BÀI VIẾT SỬ DỤNG GAME ĐƯỢC HAEMIMONT GAMES HỖ TRỢGAME ĐƯỢC CHƠI TRÊN HỆ PC[dropcap style=”style1″]N[/dropcap]ổi danh với dòng game Tropico và trước đó là Tzar, Haemimont Games được xem là nhà làm game “chuyên trị” thể loại game xây dựng thành phố và chiến thuật.
Dù vậy, hãng game này không có ý định mãi giữ mình trong “khuôn khổ” trên mà vẫn muốn có những sự đột phá.[su_spoiler title=”HỖ TRỢ THIẾT BỊ” open=”yes” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Graphics: N/A
- Mouse: Razer DeathAdder 2013
- Keyboard: Razer DeathStalker Essential 2014
- Headphone: Razer Carcharias for Xbox/PC
[/su_spoiler]
- Sản xuất: Haemimont Games
- Phát hành: EuroVideo Medien
- Thể loại: Nhập vai | Hành động
- Ngày ra mắt: Chưa xác định
- Hệ máy: PC
- Giá tham khảo: 19.99USD
[su_spoiler title=”MUA GAME Ở ĐÂU?” open=”no” style=”modern-dark” icon=”chevron-circle”]
- Chưa có thông tin[/su_spoiler]
Ví dụ cho việc đó chính là The First Templar – tựa game nhập vai hành động ra mắt vào tháng 05/2011 và đã nhận được phản hồi không đến nỗi nào của game thủ.
Đến tháng 2 vừa qua, Haemimont Games đã chính thức trình làng thêm một tựa game mới đi theo hướng nhập vai hành động là Victor Vran. Tuy chỉ mới được phát hành trên Steam theo hình thức Early Access – đồng nghĩa game vẫn “đang được phát triển” nhưng Victor Vran đã nhanh chóng nhận được nhiều sự ủng hộ tích cực của game thủ, hứa hẹn một tựa game “nhỏ” nhưng đầy chất lượng khi được phát hành chính thức.
Vậy Victor Vran có gì đáng để bạn thử qua? Hãy cùng Vietgame.asia điểm qua những điểm đáng chú ý của tựa game mang gợi nhớ về Diablo hay The Incredible Adventures of Val Helsing này nhé![su_service title=”NỘI DUNG” icon=”icon: arrow-circle-down”]
Cốt truyện của game khá đơn giản và quen thuộc: người chơi vào vai Victor Vran, một thợ săn quỷ, được mời đến thành phố kỳ ảo của xứ Zagoravia, giúp dân chúng tại đây chống lại sự xâm lăng của quân đoàn quỷ dữ do một thế lực đen tối chỉ đạo.
[/su_service] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]1. LỐI CHƠI HÀNH ĐỘNG HẤP DẪN![/su_heading]Đâu là con đường ngắn nhất để đưa một tựa game hành động đến với thành công cũng như thất bại? Chắc chắn rồi, đó chính là cơ chế chiến đấu của game.
Có rất nhiều sai lầm mà nhà làm game có thể mắc phải khi thiết kế phương diện này như: game chỉ có một lối chiến đấu đơn điệu và lặp lại; game “nhồi nhét” quá nhiều tính năng không cần thiết khiến cơ chế chiến đấu bị rối… Vậy nhưng Haemimont Games – một nhà làm game không chuyên về thể loại hành động đã hoàn toàn tránh được những nguy cơ đó với Victor Vran.
Sử dụng góc nhìn từ trên xuống (top-down), Victor Vran cung cấp cho người chơi khả năng di chuyển 360 độ kết hợp với các động tác nhảy, bật nhảy trên tường, lộn người né đòn. Chỉ đơn giản là thế nhưng là quá đủ cho các game thủ biết cách vận dụng chúng nhuần nhuyễn và linh hoạt khi chiến đấu!Kho vũ khí của Victor Vran khá đa dạng từ các vũ khí cận chiến đến súng và vẫn đang được tiếp tục bổ sung. Với mỗi vũ khí, ngoài loạt đòn đánh thường được thi triển bằng chuột, người chơi sẽ có thêm cho mình hai đòn tấn công đặc biệt riêng của từng loại vũ khí, mang đến lượng sát thương cao cho địch thủ.
Ngoài ra, khi cần giải vây hoặc tấn công một loạt kẻ địch cùng lúc, người chơi có thể sử dụng các đòn tấn công ma thuật.[su_quote]Victor Vran mang đến cho người chơi hai sự lựa chọn lối chơi: hoặc là càn quét, lăn xả vào kẻ địch hoặc liên tục né tránh, chờ đối phương lộ sơ hở để thực hiện một loạt đòn tấn công “chí mạng[/su_quote]Tuy nhiên, các đòn tấn công đặc biệt cũng như ma thuật sẽ không cho phép người chơi sử dụng “thả cửa”: với đòn tấn công đặc biệt, người chơi sẽ phải đợi một lúc để chúng “tái nạp” (cooldown) sau mỗi lần thi triển trước khi có thể sử dụng tiếp, còn các đòn tấn công ma thuật sẽ yêu cầu một lượng “điểm” mà game thủ tích lũy được nhờ các đòn tấn công thành công lên kẻ địch!
