Trials of Mana – Với sự “tiến hóa” của các tựa game trong những năm vừa qua, tiêu chuẩn về cái hay trong game liên tục được nâng lên một tầm cao mới.
Những sản phẩm như The Witcher 3, Red Dead Redemption 2, God of War… đã cho ta trải nghiệm được sự phức tạp; phức tạp trong cách xây dựng thế giới, trong lối kể và trong sự phát triển nhân vật.
Việc chú ý một cách tỉ mỉ đến từng chi tiết luôn được đề cao nhưng với số lượng game cũ được làm lại gần đây đã cho thấy rằng chúng ta vẫn còn mang bên mình tình yêu thương cho thứ cũ kỹ và giản dị.
Square Enix là một trong những hãng phát triển chịu trách nhiệm sản xuất các dòng game lâu đời và đáng nhớ nhất thế giới.
Cũng do chứng kiến nhu cầu trải nghiệm lại các tựa game cũ trong thị trường tăng lên nên hãng đã cho ra mắt hai bản làm lại cho hai dòng game “khủng” của hãng: chúng ta đã biết đến sự ra mắt của Final Fantasy VII Remake trong tháng 4 vừa qua.
Thế nhưng, bạn đã biết tới bản làm lại của tựa game JPRG đình đám một thời mang tên Trials of Mana?
Hãy cùng Vietgame.asia tìm hiểu qua bài viết sau.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ THÍCH[/su_heading]
25 NĂM VẪN ĐẸP NHƯ XƯA!
Đối với những người hâm mộ lâu đời của dòng Mana thì chắc chắn điều đầu tiên mà bạn nhận ra khi đặt mắt vào phiên bản làm lại chính là trò chơi không còn là tựa game nhập vai 16-bits của ngày xưa, mà mọi thứ đã được xây dựng lại trong 3D.
Hãng đã làm mọi cách để mọi vật trong thế giới này vừa gợi lên kỷ niệm một thời xa xưa cho những người chơi cũ, đồng thời cũng có thêm vài thứ mới để họ mong chờ, điều này được thể hiện rất rõ ràng từ tạo hình nhân vật cho đến bản nhạc của game.
Trong Trials of Mana, gần như mọi chi tiết ở bản gốc không chỉ được cải thiện mà còn được phóng đại để tăng thêm sự ngộ nghĩnh.
Trò chơi gần không quan tâm nếu thiết kế nhân vật kỳ lạ mà còn bộc lộ sự kỳ lạ của những năm 90 một cách tự hào trong bản làm lại này, chẳng hạn như ông lão bán hàng chẳng những vẫn giữ điệu múa của mình mà còn được cải thiện để nhằm nâng cao tính chất quái lạ của trò chơi.
Ngoài ra, những cảnh đáng nhớ trong bản gốc giờ đây cũng đã được được tái hiện với đồ họa hiện đại, bố trí các góc quay đầy đủ và diễn viên lồng tiếng đã làm nhân vật của mình sống dậy trong từng cuộc đối thoại.
Thêm một yếu tố mới được giới thiệu trong Trials of Mana chính là sự hiện diện của cây xương rồng Lil’ Cactus, những cây xương rồng này được rải rác khắp thế giới và sẽ cho bạn những phần thưởng thú vị nếu bạn chịu bỏ thời gian ra và tìm chúng.
[su_quote]mọi chi tiết ở bản gốc không chỉ được cải thiện mà còn được phóng đại để tăng thêm sự ngộ nghĩnh[/su_quote]LỐI CHƠI DỄ TIẾP CẬN
Bên cạnh việc chuyển toàn bộ dàn nhân vật của mình từ 2D sang dạng 3D, Trials of Mana cũng đã mang đến một số thay đổi đến lối chơi.
Đầu tiên chính là trò chơi không còn giữ góc nhìn từ trên xuống mà lại đổi thành góc nhìn thứ ba.
Tiếp đến, mọi nhân vật có thể sử dụng hai loại đòn tấn công: đánh thường và đánh mạnh, điều này cho phép bạn phối hợp giữa hai nút này để có thêm nhiều chuỗi đón đánh, với các tác dụng khác nhau.
Bằng cách tấn công kẻ địch với hình thức này, bạn sẽ nhặt được những mẩu thủy tinh làm đầy thanh CS (Class Strike) của mình.
