Nếu là người đam mê văn hóa nhật bản, chắc chắn các bạn đã từng nghe tới Touhou Project – dòng game bắn súng bullet hell cực kì nổi tiếng, doanh thu kỉ lục và tiếng tăm lẫy lừng, lan sang cả sách, truyện, âm nhạc, phim ảnh. Đặc biệt, do xuất thân là một dòng game làm bởi người hâm mộ (fan made) nên các nhà sản xuất có phần thoải mái hơn trong việc lấy mác Touhou, cùng thông tin về các nhân vật, để tự làm nên sản phẩm của họ. Và Team Ladybug đã kết hợp Touhou cùng thể loại Castlevania nổi tiếng để tạo nên Touhou Luna Nights.
Là studio nhỏ chuyên về sản xuất game màn hình ngang, Team Ladybug đã cho ra đời một số tựa game fan made. Cũng nhờ những cố gắng từ chính đam mê ấy đã đưa Team Ladybug tới tầm mắt của những công ty lớn, điển hình là tựa game Shin Megami Tensei Synchronicity Prologue xuất thân là một dự án tự làm nhưng đã được nhận hỗ trợ chính thức từ Atlus.
Touhou Luna Nights là sản phẩm đầu tay của Team Ladybug trên Steam. Vậy tựa game này có gì đặc sắc, đáng chú ý? Các bạn hãy cùng Vietgame.asia điểm qua nhé![su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”143986, 143046″][su_heading style=”line-blue” size=”35″]NHÂN VẬT VÀ HỌA ÂM SỐNG ĐỘNG[/su_heading]Tựa game theo chân Sakuya Izayoi, nữ người hầu của ma cà rồng Remilia Scarlet, trong chuyến hành trình tại một thế giới song song với vũ trụ Gensokyo (vũ trụ của dòng game Touhou Project). Sakuya được chủ nhân phái đến một thế giới mới, gặp những thực thể tâm linh mới và bị tước đi sức mạnh điều khiển thời gian vốn có. Vậy Remilia đang nung nấu ý định gì với Sakuya…?
Nếu đã quen thuộc với dòng game Touhou Project, bạn sẽ nhận thấy những nét “quen mà lạ” trong Touhou Luna Nights. Quen là bởi vì các nhân vật đó bạn đều đã biết, còn “lạ” là bởi họ được đặt trong một môi trường mới, một thể loại game mới, với thiết kế đồ họa kiểu mới. Đáng tiếc rằng, quả thực nếu không quen với dòng game Touhou Project thì có lẽ các nhân vật sẽ khó mà để lại ấn tượng với bạn quá nhiều. Thế nhưng không vì sự quen thuộc thì các nhân vật cũng có thể gây được cảm tình với bạn qua thiết kế trên nền đồ họa điểm ảnh.
Mặc dù được xây dựng trên nền đồ họa điểm ảnh 2D cổ điển nhưng tựa game được tô vẽ cực kì tỉ mỉ. Đồng thời, việc sử dụng đồ họa lồng vào lối chơi đã làm nổi bật lên khả năng của Sakuya cũng như độ “nảy lửa” của những trận chiến. Những kẻ thù, những đòn đánh, và tới cả những lưỡi dao của Sakuya được phác họa một cách rất chi tiết, không chỉ mang tới cho bạn cảm giác chiến đấu ngợp trời đã mắt của một tựa game Touhou, mà còn một phần nào đó đóng góp vào cơ chế chơi. Và phía sau những hình ảnh đó là các bản nhạc nên sống động như thúc giục bạn tiếp tục cuộc phiêu lưu.[su_quote]việc sử dụng đồ họa lồng vào lối chơi đã làm nổi bật lên khả năng của Sakuya cũng như độ “nảy lửa” của những trận chiến[/su_quote][su_heading style=”line-blue” size=”35″]BÁ CHỦ THỜI GIAN[/su_heading]Nếu đã quen thuộc với Touhou Project, chắc hẳn bạn không còn là gì với khả năng đặc biệt của Sakuya: Điều khiển thời gian!
