Skip to content

Vì sao Arkane Studios đặt tên Prey cho dự án mới? – Tin Game

Arkane Studios giải thích khi đặt tên Prey cho dự án mới của mình – Tin Game
[dropcap style=”style1″]P[/dropcap]rey đã hồi sinh, nhưng dường như nó không còn là Prey mà chúng ta từng biết trước đây. Tại sao lại như vậy? – Arkane Studios sẽ cho ta câu trả lời.

Vietgame.asia – Với rất nhiều sự bất ngờ, Bethesda tại E3 2016 đã mang đến cho người hâm mộ của mình một bữa tiệc game hoành tráng và thỏa mãn. Bất ngờ nhất trong số đó chắc hẳn phải là Prey – một tựa game vốn tưởng đã đi vào dĩ vãng vĩnh viễn lại được “trùng sinh” trong một thân xác mới, một lối chơi mới và cốt truyện cũng hoàn toàn mới.

Rất nhiều câu hỏi được đặt ra cho Arkane rằng, tại sao họ lại lấy tên “Prey” để đặt cho dự án mới của mình, dù biết rằng nó hoàn toàn chẳng có liên hệ với dòng game Prey trước đây? – Để trả lời cho câu hỏi này, trưởng dự án Prey – Raphael Colantonio đã có buổi đàm thoại với cộng đồng người hâm mộ tại sự kiện QuakeCon hồi cuối tuần vừa rồi.“Vâng, đó là một vấn đề mà có thể ai cũng dễ dàng nhận ra, trước hết thật khó để tìm ra một cái tên cho một trò chơi, một cái tên tốt, mang nhiều ý nghĩa sâu sắc và tất nhiên là sẽ tạo được hiệu ứng ấn tượng với game thủ. Tôi nghĩ rằng rất nhiều người ở đây biết đến Prey (2006), nó đề cập đến chủ đề người ngoài hành tinh trên một trạm không gian. Nhưng chúng tôi khi triển khai dự án vẫn phải giữ lại những nét riêng của mình, một tựa game hành động trong góc nhìn người thứ nhất, thiên về mô phỏng chiều sâu không gian cùng một chút tuyến tính. Và chủ đề lần này chúng tôi muốn thực hiện lại là một trạm không gian, cũng có người ngoài hành tinh, và bạn phải tồn tại trong những hiểm nguy rình rập trên trạm không gian đó… Sự tương đồng giữa Prey và dự án mới của chúng tôi khiến chúng có một sự “liên kết ngầm”, không trực tiếp nhưng cái tên đó hoàn toàn phù hợp với dự án. Chúng tôi chỉ nghĩ rằng: “Được rồi, nó có ý nghĩa”. Và rồi chúng tôi cứ thế tiếp tục dự án.” – Raphael cho hay.

Trước đây, anh cho biết Prey mới không hề có bất kỳ sự liên kết trực tiếp nào đến phiên bản Prey năm 2006: “Prey không phải là phần tiếp theo của phiên bản trước đó. Nó cũng chẳng phải là một phiên bản làm lại. Nó chẳng liên quan gì đến bản gốc. Bạn phải nhìn Prey mới này như một ý tưởng khai thác lại thương hiệu chứ không phải cái gì đó có liên quan về mặt nội dung/sự kiện.” Cũng trong buổi đàm thoại, anh cũng bật mí cho biết lối chơi của game sẽ mang một chút hương vị game RPG.

Phiên bản Prey gốc được phát triển bởi Human Head Studios và phát hành bởi 2K. Bethesda sau đó đã thu mua bản quyền của dòng game và quyết định đẩy dự án Prey 2 lên giai đoạn sản xuất. Tuy nhiên, do gặp phải nhiều sự cố, Prey 2 mãi mãi không được ra đời.

Prey do Arkane phát triển dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2017, thời điểm ra mắt chưa được xác định cụ thể.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://prey.bethesda.net/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://www.facebook.com/prey/?fref=ts”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”https://twitter.com/preygame”][/su_icon_panel][su_note note_color=”#D9EDF7″]

Xin cảm ơn GameSpot[/su_note][su_note note_color=”#FCF8E3″]

Hình ảnh bởi Bethesda[/su_note]

Tác giả

WINE

Life (is) so "short"? - Let's "Play" more! ^^