Skip to content

Sự kiện game 02-2020: TOP 5 sự kiện đáng chú ý nhất!

Sự kiện game tháng

Sự kiện game 02-2020 – Một tháng hai đã trôi qua với không ít những biến chuyển lớn, đặc biệt là về tính hình dịch bệnh Corona. Sư lan tỏa chưa thấy ngừng nghỉ của loại virus này đã gây ảnh hưởng tới rất nhiều quốc gia, lãnh thổ và ngành nghề khác nhau. Trong đó chắc chắn có ngành game rồi.

Vậy hãy cùng Vietgame.asia điểm qua Top 5 sự kiện game 02-2020 để xem những tin tức nổi bật gì đã diễn ra trong thời gian vừa qua nha!


1. GAME DEVELOPERS CONFERENCE BỊ TRÌ HOÃN

Với tình hình dịch bệnh đang ngày một gia tăng và chưa có dấu hiệu thuyên giảm, Game Developers Conference sẽ bị trì hoãn vô thời hạn.

Đây là GDC đầu tiên không được tổ chức vào tháng 3, và nhìn chung, ban tổ chức hoàn toàn có lý khi làm điều này.

Một mặt, tụ tập đông người không phải là ý tưởng hay khi đang có dịch bệnh viêm phổi lây lan nhanh chóng mặt.

Mặt khác, rất nhiều nhà sản xuất đã xin rút khỏi sự kiện.

Cụ thể, Nhật là một trong những nước chịu tác động khá lớn của Corona, và Kojima Production là một trong những nhà phát triển đã có động thái “rút lui” khỏi GDC.

Châu Âu cũng chẳng hề khấm khá hơn, với con số nhiễm bệnh các nước như Đức, Pháp, Ý, Tây Ban Nha tăng không nhẹ chút nào.

Giờ chúng ta chỉ có thể hi vọng E3 cũng không phải chịu cảnh tương tự mà thôi.


2. PLAGUE INC. BỊ GỠ BỎ KHỎI APP STORE CỦA TRUNG QUỐC

Đôi khi, có những việc xảy ra làm ta phải ngơ ngác tự hỏi: “Vì sao?”

Nhà sản xuất của Plague Inc. cho biết tựa game bị gỡ bỏ khỏi App Store Trung Quốc với lý do “chứa nội dung phi pháp”.

Sau 8 năm sản xuất và với hơn… 130 triệu người chơi toàn cầu, Plague Inc. là một sản phẩm cực kì thành công ở Trung Quốc.

Và sau khi nhận “án tử”, chắc chắn là nhà phát triển đang cố gắng làm việc với Cục không gian mạng Trung Quốc để cố gắng đưa tựa game trở lại, nhưng nhìn chung là “ca này khó” rồi.

Việc dịch bệnh Corona bùng phát tại đây có lẽ làm Trung Quốc khá “nhạy cảm” với những sản phẩm liên quan tới dịch bệnh.

Và việc Plague Inc. là sản phẩm rất thành công chắc chắn đã tự hại nó!

Hơn thế nữa, trong game, Trung Quốc là một trong những khu vực mang tới tỉ lệ chiến thắng cao nếu bạn phát triển mầm bệnh từ đó.

Tóm lại là chia buồn với nhà sản xuất. Lỗi của bạn là xui thôi!


3. KAZUHISA HASHIMOTO, NGƯỜI TẠO RA “MẬT MÃ KONAMI”, ĐÃ TỪ TRẦN VÀO 25/02

Mật mã Konami (Konami Code) là một trong những biểu tượng “không tuổi” của ngành game.

Trong quá trình sản xuất tựa game Gradius cho hệ máy NES năm 1986, Kazuhisa Hashimoto thấy rằng mình chưa “đủ tuổi” để thắng chính tựa game mình tạo ra.

Do vậy, ông đã tạo ra một đoạn mật mã “chơi bẩn”, giúp tàu chiến của mình trở nên bá đạo.

Và đoạn mật mã đó là: Lên Lên Xuống Xuống Trái Phải Trái Phải B A.