Bằng khả năng của mình cô có thể làm chậm, hay thậm chí ngưng đọng thời gian theo ý muốn, biến những đòn tấn công vu vơ trở nên “bách phát bách trúng”. Hơn nữa, dừng thời gian sẽ giúp cô nhìn thấy trước được mọi đòn thế của kẻ thù, né chúng một cách điêu luyện và trở thành “độc cô cầu bại”… hay ít ra trên lý thuyết là vậy. Đương nhiên, tựa game sẽ không cho bạn dễ thở thế đâu.
Cản trở lớn nhất với khả năng ngưng đọng thời gian của Sakuya chính là… thời gian. Khi ngưng đọng mọi thứ, Sakuya sẽ di chuyển trong chiều thời gian của riêng mình, giúp cô tung ra những đòn đánh không thể né, và nhìn thấy các chiêu thức của kẻ thù. Tuy nhiên, chính lúc ấy, mọi hành động của cô từ di chuyển tới tấn công đều tiêu tốn thời gian riêng của mình. Và khi thời gian của riêng Sakuya hết, cô sẽ không còn là đấng bất bại nữa. Kẻ thù, đặc biệt là các trùm, có thể có vô vàn chiêu thức biến hóa và khả năng khác nhau, tạo nên những đòn đánh “ngợp trời”, không thể đỡ nếu không dừng thời gian. Hơn thế nữa, bên cạnh những kẻ thù, thiết kế không gian chơi của game cũng bao gồm các loại đồ vật khác nhau, với cách thức hoạt động dựa trên khả năng của Sakuya. Như vậy, Touhou Luna Nights chứa đầy tính chiến thuật, đòi hỏi Sakuya phải sử dụng khả năng “thánh thần” của mình đúng cách, đúng mực, đúng thời điểm.
Cuối cùng, khả năng tấn công của Sakuya phụ thuộc vào MP, và chỉ số này chắc chắn có giới hạn. Do vậy, nhắm mắt chém liều trong Touhou Luna Nights là cách nhanh nhất để bạn bị “ăn hành”. Mỗi đòn tấn công đều cần sự tính toán. Đương nhiên chỉ số MP sẽ hồi dần theo thời gian, nhưng tốc độ hồi của nó có lẽ là không đủ nhanh trong những trận đánh trùm cân não. Đó là lúc cơ chế “graze” tỏa sáng. Cụ thể, khi tiến tới gần kẻ thù hay những đòn đánh của chúng, bạn có thể được hồi một lượng máu hoặc MP nhất định. Đây là một cơ chế không có gì mới lạ với dòng game Touhou, nhưng cũng thật đặc biệt khi thấy nhà sản xuất “chuyển hướng” nó thành công từ những game bắn máy bay sang game đi cảnh màn hình ngang.[su_quote]dừng thời gian sẽ giúp cô nhìn thấy trước được mọi đòn thế của kẻ thù, né chúng một cách điêu luyện và trở thành “độc cô cầu bại”… hay ít ra trên lý thuyết là vậy[/su_quote][su_heading style=”line-blue” size=”35″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Touhou Luna Nights hiện đang trong quá trình thử nghiệm Early Access. Có mặt trên hệ thống này vào 20/8/2018, Team Ladybug dự kiến thời gian trong Early Access của game là 2-3 tháng, và tới giờ, game đã có tất cả… 3 màn chơi, nên về căn bản, chẳng ai biết Touhou Luna Nights sẽ ra mắt lúc nào.
Nhưng bù lại, nhà sản xuất vẫn đều đặn cập nhất thông tin về tựa game này, và gần đây nhất, nhà sản xuất đã cập nhật về tình hình phát triển màn chơi 4 và 5.
Hi vọng tựa game này sẽ được ra mắt thành công trong năm nay! [su_divider]