Đúng với tên gọi, khi bạn làm đầy thanh này thì có thể sử dụng một trong những tuyệt chiêu đặc biệt của nhân vật mà bạn đang chọn, ban đầu mỗi nhân vật chỉ có một kỹ năng CS nhưng tất nhiên sau khi bạn thay đổi hướng nghiệp của thành viên trong nhóm bạn sẽ được mở ra thêm rất nhiều tuyệt kỹ “bá đạo” khác!
Hình thức lên điểm trong bản làm lại này cũng có vài cải tiến, ở bản gốc người chơi có thể nâng chỉ số của mình mỗi khi lên cấp nhưng sự thay đổi thực sự không hiện lên rõ ràng, ở đây những điểm mà người chơi sử dụng có thể được dùng để “mở khóa” những phép thuật mới hoặc các kỹ năng bị động mà nhân vật đó có thể sử dụng.
Ngoài ra, trò chơi còn giới thiệu thêm về Chain Abilities, đây cũng chính là các kỹ năng bị động nhưng bất kỳ thành viên nào trong nhóm cũng có thể sử dụng và không quan trọng nhân vật nào “mở khóa”.
Điều khiến những kỹ năng này thú vị hơn bình thường chính là chúng có thể được học không chỉ bằng việc thêm vào điểm, mà thông qua cốt truyện hoặc trò chuyện với người dân khắp thế giới.
Cũng giống như các tuyệt chiêu CS, mọi người chỉ có thể sử dụng một lúc hai kỹ năng bị động với số lượng ngày càng tăng sau khi nhân vật thay đổi hướng nghiệp.
Vậy điều này có nghĩa là gì?
Việc thay đổi hướng nghiệp cho phép các thành viên trong nhóm được thêm nhiều kỹ năng mới, đồng thời biến đổi chỉ số nhân vật một cách rõ rệt.
Vậy làm sao để có thể làm được điều này?
Mỗi nhân vật có tổng cộng bốn bậc nâng cấp, người chơi được phép thay đổi lần đầu khi lên cấp 18, tại đây bạn có thể nâng cấp từ bậc đầu tiên lên bậc thứ hai theo hai hướng: Dark và Light.
Để có thể tiếp tục tiến hóa lên bậc ba, bạn phải lên cấp 38 và sở hữu một món đồ nâng cấp được lấy từ các hạt ??? Seed.
Đối với bản gốc, bậc ba là lần cuối bạn có thể thay hướng nghiệp của nhân vật nhưng trong phiên bản này, bạn có thể nâng cấp thành viên của mình lên bậc mạnh nhất chỉ sau khi hoàn thành cốt truyện.
Có lẽ điều quan trọng nhất được thêm vào trong cơ chế chiến đấu chính là khả năng… né đòn.
Đúng vậy, tuy nghe khá là đơn giản nhưng cũng nhờ chính điều này mà hầu hết toàn bộ trận đánh trong Trials of Mana đều diễn ra một cách trôi chảy.
[su_quote]Những cơ chế của Trials of Mana tuy đơn giản nhưng luôn đưa người vào các tình huống phức tạp[/su_quote]Bởi vì người chơi có thể sử dụng nhiều chuỗi tấn công kết hợp với việc bạn có thể dễ dàng né tránh đòn đánh của đối thủ, dẫn đến nhịp điệu của các cuộc chạm trán trở nên nhanh nhẹn và dứt khoát.
Những cơ chế của Trials of Mana tuy đơn giản nhưng luôn đưa người vào các tình huống phức tạp.
Điều này được thể hiện vô cùng rõ ràng khi đối đầu với trùm, người viết cảm thấy rất bất ngờ trong trận đấu với cánh cửa Zehnoa khi vừa phải lo gây sát thương đồng thời cũng phải liên tục né đòn.
CỐT TRUYỆN KINH ĐIỂN
Như đã nói trên, sự phức tạp luôn được đề cao nhưng sự đơn giản không hề có gì sai và điều đó cũng được áp dụng cho cốt truyện của Trials of Mana.
Bạn sẽ không được chứng kiến một thế giới được xây dựng tỉ mỉ, nhân vật nằm giữa ranh giới tốt và xấu, những tên phản diện với lý tưởng riêng của mình… thay vào đó, bạn sẽ trải nghiệm một cuộc hành trình vô cùng quen thuộc trong các tựa game nhập vai của những năm 90 về trận đấu giữa cái thiện và ác.
