Skip to content

Ubisoft tin rằng việc Microsoft mua Activision Blizzard là tín hiệu tốt cho công ty – Tin Game

Ubisoft

Tổng Giám đốc Điều hành của Ubisoft, Yves Guillemot, cho biết việc Microsoft mua lại Activision Blizzard có thể được coi là một dấu hiệu cho thấy Ubisoft đang đi đúng hướng với chiến lược kinh doanh hiện tại của mình.

Mặc dù việc sáp nhập thường được cho là do Microsoft đang tìm cách mua Call of Duty, nhưng người đứng đầu Xbox, Phil Spencer đã liên tục tuyên bố rằng thỏa thuận trị giá 70 tỷ USD chủ yếu được thúc đẩy bởi tham vọng chơi game trên thiết bị di động của công ty.

Tất nhiên, Activision Blizzard cũng là “ngôi nhà” của một số thương hiệu trò chơi lớn nhất trên toàn thế giới, cũng như dịch vụ trực tiếp và trò chơi trên PC hàng đầu – tất cả các lĩnh vực mà Microsoft hy vọng sẽ có được chỗ đứng lớn hơn và Ubisoft cũng đang theo đuổi.

Trong cuộc gọi thu nhập Quý đầu tiên của Ubisoft vào thứ Năm, Guillemot đã được hỏi liệu ông có nghĩ rằng thỏa thuận Activision sẽ là chất xúc tác cho hoạt động M&A (Mergers & Acquisitions – Sáp nhập và mua lại) tiếp theo hay không và nếu vậy, quan điểm của ông là gì về việc duy trì sự độc lập trong một ngành đang hợp nhất.

“Tôi nghĩ rằng giao dịch có thể thành công là một tin tốt vì nó thực sự cho thấy sức mạnh của IP và hướng đi của ngành. Vì vậy, sẽ có rất nhiều cơ hội trong tương lai cho tất cả các công ty,” ông trả lời.

“Và nó cũng cho thấy giá trị của các IP hiện có thể có trên máy chơi game và PC, cũng như trên thiết bị di động và trở thành thương hiệu toàn cầu hơn, và khi chúng tôi nói trên toàn thế giới thì nó thực sự ở mọi nơi trên thế giới và đó là một cơ hội tuyệt vời.

“Và Microsoft đang nói rằng mảng di động của thỏa thuận Activision rất quan trọng,” Guillemot tiếp tục, “vì vậy tất cả khoản đầu tư mà chúng tôi đang thực hiện để trở nên mạnh mẽ hơn trên thiết bị di động cũng phù hợp với điều đó, vì vậy tất cả những yếu tố đó sẽ giúp giá trị của công ty tăng lên.”

Vào tháng 1, Ubisoft cho biết họ đã hủy ba trò chơi và chuyển sang đầu tư gấp đôi vào các IP và dịch vụ trực tiếp lớn nhất.

Công ty cho biết họ “đang phải đối mặt với những thách thức lớn khi ngành công nghiệp tiếp tục chuyển hướng sang các thương hiệu lớn và các tựa game lâu đời hơn là có thể tiếp cận người chơi trên toàn cầu, trên các nền tảng và mô hình kinh doanh”.

Họ cho biết đã dành bốn năm qua để cố gắng điều chỉnh các thương hiệu lớn nhất của mình (Assassin’s Creed, Far Cry, Ghost Recon, Rainbow SixThe Division) theo các xu hướng hội tụ này. Và trong khi các trò chơi từ giai đoạn đầu tư này vẫn chưa được phát hành, Ubisoft hy vọng chúng sẽ đơm hoa kết trái trong những năm tới.

Ubisoft

Về mặt di động, Ubisoft sẽ phát hành các trò chơi miễn phí Rainbow Six MobileThe Division Resurgence trong năm tài chính hiện tại kết thúc vào tháng 3 năm 2024.

Hai trò chơi Assassin’s Creed di động cũng đang được phát triển. Một trò chơi là dự án hợp tác với Netflix, trò chơi còn lại là Codename Jade, do bộ phận Level Infinite của Tencent phát hành và sẽ có bản beta vào tháng sau.

Vào tháng 4 năm 2022, có thông tin cho rằng Ubisoft đang thu hút sự quan tâm mua lại từ một số công ty cổ phần tư nhân.

Ở tháng sau đó, có thông tin cho rằng Guillemot Brothers Limited, công ty cổ phần của những người sáng lập Ubisoft, đang xem xét hợp tác với một công ty cổ phần tư nhân để mua lại công ty.

“Đã có rất nhiều cuộc thảo luận xung quanh việc hợp nhất trong ngành, và đặc biệt là ở Ubisoft,” Guillemot cho biết trong một cuộc gọi thu nhập vào tháng 5 năm ngoái.

“Vị trí tổng thể của chúng tôi là rõ ràng và được nhiều người biết đến. Như chúng tôi đã nói vào tháng 2 năm ngoái, chúng tôi có mọi thứ cần thiết để duy trì sự độc lập. Chúng tôi có nhân tài, quy mô công nghiệp và tài chính cũng như danh mục lớn các IP mạnh mẽ để tạo ra giá trị to lớn trong những năm tới.

“Nó đã cung cấp cho chúng tôi kế hoạch xây dựng quan hệ đối tác chiến lược với những người chơi lớn nhất trong lĩnh vực giải trí và công nghệ. Sự đầu cơ hiện tại đang cho thấy rõ ràng sức hấp dẫn và giá trị thực sự của tài sản của chúng tôi cũng như tiềm năng tạo ra giá trị của chúng tôi.”

Tác giả

Mango

Chơi game từ khi còn nhỏ trên chiếc máy SNES, Mango sở hữu một gu trò chơi tương đối đa dạng. Tuy nhiên, vì có sở thích võ thuật nói chung và thể thao đối kháng nói riêng, Mango ưa chuộng nhất là những trò chơi đánh đấm, cụ thể hơn là dòng game Yakuza.

Thảo luận