Total War: Warhammer 2 – Mặc dù Total War: Warhammer đã đưa dòng game chiến thuật nổi tiếng Total War “tiến quân” vào thế giới kỳ ảo đầy phép thuật của Warhammer Fantasy, rất nhiều game thủ, đặc biệt là các game thủ phương Tây trở nên háo hức hơn bao giờ hết bởi những câu chuyện huyền bí, những cuộc chiến tranh bất tận là một mảnh đất màu mỡ cho một tựa game chiến thuật đồ sộ.
Thế nhưng những người hâm mộ của dòng game nhanh chóng thất vọng khi trò chơi chỉ xoay quanh một vài phe phái như The Empire, người lùn Dwarf, Orc/Goblin (Greenskin) và Vampire Count mà “thiếu thốn” quá nhiều chủng tộc quen thuộc như Elves, Orges, Lizardmen hay Undead… vốn gây ấn tượng mạnh mẽ cho những người hâm mộ của dòng phim The Lord of the Rings.
Chính vì thế mà chỉ một năm sau, Creative Assembly đã tung ra phần thứ hai của game với bốn chủng tộc mới với tên gọi Total War: Warhammer 2.
Đây là phần thứ hai trong bộ ba Total War: Warhammer mà hãng “tham vọng” sẽ ra mắt trong thời gian gần đây, nhằm đem lại một thế giới Warhammer Fantasy rộng lớn với hàng chục chủng tộc và câu chuyện khác nhau.
Trong lần ra mắt này này, Creative Assembly đã đem lại cho người chơi thêm các chủng tộc mới như High Elves, Dark Elves, Lizardmen, Skaven và Tomb King với những chiến dịch hoàn toàn mới xoay quanh cuộc chiến giành quyền điều khiển The Great Vortex.
Với những chủng tộc mới, câu chuyện mới, liệu Total War: Warhammer 2 có xứng đáng với kỳ vọng của người hâm mộ?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu bạn nhé!
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
CÁC CHỦNG TỘC MỚI
Trong cuộc chiến tranh “thần thoại” của Warhammer Fantasy, không có chủng tộc nào cổ xưa hơn những người Elves và người “bò sát” Lizardmen.
Họ là những nền văn minh đầu tiên xuất hiện từ thời xa xưa và được The Old Ones mang đến thế giới của New World trước cả khi con người, tộc lùn Dwarf và các chủng tộc khác chiếm lĩnh vùng đất này.
Câu chuyện của Total War: Warhammer 2 tạm tách rời mạch truyện chính của Warhammer Fantasy để quay về với vùng đất khởi nguyên của các chủng tộc xa xưa này – hòn đảo Ulthuan với cuộc ganh đua của bốn chủng tộc lớn là High Elves, Dark Elves, Lizardmen và Skaven giành quyền kiểm soát vòng xoáy ma thuật “The Great Vortex”, cũng như bổ sung thêm chủng tộc Tomb King thông qua một bản DLC riêng, nâng tổng số phe có thể chơi được trong phiên bản này lên con số 5, với đầy đủ những tính chất mới, quân chủng mới và phép thuật mới.
Sở hữu đến năm chủng tộc hoàn toàn mới đồng nghĩa với việc Creative Assembly đã phải hoàn thành một công việc khổng lồ để có thể khắc họa rõ nét từng binh chủng trong mỗi dân tộc với các tính năng, hành động, chỉ số cũng như thiết kế hoàn toàn riêng biệt.
Điều này có nghĩa là với Total War: Warhammer 2, bạn hoàn toàn có thể mong chờ những lối chơi khác nhau đối với các phe khác nhau.
Thậm chí trong cùng một chủng tộc, chẳng hạn như High Elves, đội ngũ thiết kế cũng phân chia thành hai tuyến nhân vật rõ nét thông qua hai vị anh hùng có thể lựa chọn thiên về cận chiến hay thiên về phép thuật, tạo nên nét đa dạng đáng kể cho trò chơi, mang đến giá trị chơi lại vô cùng cao.