Ở bản làm lại, Square Enix đã chuyển thể toàn bộ cốt truyện của bản gốc một cách xuất sắc từ những chi tiết nhỏ đến những điều lớn.
Trong trò chơi, bạn được phép chọn ba trong tổng sáu nhân vật với quá khứ hoàn toàn khác nhau, tùy thuộc vào những nhân vật bạn chọn mà trò chơi sẽ thay đổi một số tình tiết để thể hiện điều này.
[su_quote]bạn sẽ trải nghiệm một cuộc hành trình vô cùng quen thuộc trong các tựa game nhập vai của những năm 90 về trận đấu giữa cái thiện và ác[/su_quote]Một cách mà hãng đã làm đã tạo sự liên kết giữa các nhân vật chính là cho thêm một vài cảnh hoàn toàn mới để phát triển mối quan hệ giữa họ nếu như bạn chọn cặp nhân vật thích hợp.
Để có thể chứng kiến đầy đủ nội dung này thì bạn cần phải lựa những thành viên cùng chia sẻ một vài yếu tố cốt truyện, chẳng hạn như Duran và Angela, Hawkeye và Riesz, Kevin và Charlotte.
[su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
ĐỒNG ĐỘI “NÃO PHẲNG”
Trong trò chơi, bạn có thể chuyển đổi giữa ba nhân vật mà mình đã chọn.
Yếu tố này cho phép bạn tự tay điều khiển hành động của bất kỳ thành viên nào trong khi hai nhân vật còn lại được máy điều khiển.
Việc này sẽ hoàn toàn có lợi… nếu như máy có thể hành xử một cách thông minh, mặc dù bạn có thể điều chỉnh cách cư xử của máy khi chiến đấu, thế nhưng, người viết liên tục phải chứng kiến cảnh đồng đội không chịu né đòn khi kẻ địch tấn công hay chỉ biết… đứng nhìn khi đối thủ chuẩn bị ra đòn, dẫn đến việc phải sử dụng vật phẩm để hồi sinh họ.
[su_quote]người viết liên tục phải chứng kiến cảnh đồng đội không chịu né đòn khi kẻ địch tấn công hay chỉ biết… đứng nhìn khi đối thủ chuẩn bị ra đòn[/su_quote]Đặc biệt khi chiến đấu, bạn chỉ có thể sử dụng một lượng nhất định cho mỗi món đồ nên cho dù bạn có sở hữu 99 bình hồi sinh thì bạn vẫn bị giới hạn xuống 9 bình trong mỗi trận đấu.
Điều này còn khó chịu hơn khi đương đầu với những tên trùm, đồng đội của bạn sẽ đâm đầu vào đòn đánh vốn đã mạnh của đối phương dẫn đến việc bị hạ liên tục khiến bạn phải sử dụng hết số lượng giới hạn các vật phẩm để đưa thành viên trong nhóm quay trở lại nhưng cuối cùng vẫn phải đơn thân chiến đấu với tên trùm.
THÔNG TIN
- Sản xuất: Square Enix
- Phát hành: Square Enix
- Thể loại: Hành động, Nhập vai
- Ngày ra mắt: 24/04/2020
- Hệ máy: PC, PS4, Switch
CẤU HÌNH TỐI THIỂU
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- HDD: N/A
CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM
- OS: N/A
- CPU: N/A
- RAM: N/A
- VGA: N/A
- HDD: N/A
GAME ĐƯỢC HỖ TRỢ BỞI BANDAI NAMCO
GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PS4
BÀI MỚI NHẤT
- GSC Game World sẽ cập nhật 3 phần STALKER gốc! – Tin Game
- Team Fortress 2 ra tập truyện cuối cùng… sau gần 8 năm! – Tin Game
- 11 Bit Studios hủy Project 8, thực hiện sa thải hàng loạt! – Tin Game
- Mùa Lễ Hội, Mùa Nâng Cấp với GeForce RTX – Tin Gaming Gear
- Sonic the Hedgehog 4 sẽ khởi chiếu trong năm 2027! – Tin Game
- COLORFUL Giới Thiệu Dòng Bộ Nhớ iGame Shadow DDR5 – Tin Gaming Gear