[alert color=”599E42″ icon=”fa-gittip” title=””] BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC PARADOX INTERACTIVE HỖ TRỢ[/alert][alert color=”26BDF0″ icon=”fa-gamepad” title=””] GAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[/alert]Tyranny là một dự án khá… thú vị đến từ Obsidian Entertainment ra mắt từ năm ngoái, một phiên bản Pillars of Eternity với quy mô nhỏ hơn nhưng tập trung vào trọng tâm chính sâu hơn, kết quả mà chúng ta nhận được là một trải nghiệm rất đỗi cuốn hút với nhiều cơ chế đặc sắc kéo dài trong 30 giờ đồng hồ trải nghiệm song kết thúc một cách lững lờ. Thế nên theo lẽ thông thường, cá nhân người viết cực kỳ trong ngóng bất kỳ nội dung mới nào dành cho Tyranny, đặc biệt nếu như chúng mở rộng cái kết của trò chơi.
Thế nhưng, có lẽ nếu như bạn đang mong đợi điều đó ở Tyranny: Bastard’s Wound như người viết, thì có lẽ bạn sẽ… thất vọng mà thôi.[su_spoiler title=”CẤU HÌNH THỬ NGHIỆM” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- CPU: Intel Core i3 4170 3.7Ghz
- RAM: 8 GB
- Graphics: Sapphire AMD Radeon R7 260X 2GB OC Edition
- HDD: 1TB
- Mouse: Logitech G102 Prodigy
- Keyboard: Cougar Attack X3
[/su_spoiler][su_heading style=”line-blue” size=”35″]XEM THÊM[/su_heading][timeline post=”133875, 134402″][su_divider][su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]BẠN SẼ GHÉT[/su_heading]
“SÁT MUỐI” VÀO VẾT THƯƠNG
Nếu như bạn cho rằng Tyranny: Bastard’s Wound sở hữu quy mô giống như The White March của Pillars of Eternity, thì bạn đã lầm to. Bản mở rộng lần này lấy mốc thời gian trước cái kết của trò chơi và có thể được kích hoạt sau chương hai, tức là nếu như bạn muốn thưởng thức Tyranny: Bastard’s Wound, thì hãy ném tập tin lưu game trong phân đoạn phán xử cuối cùng sang một bên. Nội dung của bản mở rộng này cũng không đưa người chơi tới “vùng sâu vùng xa” nào mà vẫn lưu lạc ở Oldwalls, lần này là khu cấm địa đằng sau bức tường chứa chấp một khu dân cư kỳ lạ mang tên Bastard’s Wound, và dĩ nhiên bạn – thẩm phán tối cao của Kyros, sẽ là người giải quyết những vấn đề của họ.
Điểm mạnh nhất trong phiên bản game gốc vẫn tiếp tục tiếp diễn trong Tyranny: Bastard’s Wound – cho người chơi nhập vai một kẻ thủ ác thực sự chứ không phải chỉ đứng lưng chừng đâu đó trên ranh giới thánh thiện/đồ tồi như nhiều tựa game khác cùng thể loại. Một bức thư từ một vị hiền nhân lạ mặt kéo bạn tới khu địa đạo “chui” nằm bên ngoài quyền cai quản của Kyros, thế nên lựa chọn giúp đỡ hay phơi bày vị trí của họ tùy thuộc về bạn, nếu như bạn chơi theo hướng nổi loạn và đang cần đồng minh như người viết thì lựa chọn đầu tiên cũng… không tồi chút nào đâu. Cách sắp đặt mạch truyện chính trong Tyranny: Bastard’s Wound khá căn bản khi so với những loạt nhiệm vụ trong game gốc, nhưng phong cách mềm dẻo trong việc tiếp cận từng tình huống vẫn được giữ nguyên.Đáng buồn thay, toàn bộ nội dung trong Tyranny: Bastard’s Wound mang lại cảm giác cực kỳ vô thưởng vô phạt. Như đã nói bên trên, mạch truyện trong bản mở rộng này không tiếp diễn câu chuyện chính (vốn là thứ rất cần được “cải biên”) mà chỉ là một phần ngoại truyện bên lề với nhịp độ dễ khiến người chơi bực mình, khi tiếp tục đưa Fatebinder vào vai trò “nhân viên làm việc vặt” trong hàng tá nhiệm vụ khác nhau trước khi tìm ra nhân vật chủ chốt mà bạn cần gặp mặt. Thật sự người viết phải ngạc nhiên khi mà hai nhánh rẽ mà người chơi có thể lựa chọn dựa vào hai nhân vật lãnh đạo của Bastard’s Wound mang lại cảm giác lặp lại tới mức khó tin, trong khi đó là điều mà phiên bản game gốc né tránh được khá tài tình.
