Ubisoft đã hé lộ một công cụ A.I mới mà họ đang phát triển, để hỗ trợ các nhà biên kịch trong việc viết lời thoại cho NPC.
Theo nhà phát hành game của Pháp, ‘Ubisoft Ghostwriter’ sẽ được sử dụng để tạo bản thảo đầu tiên cho lời thoại của đám đông, cũng như các NPC giao nhiệm vụ.
Những lời thoại này được cho là sẽ đóng vai trò trọng tâm trong việc giúp người chơi đắm chìm vào thế giới của trò chơi, và Ubisoft cho biết việc sử dụng A.I sẽ khiến cho công việc của nhóm biên kịch ít phải lặp đi, lặp lại hơn.
Công nghệ này được tạo ra bởi Ubisoft La Forge, bộ phận nghiên cứu và phát triển dòng game Assassin’s Creed.
Ubisoft đã giới thiệu sơ bộ về công của họ thông qua một trailer:
Giới thiệu Ubisoft Ghostwriter, một công cụ A.I được phát triển nội bộ nhằm hỗ trợ các nhà viết kịch bản của chúng tôi bằng cách tạo bản thảo đầu tiên về lời thoại của NPC – những cụm từ hoặc âm thanh do NPC tạo ra khi người chơi tương tác với thế giới trò chơi.
Công cụ này được tạo ra cùng với các nhà viết kịch bản để tạo ra các tương tác NPC thực tế hơn, bằng cách tạo ra các biến thể trên một đoạn hội thoại. Xem cách các nhóm của chúng tôi sẽ sử dụng A.I để xử lý các công việc lặp đi, lặp lại và giải phóng thời gian để phát triển thêm những yếu tố cốt lõi khác của trò chơi.
Sau khi tin tức này được công bố, nhiều nhà phát triển trò chơi trên mạng xã hội đã phản ứng tiêu cực với thông báo của Ubisoft và kêu gọi công ty đầu tư vào việc thuê biên kịch.
BIên kịch Alanah Pearce của studio Santa Monica (God Of War: Ragnarok) đã viết: “Là một biên kịch, việc phải chỉnh sửa âm thanh kịch bản/đoạn hội thoại do A.I tạo ra tốn nhiều thời gian hơn là chỉ viết những dòng tạm thời của riêng tôi. Tôi thực sự muốn các hãng game AAA thay vì sử dụng bất kỳ khoản ngân sách nào cần thiết để tạo ra những công cụ như thế này, thì hãy thuê nhiều biên kịch hơn.”