Epic Games mới đây đã công bố khung phần mềm Unreal Engine 5, với nhiều cải tiến quan trọng trên hai hệ máy chơi game tiếp theo của Sony và Microsoft.
Tại chương trình đặc biệt của Summer Game Fest với sự hiện diện của Geoff Keighley và Tim Sweeney, Epic Games mới đây đã công bố khung phần mềm Unreal Engine 5 (UE5) mới nhất của họ và “khoe” bản demo thời gian thật trên PlayStation 5.
Theo đó, họ cũng cho rằng bản demo cho thấy được tiềm năng đầy đủ của các hệ máy chơi game tiếp theo, gồm Xbox Series X và PlayStation 5, khi nhà phát triển có thể tận dụng được hết khả năng phần cứng và phần mềm của nó với các công cụ phát triển như Unreal Engine 5.
“Mục tiêu của chúng tôi không phải chỉ mang thêm các tính năng đến cho nhà phát triển. Vấn đề khó nhất trong phát triển game hiện tại là xây dựng các tựa game chất lượng cao cần rất nhiều thời gian và chi phí”, Tim Sweeney – giám đốc điều hành của Epic Games cho biết.
“Vì vậy, chúng tôi muốn cuộc sống của nhà phát triển dễ dàng và năng suất hơn.”
Chi tiết, Unreal Engine 5 sẽ đi kèm với hai công nghệ mới được gọi là Nanite và Lumen.
Trong đó, Nanite sẽ được sử dụng để ảo hóa hình học, tạo ra độ chi tiết cho đồ họa của game và Lumen là công cụ chiếu sáng toàn thể để có thể tối ưu ánh sáng cho game.
Cuối cùng, khung phần mềm được Epic Games xác nhận sẽ lên các hệ máy chơi game tiếp theo cũng như hiện tại, PC, Mac, iOS và Android vào năm sau.
Trước đó họ cũng đã từng công bố sẽ hỗ trợ PlayStation 5 và Xbox Series X trên Unreal Engine 4.25.
BÀI MỚI NHẤT
- Đạo diễn Dragon Age: The Veilguard rời khỏi BioWare là tự nguyện! – Tin Game
- Krafton công bố chiến lược mở rộng IP mới cho năm 2025 – Tin Game
- Các hãng game “hy vọng” Grand Theft Auto 6 sẽ được bán ở mức 100 USD? – Tin Game
- Palworld bật mí lộ trình ra mắt nội dung cho năm 2025! – Tin Game
- Dragon Age: The Veilguard – Đánh Giá Game
- Shuhei Yoshida: “Remaster và remake giúp Sony tiếp tục đầu tư vào các game mới” – Tin Game