Có thể Tyranny: Bastard’s Wound lấy bối cảnh biệt lập khỏi những gì đang diễn ra bên trong Oldwalls, nhưng thực sự đáng chán khi mà dẫu cho người chơi có bắt đầu cuộc hành trình tại đây sau khi thiết lập tư tưởng của mình sau chương 2, dường như bản mở rộng này không hề nhận biết được các quyết định mà người chơi đã thực hiện trong mốc thời gian trước khi bắt đầu. Người viết khởi đầu Bastard’s Wound sau khi xử tử cả Graven Ashe lẫn The Voices of Nerat nhưng hội thoại tại đây dường như cố tình phớt lờ các sự kiện đó. Chỉ có một vài mấu chốt nhỏ trong phần chơi Conquest mang lại vài lựa chọn hội thoại mới, nhưng nhìn chung, cái cách mà trò chơi “chèn” Bastard’s Wound vào cấu trúc thời gian chính thực sự vẫn rất cẩu thả.[su_quote]oàn bộ nội dung trong Tyranny: Bastard’s Wound mang lại cảm giác cực kỳ vô thưởng vô phạt[/su_quote]Tyranny: Bastard’s Wound cũng sở hữu các tuyến nhiệm vụ cá nhân cho ba nhân vật đồng hành Lantry, Barik và Verse, trong đó mạch truyện của Lantry được nối kết với câu chuyện chính. Các nhiệm vụ này, tương tự như bất kỳ nhân tố mạch truyện nào mang tính cá nhân trong Tyranny, khá thú vị, đặc biệt khi hoàn thành nhiệm vụ của Barik sẽ cho chúng ta cơ hội… chiêm ngưỡng nhan sắc của anh chàng. Tuy vậy, tổng thể thì chúng vẫn chưa đủ trọng lượng để gồng gánh cho phần còn lại của Tyranny: Bastard’s Wound, tác động của chúng khiến người viết có cảm tưởng như những nhiệm vụ này bị cắt bỏ khỏi game gốc và nhét vào DLC hơn là nội dung mới hoàn toàn. Đó là chưa kể nếu như bạn chỉ còn tập tin lưu game ở chương 3 trở về sau thì… chịu chết, vì chúng chỉ có thể được kích hoạt ở chương 2 mà thôi.Về mặt lối chơi, một trong những khuyết điểm khá lớn mà người viết quên nhắc đến trong Tyranny là số lượng kẻ thù khá khiêm tốn mà người chơi gặp phải, và trong Tyranny: Bastard’s Wound, nhược điểm này càng dễ nhận ra hơn. Bạn vẫn tiếp tục choảng nhau với lính tráng thông thường, Bane, Sleepless (một số người dân tại Bastard’s Wound được chữa lành bệnh tình nhưng vĩnh viễn bị cướp đi giấc ngủ, khiến họ trở nên điên loạn), và… hết. Không có cơ chế lối chơi mới mẻ nào được giới thiệu, các cuộc chạm trán vẫn trước sau như một, đó là chưa kể rất nhiều nhiệm vụ thiết kế khá dở hơi (di chuyển tổ đội tới vị trí “chuẩn đến từng pixel để kích hoạt nút bấm cho Lantry”), liệu Obsidian Entertainment đang “giấu bài” cho Pillars of Eternity 2: Deadfire chăng?[su_divider][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.tyrannygame.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/TyrannyGame/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/tyrannygame”][/su_icon_panel]
- Sản xuất: Obsidian Entertainment
- Phát hành: Focus Home Interactive
- Thể loại: Nhập vai
- Ngày ra mắt: 07/09/2017
- Hệ máy: PC
- OS: Windows 7 64-bit or newer
- Processor: Intel Core 2 Quad Q9505 @ 2.80 GHz / AMD Athlon II X4 840 @ 3.10 GHz
- Memory: 6 GB RAM
- Graphics: ATI Radeon HD 5770 or NVIDIA GeForce GTS450 with 1GB VRAM
- Storage: 15 GB