Mới đây, nhà phát triển miHoYo đã tính toán rằng việc phát triển Genshin Impact sẽ tiêu tốn 200 triệu USD mỗi năm, so với con số 100 triệu USD để sản xuất trò chơi.
Thông tin này được chủ tịch của miHoYo, Thái Hạo Vũ (Cai Haoyu), tiết lộ trong buổi phỏng vấn với tờ 16p của Trung Quốc – được dịch bởi người dùng Twitter AeEntropy: “miHoYo đã tiêu tốn 100 triệu đô la để sản xuất trò chơi, tuy nhiên ban điều hành tính toán rằng Genshin Impact sẽ tiêu tốn 200 triệu USD mỗi năm để duy trì và phát triển.”
Hiện tại, đội ngũ phát triển Genshin Impact gồm 700 người, chiếm khoảng 29% trong tổng số 2.400 nhân viên của miHoYo.
Trong tương lai, miHoYo có kế hoạch phát hành một sản phẩm mới sau mỗi ba đến bốn năm, và công ty này cũng nung nấu ý định mở một trung tâm nghiên cứu và phát triển ở Bắc Mỹ.
Genshin Impact ra mắt vào tháng 9 năm ngoái trên các thiết bị di động, PC và PS4. Trong vòng bốn ngày kể từ ngày phát hành, trò chơi đã được tải xuống 17 triệu lần chỉ tính riêng trên thiết bị di động, và ước tính tựa game đã đạt doanh thu 50 triệu USD trong tuần đầu tiên ra mắt.
Theo công ty nghiên cứu SuperData, Genshin Impact là trò chơi có doanh thu kỹ thuật số cao nhất trong tháng 9 năm 2020.
Trong vòng hai tuần đầu tiên, trò chơi đã đạt doanh thu 100 triệu USD, đạt kỷ lục doanh thu ra mắt của một nhà phát triển Trung Quốc.
Genshin Impact sẽ ra mắt trên PS5 cũng như Nintendo Switch vào một thời điểm nào đó trong tương lai.