”]8. Đại đa số người tham gia với mục đích thương mại là nhà sản xuất (19%) hoặc nhà cung cấp dịch vụ (14%). Bên cạnh đó, cũng có một lượng nhỏ các tổ chức như trường đại học hay viện nghiên cứu.9. Anh (11%) và Hà Lan (12%) chiếm chủ yếu lượng người tham dự với mục đích thương mại, tổng cộng 23%. Mỹ chiếm rất ít, chỉ có 4%, và hơn Israel vẻn vẹn có 1%. Nhìn chung, các quốc gia châu Âu (không tính Đức) chiếm 79% lượng người tham gia với mục đích thương mại.10. Không có gì lạ khi hầu hết các tổ chức tham gia với mục đích thương mại đều hứng thú với game (85%), phần cứng (48%) và truyền thông (46%). Tuy nhiên, các hạng mục không mấy liên quan lắm như bán đồ lưu niệm (34%), giáo dục (18%) và thậm chí cả bảo dưỡng sửa chữa (4%) cũng được chú ý.11. 98% người với mục đích thương mại tham gia Gamescom 2017 đều hài lòng, và 93% sẽ giới thiệu triển lãm với các mối quen biết thân cận.12. 96% người tham gia với mục đích thương mại sẽ quay lại vào Gamescom 2018 này.TOP 20+ điều chưa biết về Gamescom 2017[rs_section_heading heading=”NHỮNG NGƯỜI THAM DỰ LẺ”]13. Tương tự như những người tham gia với mục đích thương mại, những người tham dự lẻ đại đa số hứng thú với game (87%). Nhưng một lượng không nhỏ (59%) cũng hứng thú với các món đồ lưu niệm được bán.15. Người tham dự lẻ ở độ tuổi 20-24 chiếm đại đa số, gần 1/4 tổng số. Tuy nhiên, trên đó một nấc, lượng người ở độ tuổi 25-29 chỉ chiếm 12%, gần tương đương lượng trẻ em từ 12-15 tuổi (11%).17. Trong tổng số người tham dự lẻ, nữ giới chiếm 28% và người Đức chiếm đại đa số tới 91%.19. 98% lượng người tham dự cảm thấy thỏa mãn với các sự kiện lẻ được trình diễn hay các triển lãm góp mặt ở Gamescom.14. Trái ngược với những người tham dự với mục đích thương mại, hơn 1/5 số người tham dự lẻ tới từ Thụy Sĩ, còn cả Anh và Bắc Ireland chỉ chiếm vẻn vẹn 2,6% (không tính nước chủ nhà Đức).16. Không có gì quá ngạc nhiên khi đa số những người tham gia đều hứng thú với PC, Internet (79%), âm nhạc (65%) hay tụ tập bạn bè (55%)… Nhưng trái ngược với đó, các môn thể thao khá ít được chú ý đến. Ví dụ, chỉ 18% lượng người tham dự thích bóng đá và 14% thích võ thuật.18. Hơn 90% người tham dự có ý định sẽ mua gì đó sau khi tới Gamescom.20. 96% người tham dự nhìn chung là hài lòng với toàn bộ Gamescom 2017.[rs_section_heading heading=”TẢN MẠN”]* Có hơn 100 nghìn báo cáo về sự kiện này được tổng hợp, trong đó các bài đăng trên Internet chiếm tới gần 90 nghìn.* Rất nhiều nhà chức trách Đức đã tới dự buổi hội trợ này, trong đó có cả thủ tướng Đức Angela Merkel.* Gamescom 2018 sẽ kéo dài từ 21-25/8. Vietgame.asia sẽ theo dõi sự kiến này để đưa thông tin tới bạn đọc một cách nhanh nhất.[su_divider]

Tác giả