Chẳng hạn như với các nhóm quân High Elves, chiến trường là cuộc chiến của những nhóm quân nhỏ, đắt “xắt ra miếng” nhưng vô cùng chỉn chu, mỹ cảm, với những đòn xung phong theo đội hình mạnh mẽ, đòi hỏi người chơi phải điều phối tốt các phương trận.
Trong khi đó, quân đội của chủng tộc Dark Elves tản mạn hơn, “hoang dã” hơn nhưng cũng mạnh mẽ hơn khi giáp lá cà tán loạn với các đơn vị sở hữu sức mạnh và sức bật cá nhân vô cùng to lớn.
Ngược lại, khi kể đến các đơn vị Lizardmen, người chơi có thể sử dụng chiến thuật “biển lính bèo” khi sử dụng ngồn ngộn các đơn vị lính phổ thông hay dùng các “khủng long” hạng nặng công phá trận hình đối thủ ở các tier cao hơn… sự đa dạng trong lối chơi là một đặc sắc của Total War: Warhammer 2 làm cho người chơi luôn cảm thấy mới mẻ khi bắt đầu với một chủng tộc mới.
Nhiều chủng tộc mới cũng đồng nghĩa với việc đội ngũ thiết kế phải đào sâu hơn khi thiết kế cốt truyện cho Total War: Warhammer 2.
Chắc chắn rằng những người chắp bút cho trò chơi đã “nhai nát” hầu hết các quyển sách giới thiệu về thế giới Warhammer Fantasy có mặt trên thị trường để có thể tái tạo một thế giới cổ xưa, trước khi The Old Ones di dời các chủng tộc đến New World, với độ chính xác cao cả về vị trí địa lý, địa hình, cũng như các nhiệm vụ dẫn dắt người chơi.
Chẳng hạn như chế độ “Tế tự” (Rituals) nhằm chiếm lĩnh quyền điều khiển “The Great Vortex” là một điểm thay đổi khá đặc sắc nếu so với phiên bản trước, với rất nhiều các nhiệm vụ nhánh (side-quest) xoay quanh cuộc chiến tranh giành “Tế tự” này.
[su_quote]Câu chuyện của Total War: Warhammer 2 tạm tách rời mạch truyện chính của Warhammer để quay về với vùng đất khởi nguyên của các chủng tộc xa xưa này – hòn đảo Ulthuan với cuộc ganh đua của bốn chủng tộc lớn[/su_quote]Thậm chí nếu đối phương hoàn thành nghi lễ cuối cùng trước tiên, bạn vẫn có thể nhận được nhiệm vụ tham gia một trận chiến “định thiên hạ” nhằm ngăn chặn sự chiếm lĩnh The Great Vortex của đối phương.
Dĩ nhiên, trường đoạn này “epic” không kém gì “Trận chiến Năm cánh quân” (Battle of The Five Army) trong loạt phim Hobbits.
Đây cũng là một yếu tố khá tuyệt đối với các người hâm mộ của thế giới Warhammer Fantasy khi mang đến cho người chơi những trải nghiệm sâu sắc hơn là phải “gặm nhấm” những cuốn sách cũ kỹ (và thậm chí là một số phiên bản đã không còn được xuất bản trên thị trường).
HÌNH – ÂM CHĂM CHÚT!
Là một phần trong loạt ba game về thế giới kỳ ảo của Warhammer Fantasy, Total War: Warhammer 2 vẫn giữ nguyên engine so với phiên bản trước đây nhưng với khá nhiều những cải tiến đáng kể.
Dễ thấy nhất là tốc độ dựng hình được cải thiện với khả năng sử dụng tốt các CPU đa nhân 64bit để ổn định tốc độ khung hình.
Thậm chí nếu sử dụng chế độ dựng hình trên nền DirectX 12 (mặc dù vẫn đang ở chế độ thử nghiệm BETA) thì Total War: Warhammer 2 trở nên mượt mà hơn hẳn phiên bản trước, nhất là ở các phân đoạn sử dụng nhiều phép thuật và hiệu ứng cháy nổ vốn gây tụt khung hình khá nặng ở phiên bản đầu tiên.
Một nâng cấp dễ thấy nữa là vân bề mặt đã được chăm chút nhiều hơn, song song với các cử động của nhân vật cũng được thiết kế với độ “khớp” tốt hơn hẳn.
