Skip to content

Valve – Đầu tàu ngành thực tế ảo năm 2017 – Tin Game

Valve - Đầu tàu ngành thực tế ảo năm 2017 - Tin Game

2016 đã được kì vọng sẽ là năm của thực tế ảo (VR) trong ngành game nói riêng và toàn ngành giải trí nói chung. Nhưng thực tế rõ ràng là không như vậy. Thế nên giờ đây, hi vọng về “thời” của VR đã được chuyển sang cho năm nay, 2017. Hơn lúc nào hết, ngành thực tế ảo cần những đầu tàu dẫn dắt mình đến thành công và trong số những cái tên đủ tầm, đủ lực, Valve đang dần khẳng định vị trí số một của mình.Valve - Đầu tàu ngành thực tế ảo năm 2017 - Tin GameJoe Ludwig – lập trình viên chuyên về công nghệ thực tế ảo hiện đang làm việc tại Valve – mới đây đã hé lộ rằng hãng game nắm trong tay nền tảng Steam hiện đang đẩy nhanh tiến độ phân phối hệ thống SteamVR Tracking miễn phí đến các đối tác có nhu cầu. Ông cũng cho biết, hiện đã có 500 công ty, tổ chức đã đăng ký sử dụng công nghệ này trong các sản phẩm thực tế ảo của mình, bao gồm những chiếc kính VR mới cũng như các tựa game thực tế ảo mới.

Nói một cách đơn giản, SteamVR Tracking là công nghệ cho phép nhà sản xuất phần cứng cũng như nội dung thực tế ảo theo dõi chuyển động của người chơi trong không gian thực và biến chúng thành các lệnh điều khiển trong không gian ảo. Chẳng hạn, một cú đấm vào không khí của bạn có thể được biến thành một quả thôi sơn hạng nặng của nhân vật mà bạn điều khiển trong game (nhớ dặn ông bà cha mẹ, anh chị em hay bất cứ ai sống cùng bạn đừng vào phòng khi bạn chơi nhé!)Bên cạnh việc được cung cấp miễn phí, tất nhiên không thể không kể đến một lý do khác khiến SteamVR Tracking được các hãng thực tế ảo yêu thích đến thế, đó là với SteamVR Tracking, việc xây dựng và triển khai các nội dung VR trên nền tảng Steam khổng lồ sẽ dễ dàng, nhanh chóng, tiết kiệm hơn không ít so với các phương pháp khác, giúp các nhà sản xuất nội dung thực tế ảo và các sản phẩm của họ dễ dàng tìm được đường đến với người dùng hơn.

Tác giả

Thảo luận