Với lối thiết kế này, Victor Vran mang đến cho người chơi hai sự lựa chọn lối chơi: hoặc là càn quét, lăn xả vào kẻ địch hoặc liên tục né tránh, chờ đối phương lộ sơ hở để thực hiện một loạt đòn tấn công “chí mạng”. Và chính ở đây, sự tài tình của đội ngũ Haemimont Games đã được thể hiện.Kẻ địch trong Victor Vran hầu như chẳng bao giờ xuất hiện đơn lẻ mà luôn đi theo “đội”. Điều này buộc người chơi phải phối hợp tốt hai lối chơi trên để có thể ứng phó: với các tên “trùm” có lượng máu và sát thương lớn, người chơi sẽ phải luôn di chuyển, tránh né nhằm tìm kiếm cơ hội “rỉa” máu chúng nhưng đám “quái nhỏ” với số lượng đông và áp sát từ nhiều phía sẽ khiến bạn phải thể hiện khả năng “càn lướt” của mình, để mở ra “đường máu” trước khi bị bao vây quá chặt.
Nhịp độ cao, dồn dập khiến mọi trận chiến trong Victor Vran đều có cho mình sự quyết liệt, nhiều lúc là nghẹt thở mà game thủ đam mê hành động luôn mong cầu. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]2. MỘT THẾ GIỚI ÂM U, HUYỀN BÍ[/su_heading]Hiện phiên bản Early Access của Victor Vran mới chỉ “mở cửa” một số khu vực có quy mô không lớn để người chơi trải nghiệm, nên nếu bạn là một người yêu thích phiêu lưu khám phá, có thể game tạm thời chưa thể hoàn toàn thỏa mãn bạn. Nhưng như thế không có nghĩa thế giới của Victor Vran là một nơi nhàm chán.
Phố chợ, vườn hoa, hầm ngục… – có không ít khu vực trong phiên thử nghiệm Victor Vran mà bạn có thể “thám hiểm”. Tất cả chúng đều ẩn mình trong sự mờ ảo, huyền bí của màn đêm – mang đến cho người chơi sự kích thích cần thiết trên bước đường phiêu lưu khi câu hỏi “điều gì đang đợi mình phía trước” luôn lởn vởn trong đầu.
Và tất nhiên, địa hình, địa thế cũng từng khu vực trong Victor Vran có ảnh hưởng đáng kể trong các trận đánh mà người chơi tham gia.[su_quote]nếu bạn là một người yêu thích phiêu lưu khám phá, có thể game tạm thời chưa thể hoàn toàn thỏa mãn bạn. Nhưng như thế không có nghĩa thế giới của Victor Vran là một nơi nhàm chán[/su_quote] [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]3. HÌNH – ÂM HÀI HÒA[/su_heading]Sử dụng góc nhìn “top-down” (trên xuống) không đồng nghĩa với việc đồ họa của Victor Vran thiếu sự chăm chút so với các game góc nhìn thứ nhất (first-person view) hay thứ ba (third-person view).
Qua thử nghiệm của người viết, các chi tiết đồ họa của Victor Vran như mặt đất, thảm cỏ, cây lá, tạo hình nhân vật đều được thiết kể rất ổn với gam màu u hoài nhưng cũng không thiếu màu sắc.
Đặc biệt, các hiệu ứng chiêu thức được xây dựng rất hài hòa và hợp lý, đảm bảo ngay cả trong những thời điểm hỗn loạn nhất của các trận chiến, bạn cũng không phải lo bị rối mắt![su_quote]Sử dụng góc nhìn “top-down” (trên xuống) không đồng nghĩa với việc đồ họa của Victor Vran thiếu sự chăm chút [/su_quote]Về phần âm thanh, tinh thần và phong cách của Victor Vran được thể hiện rất tốt với các bản nhạc nền khi dồn dập mãnh liệt, khi chậm rãi hồi hộp.
Các tiếng động của vũ khí, của chiêu thức cũng được mô phỏng rất “chất”. Tương tác lời nói giữa các nhân vật là rất ít, nên một chút khuyết điểm về khâu lồng tiếng hoàn toàn có thể được bỏ qua. [su_divider] [su_heading style=”flat-blue” size=”35″ margin=”50″]KHI NÀO RA MẮT?[/su_heading]Như đã đề cập ở đầu bài viết, hiện tại Victor Vran vẫn đang được phát hành dưới hình thức Early Access trên Steam.
Tuy vậy, cấu trúc của Victor Vran cũng đã được hoàn thiện rất “ổn”, đảm bảo mang đến một trải nghiệm đủ trọn vẹn cho game thủ.
Đặc biệt là việc bổ sung phần chơi mạng mới đây của game đã khiến giá trị chơi của Victor Vran tăng không ít.
Với những gì mà Haemimont Games đã làm được với Victor Vran, hẳn là game sẽ còn tuyệt vời hơn hiện tại rất nhiều khi ra mắt chính thức. Chắc chắn khi đó, Vietgame.asia sẽ được gửi đến bạn đọc một bài đánh giá hoàn thiện, đầy đủ về tựa game hấp dẫn này.[su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: html5″ icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.victorvran.com/”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: facebook-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://www.facebook.com/VictorVran”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: twitter-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://twitter.com/VictorVran”][/su_icon_panel][su_icon_panel background=”transparent” border=”1px none #cccccc” shadow=”0px 0px 0px #eeeeee” icon=”icon: steam-square” icon_color=”#1f6dc9″ icon_size=”70″ url=”http://store.steampowered.com/app/345180/”][/su_icon_panel] [su_divider]