Giờ đây bạn sẽ thấy hai quân giao tranh thật chứ không còn đơn giản là đâm vào… không khí như trước.
Nhìn chung, bộ engine của Total War: Warhammer 2 đã được chú ý hơn khá nhiều để đem lại cho người chơi một trải nghiệm mượt mà và ổn định hơn là cố gắng tạo ra các tính năng mới không cần thiết.
Thiết kế nhân vật trong Total War: Warhammer 2 khá đặc sắc và cuốn hút, cũng là điểm mà rất nhiều người hâm mộ của dòng game cảm thấy thích thú hơn so với phiên bản đầu tiên.
Trong thế giới của Warhammer Fantasy, các chủng tộc xuất hiện trong phiên bản thứ hai của trò chơi được đội ngũ họa sĩ của Creative Assembly tạo nên với một phong cách hoàn toàn mới, khác biệt với phiên bản mô hình (figure) của dòng game, nhưng vẫn giữ các đặc trưng riêng biệt mà từng chủng tộc.
Chẳng hạn như phe Lizardmen được “vay mượn” khá nhiều cảm hứng từ các chiến binh Nam Mỹ với các hoa văn mặt nạ, totem hay thậm chí là trong các công trình mang đậm dấu vết kim tự tháp bậc thang của nền văn minh Maya.
Điều này khá khác biệt so với phong cách có phần nguyên thủy, bộ lạc theo kiểu thổ dân Châu Phi trên các phiên bản mô hình hiện hành.
Hay đối với chủng tộc Elves vốn yêu thích cái đẹp và màu sắc sặc sỡ, thiết kế trong Total War: Warhammer 2 gợi nhớ nhiều đến bộ phim The Lord of the Rings với những hoa văn mềm mại, những đường nét chấm phá rất vừa vặn tạo nên sự thanh lịch, đẹp đẽ và không kém phần mạnh mẽ cho các đơn vị quân của cả hai phe High Elves và Dark Elves.
Theo cảm nhận riêng của người viết, phong cách thiết kế này của các nghệ sĩ mang các chủng tộc đến gần hơn với tưởng tượng của các người hâm mộ Warhammer Fantasy hơn là phong cách có phần thô ráp của các phiên bản tượng cờ bàn hiện hành, và điều đó cũng tạo ra những nét cuốn hút riêng cho phiên bản thứ hai của dòng game.
Âm nhạc cũng là một điểm nhấn khác của trò chơi khi được nhạc sĩ Richard Beddow lừng danh đã quá quen thuộc với dòng game Total War biên soạn.
Điểm đặc sắc trong các bản nhạc nền của Total War: Warhammer 2 nằm ở chỗ nhạc sĩ sử dụng các trường đoạn sử dụng trống lớn, các đoạn tấu violin dồn dập kéo dài phối hợp với giọng bè và kèn đồng làm nền tạo ra cảm giác “epic” hơn hẳn phiên bản trước.
[su_quote]Thiết kế trong Total War: Warhammer 2 gợi nhớ nhiều đến bộ phim The Lord of the Rings với những hoa văn mềm mại, những đường nét chấm phá rất vừa vặn tạo nên sự thanh lịch, đẹp đẽ và không kém phần mạnh mẽ cho các đơn vị quân[/su_quote]Thậm chí điều này còn làm vô số người hâm mộ của dòng game vô cùng ngạc nhiên và thậm chí có cả một trào lưu “săn lùng” đĩa nhạc nền game ngay sau thời điểm game được phát hành.
Các tiếng động và âm thanh khác mặc dù không có nhiều biến hóa, nhưng vẫn giữ được “chất” chiến trận đặc trưng ở phiên bản trước.
Nhìn chung, Creative Assembly vẫn tỏ ra vô cùng tỉ mỉ trong khâu lồng tiếng nhân vật như thường lệ trong Total War: Warhammer 2.
Vì thế mà về tổng thể, chiến trận trong game vẫn giữ được “chất” và độ khốc liệt, dù bối cảnh đã di chuyển sang thế giới Warhammer Fantasy huyền ảo.
