Skip to content

Ubisoft đã tốn 650 đến 850 triệu USD để phát triển Skull and Bones? – Tin Game

ubisoft-da-ton-tu-650-den-850-trieu-usd-de-phat-trien-skull-and-bones-tin-game

Dựa theo thông tin từ Endymion (một Youtuber chuyên về mảng game), Ubisoft có vẻ đã tốn từ 650 đến 850 triệu USD để phát triển Skull and Bones trong hơn 10 năm – lớn hơn hẳn con số 200 triệu USD được báo cáo từ trước.

Theo lời của Endymion, tựa game đã trải qua nhiều phiên bản hoàn toàn khác nhau trong giai đoạn phát triển và khiến cho kinh phí sản xuất tăng lên đáng kể – Endymion cho biết đây chính là nguyên nhân chủ chốt đằng sau những khó khăn hiện tại của Ubisoft, chứ không phải do Star Wars Outlaws hay Assassin’s Creed Shadows như nhiều người nghĩ.

Skull and Bones là một thảm họa cho Ubisoft, nó chính là nguyên nhân hãng đang đi xuống chứ không phải Outlaws và Shadows như bạn nghĩ. Họ đã bỏ ra một lượng tài nguyên cực kỳ lớn vào tựa game đó và rõ ràng là mọi thứ không diễn ra như họ muốn.”

Một điều cần lưu ý chính là những thông tin của Endymion là từ những “báo cáo ẩn danh từ những người trong cuộc”, nên không có cách nào để xác nhận xem những điều anh nói là chính xác hay không.

Thêm vào đó, các trang báo lớn vẫn chưa thể kiểm chứng những thông tin này.

Tuy nhiên, với việc Ubisoft bỏ ra hơn 10 năm để phát triển Skull and Bones cùng với việc hãng có nhiều thương hiệu lớn như Far CryAssassin’s Creed để tự hỗ trợ bản thân về mặt tài chính, có khả năng khá cao hãng đã đầu tư hơn 200 triệu USD vào tựa game – một số tiền mà hãng sẽ không thể nào lấy lại được thông qua doanh số.

Điều này cũng không ngạc nhiên lắm bởi vì trong tuần đầu tiên của tựa game, Skull and Bones chỉ thu hút được tầm 850.000 người chơi và phần lớn lượng người chơi đó sử dụng bản chơi thử miễn phí (Free Trial).

Không lâu sau đó, mức giá của tựa game đã đi xuống mạnh.

Đặc biệt, tựa game thất bại đến mức bản thân Ubisoft cũng không đề cập đến nó nhiều trong các đợt báo cáo tài chính.

Tuy hãng chưa công bố chính thức doanh số chính xác của tựa game, với việc nó chỉ có được tầm 300 đến 400 người chơi mỗi ngày thì khả năng cao là doanh số cũng khá là thấp.

Bởi vậy, có vẻ tương lai của Ubisoft sẽ hoàn toàn dựa dẫm vào sự thành công của Assassin’s Creed Shadows – vừa bị dời sang tháng 02/2025.

Hiện tại, mọi thông tin liên quan đến việc Ubisoft bỏ ra 650 đến 850 triệu USD để phát triển Skull and Bones chỉ dừng lại ở mức tin đồn.

Tác giả