Skip to content

Valve giải thích vì sao chúng ta vẫn chưa thấy Half-Life 3

Half-Life 3

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, nhà thiết kế màn chơi Dario Casali đã giải thích tại sao Valve vẫn chưa chịu ra mắt Half-Life 3.

Trong một buổi phỏng vấn gần đây, nhà thiết kế màn chơi Dario Casali đã giải thích tại sao Valve vẫn chưa chịu ta mắt Half-Life 3 (hay chí ít là làm phần ba của Half-Life 2).

Ông giải thích, Half-Life 2 tốn rất nhiều thời gian để sản xuất do Valve vừa phát triển tựa game này vừa phát triển khung phần mềm Source (sử dụng để phát triển chính tựa game).

Do đó, Valve đã bày ra kế hoạch ra mắt Half-Life 2 theo từng phần, vừa hoàn thiện khung Source vừa ra mắt từng tập mỗi năm, giúp cho Valve không bị rơi vào trạng thái “im hơi lặng tiếng” trong nhiều năm.

Nhưng rồi phạm vi dự án này hoàn toàn vượt ra khỏi tầm kiểm soát, khi các nhà phát triển vừa nghĩ vừa nhồi nhét nhiều tính năng vào trong tựa game trong khi khung phần mềm chưa hoàn thiện.

“Đó có vẻ là ý tưởng tốt, nhưng lúc chúng tôi thực hiện thì dở ẹc” – Casali thừa nhận.

13 năm sau Half-Life 2: Episode Two, Valve vẫn chưa chịu đếm tới ba vì hai lý do chính.

Một, như chủ tịch Gabe Newell thổ lộ trong một bài phỏng vấn của tờ IGN, Valve ngại việc rơi vào vòng xoáy “vắt sữa” Half-Life chỉ để đạt doanh số.

Lý do thứ hai là việc ra mắt khung phần mềm Source 2, và Valve sợ họ lại rơi vào vết xe đổ của Half-Life 2.

Ông cũng tiết lộ một số tin tốt cho game thủ, rằng Valve vẫn thực hiện một số dự án liên quan tới Half-Life trong nhiều năm qua, họ chỉ chưa tìm thấy sự thỏa mãn, và Half-Life: Alyx vẫn chưa phải là hồi kết.

Với việc Half-Life: Alyx nhận được vô số lời khen từ giới game thủ, có lẽ chúng ta hoàn toàn có thể mong chờ một ngày không xa, khi tất cả mọi người cùng hô lên: “Half-Life 3 được xác nhận rồi!”


BÀI MỚI NHẤT

Tác giả

Piketr Cechillas

Piketr đã chơi JRPG từ hồi còn nhỏ, bắt đầu bằng Final Fantasy VI, và đã đem lòng yêu phong cách nghệ thuật, những câu chuyện hào hùng và những bài ca bất hủ của JRPG suốt bấy nhiêu năm qua. Là một fan JRPG chính hiệu, Piketr sẽ lo liệu tất cả những ấn phẩm từ Nhật (hoặc liên quan tới Nhật), tuy nhiên đôi khi đổi gió một chút cũng vui.

Thảo luận