CHIẾN DỊCH “SIÊU LỚN”
Là phần hai của bộ ba “tham vọng” đến từ Creative Assembly nhằm thể hiện hết sự “tinh túy” của thế giới Warhammer Fantasy, Total War: Warhammer 2 có thể được “kết nối” với phiên bản đầu tiên thông qua DLC “Mortal Empire” cho phép người chơi tham gia vào một bản đồ chiến dịch khổng lồ, bao gồm các vùng đất và vùng biển trong cả hai phiên bản của trò chơi.
Điều này có nghĩa là bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một trong số 15 chủng tộc trong cả hai phần để tham gia vào cuộc “tranh bá” có quy mô lớn nhất trong các dòng game Total War từ trước đến nay.
Bản đồ này hứa hẹn sẽ còn được tiếp tục mở rộng sau khi phiên bản thứ ba của dòng game được ra mắt vào năm sau, kết nối thêm một vùng đất rộng lớn và một vài chủng tộc cuối cùng còn thiếu để hoàn thành mảnh ghép, tạo thành trọn vẹn một thế giới huyền ảo Warhammer Fantasy dành cho người hâm mộ.
[su_quote]Total War: Warhammer 2 có thể được “kết nối” với phiên bản đầu tiên thông qua DLC “Mortal Empire”[/su_quote][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
PHẦN CHƠI CHIẾN DỊCH… QUÁ NGẮN!
Nếu chỉ tính riêng phiên bản Total War: Warhammer 2, bạn sẽ phát hiện ra một vấn đề “đáng chán” là phần chơi chiến dịch của trò chơi quá ngắn.
Bản đồ hòn đảo Ulthuan và các vùng phụ cận khá nhỏ và cũng không có quá nhiều nội dung cũng như cốt truyện để có thể hình thành nên một chiến dịch quy mô như trong phiên bản đầu tiên.
Thậm chí với các game thủ gạo cội của dòng game, bạn sẽ chỉ cảm giác được phần chơi chiến dịch này chẳng hơn gì một… bản mở rộng (expansion pack) “nho nhỏ” hơn là một phiên bản độc lập.
Cũng vì thế mà khi phải bỏ đến tận 60USD để mua game, bạn sẽ có cảm giác … bị móc túi nếu không kể đến phần chơi Mortal Empires.
Một vấn đề nhỏ nữa mà Total War: Warhammer 2 hay bị người hâm mộ than phiền chính là việc sở hữu tông màu quá tươi sáng, mất đi cái chất “tả thực” của các dòng game Total War trước đây.
Chính vì thế mà một số bản mod về màu sắc đã được chia sẻ khác nhiều trên Steam Workshop nhằm cải thiện vấn đề này.
THÔNG TIN
- Sản xuất: Creative Assembly
- Phát hành: SEGA
- Thể loại: Chiến thuật
- Ngày ra mắt: 28/9/2017
- Hệ máy: PC
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: Windows 7 / 8 (8.1)/ 10 64Bit
- CPU: Intel® Core™ i5-4570 3.20GHz
- RAM: 8 GB RAM
- VGA: NVIDIA GeForce GTX 770 4GB | AMD Radeon R9 290X 4GB @1080p
- HDD: 60 GB
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: Windows 10
- CPU: Core i7 8700
- RAM: 16GB
- VGA: Sapphire RX 5600 XT
- HDD: 2TB
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI CREATIVE ASSEMBLY
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC
BÀI MỚI NHẤT
- Sonic the Hedgehog 3 “vượt mặt” Mufasa: The Lion King ở phòng vé Bắc Mỹ! – Tin Game
- Marvel Rivals bị lộ thông tin về cơ chế… “loot box”! – Tin Game
- S.T.A.L.K.E.R. 2: Heart of Chornobyl – Đánh Giá Game
- Game “nhái” Black Myth: Wukong xuất hiện trên cửa hàng Nintendo! – Tin Game
- The Elder Scrolls 4: Oblivion Remake sẽ được công bố trong tháng sau? – Tin Game
- Palworld ra mắt bản cập nhật Feybreak! – Tin Game