Tựa game được phát hành cùng đoạn mã này. Sau khi càng nhiều người lần ra và biết tới nó, và nhiều tựa game của Konami sử dụng đoạn mã này để làm gì đó đặc biệt, mật mã Komani dần trở thành một thứ gì đó mang tính biểu tượng, đại diện cho một quá khứ tuyệt vời của ngành game.

Thật đáng tiếc khi người tạo ra nó, Kazuhisa Hashimoto, đã từ trần vào tháng 2 vừa qua, nhưng có lẽ ông cũng đã vui vì biết rằng di sản nhỏ bé mình tình cờ tạo ra là thứ giá trị vô cùng!


4. NGƯỜI MUA CYBERPUNK 2077 TRÊN XBOX ONE SẼ NHẬN BẢN GAME TƯƠNG ỨNG TRÊN XBOX SERIES X

Một pha cà khịa nhẹ nhàng từ nhà sản xuất Cyberpunk 2077.

Theo đó, game thủ không bao giờ phải mua một tựa game hai lần hoặc trả tiền để được nâng cấp.. à *khụ khụ* EA *khụ khụ* Activision *khụ khụ* .

Thông báo cho biết tựa game sẽ được tặng miễn phí với những người sở hữu Xbox Series X khi họ từng mua game trên Xbox One.

Tuy nhiên, khá lạ là nó chẳng hề đả động gì tới PlayStation 5 cả.

Nhưng dù sao thì PlayStation 5 cũng hỗ trợ tương thích ngược với các tựa game trước, và khi CD Project Red đã mạnh mồm về việc người chơi không phải mua một game tới hai lần như vậy, họ sẽ không nuốt lời đâu.


5. NHIỀU NHÀ SẢN XUẤT GAME RỜI BỎ GEFORCE NOW

Tới giờ, ngành công nghệ phát sóng (stream) game trưc tuyến có vẻ đang gặp không ít khó khăn.

Stadia là một thất bại của Google trong việc dấn thân vào thế giới game.

Điều đó cũng có những lý do dễ hiểu, bởi cuối cùng, Google đâu phải là công ty tiền thân về game.

Nhưng Nvidia thì lại là câu chuyện khác.

Ra mắt bản beta vào 2018, Nvidia đã có 2 năm để mài giũa trải nghiệm với người dùng, và có lẽ đây là nền tảng phát sóng (stream) game tiềm năng nhất.

Nhưng không!

Có lẽ đội xanh đã mải chơi phía người dùng mà quên “đi đêm” với nhà sản xuất, khiến họ phản kháng dữ dội.

Activision Blizzard là cái tên máu mặt đầu tiên tuyên bố “nghỉ chơi” với Geforce Now.

Một tuần sau đó, Bethesda cũng “cạch mặt” đội xanh.

Và gần đây nhất, nhà sản xuất The Long Dark cũng tuyên bố rời khỏi nền tảng này.

Vụ lùm xùm này có thể được nhìn từ hai phía.

Một mặt, các ông lớn muốn được chia phần khi tựa game của họ được chơi trên nền tảng khác, ví dụ như Google phải trả phí cho nhà sản xuất để đưa game của họ lên Stadia chẳng hạn.

Nhưng mặt khác, game mà người dùng chơi trên Geforce Now là game họ đã bỏ tiền túi ra mua, gắn với tài khoản Steam của họ, nên họ chơi đâu chẳng được, và Nvidia chắc chắn không thể trả tiền cho mọi nhà sản xuất từng đưa mọi tựa game lên Steam.

Và kết quả là như bạn thấy đó: ngành phát sóng (stream) game vẫn còn phải sóng gió nhiều đây.


Như vậy, chúng ta đã điểm qua TOP 5 sự kiện game 02-2020 thú vị! Theo bạn, Vietgame.asia đã bỏ lỡ những sự kiện “nóng” nào khác?

Hãy cho chúng tôi biết qua bình luận ngay bên dưới này nhé!


BÀI MỚI NHẤT


BÀI CÙNG CHUYÊN MỤC

Tác giả

Thảo luận